Thứ hai 17/06/2024 16:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Khen thưởng 4 công dân cứu người trong vụ cháy tại quận Cầu Giấy

12:00 | 26/05/2024

(Xây dựng) - Ngày 25/5, UBND quận Cầu Giấy đã có các quyết định khen thưởng đột xuất 4 công dân đã có thành tích xuất sắc trong công tác cứu nạn cứu hộ trong vụ cháy tại nhà số 1 ngõ 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Hà Nội: Khen thưởng 4 công dân cứu người trong vụ cháy tại quận Cầu Giấy
Quận Cầu Giấy khen thưởng đột xuất 4 công dân đã cứu nạn, cứu hộ thành công các nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy tại đường Trung Kính. (Ảnh: HNM)

Theo đề nghị của UBND phường Trung Hòa và Thường trực Hội đồng Thi đua, khen thưởng quận Cầu Giấy, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã ký quyết định khen thưởng đột xuất các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác cứu nạn cứu hộ vụ cháy tại nhà số 1 ngõ 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. Các cá nhân được khen thưởng gồm: Phạm Quốc Luật - Địa chỉ: thôn Vạn Phúc, xã Trường Sơn, huyện Đức thọ, tỉnh Hà Tĩnh; Nguyễn Kim Long - Địa chỉ: tổ 36 phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội; Hoàng Anh Tuấn - Địa chỉ: thôn Hạ Kỳ, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định; Đồng Văn Tuấn - Địa chỉ: xóm 6, xã Trực Khang, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

Trước đó, hồi 0h46’ ngày 24/5/2024, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an Thành phố Hà Nội nhận được tin báo cháy nhà dân tại địa chỉ nêu trên. Ngay khi nhận được tin báo, Công an Thành phố đã điều động lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cùng phương tiện, trang bị chuyên dụng đến hiện trường phối hợp các lực lượng liên quan tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tại khu vực cháy có nhiều tiếng nổ lớn và lửa cháy to bùng lên mái tôn, khói đen nghi ngút; người dân xung quanh hô hoán chia nhau tới điểm chữa cháy công cộng, chạy về nhà lấy bình bọt chữa cháy, chăn màn dấp nước mang sang để dập lửa.

Tại thời điểm trên, anh Phan Quốc Luật đi làm về phòng trọ, nghe tiếng nổ lớn, nhìn qua cửa sổ thấy có nhà cháy, anh Luật chạy sang thì nhìn lên thấy có người giơ tay vẫy ở cửa sổ tầng 2 nhà 2 tầng. Đồng thời hô hoán “có người ở tầng 2 tìm thang, búa và dụng cụ cứu người”.

Anh Nguyễn Kim Long là con nhà chủ nhà Luật thuê trọ, lập tức lấy thang, búa để hỗ trợ cho anh Luật. Các anh Đồng Văn Tuấn và Hoàng Văn Tuấn cùng trèo lên bức tường; sau đó 2 người cùng kéo thang lên gờ của bức tường để tiếp tục trèo thang tiếp lên cửa sổ tầng 2.

Anh Hoàng Văn Tuấn giữ thang cho anh Đồng Văn Tuấn trèo lên cửa sổ, dùng búa tạ đập tường để cứu người trong phòng. Vì thang tre hơi ngắn và dáng người nhỏ nhắn nên lực búa đập tường của Tuấn không được mạnh.

Lúc này các anh Nguyễn Kim Long đưa thêm thang dây cho Hoàng Văn Tuấn để Đồng Văn Tuấn mắc vào cửa sổ để trèo thêm lên và bám tay vào thang, tiếp tục dùng búa tạ đập tường. Sau một thời gian dùng búa tạ để đập thì anh Đồng Văn Tuấn xuống để anh Phan Quốc Luật lên thay Tuấn tiếp tục đập cho đến khi thủng bức tường, đủ để người chui ra ngoài.

Ngay sau khi đập thủng tường, anh Hoàng Văn Tuấn cùng lên để đỡ từng người trong phòng chui ra ngoài; lần lượt là cậu con trai nhỏ, tiếp đến là 2 mẹ con chị Thư và cuối cùng là ông. Mọi người xung quanh cùng hỗ trợ đưa từng người xuống dưới.

Hành động của các anh Phạm Quốc Luật, Hoàng Văn Tuấn, Đồng Văn Tuấn và Nguyễn Kim Long vô cùng dũng cảm, cứu người. Là một tấm gương vô cùng lớn cho tất cả mọi người cùng học tập.

Đại diện phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy khẳng định, việc khẩn trương đến hiện trường, tổ chức cứu các nạn nhân thoát khỏi đám cháy thể hiện sự kịp thời, mưu trí, dũng cảm, không ngại nguy hiểm của các công dân, là tấm gương lớn cho tất cả mọi người cùng học tập.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load