Thứ bảy 27/04/2024 01:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Hàng loạt quán cà phê, đồ uống thanh lý đồ, sang nhượng cửa hàng do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

13:22 | 19/09/2021

(Xây dựng) - Hiện nay, nhiều quán cà phê, đồ uống tại Thủ đô đang tìm cách sang nhượng, thanh lý toàn bộ cửa hàng do không thể tiếp tục trụ vững.

ha noi hang loat quan ca phe do uong thanh ly do sang nhuong cua hang do bi anh huong boi dich covid 19
Các quán cà phê, đồ uống mặt phố rất được người dân ưa chuộng.

Sau hơn 2 thàng giãn cách xã hội, ngày 16/9, Hà Nội đã cho phép nhiều hàng quán ở 19 quận, huyện, thị xã được mở cửa bán hàng mang về. Tuy nhiên, thay vì mở cửa đón khách trở lại, nhiều quán cà phê, đồ uống vẫn cửa đóng then cài.

Theo khảo sát của phóng viên, trên các hội nhóm mạng xã hội, từ tháng 7 cho đến nay liên tục xuất hiện nhiều bài đăng rao bán, sang nhượng hoặc thanh lý nhanh đồ dùng bên trong quán cà phê, quán đồ uống. Đa phần các quán được rao bán đều là những quán vốn đã có lượng khách quen, một số ít còn lại là những quán mới mở chưa đầy 1 năm.

ha noi hang loat quan ca phe do uong thanh ly do sang nhuong cua hang do bi anh huong boi dich covid 19
Thông tin sang nhượng, thanh lý quán cà phê, đồ uống liên tục đăng tải trên các hội nhóm.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, một chủ quán cà phê ven hồ Tây (quận Tây Hồ) đang tìm kiếm người có nhu cầu mua lại quán của anh. Quán cà phê với mặt tiền rộng, diện tích 50m2, 4 tầng, view hồ Tây đang được nhượng lại với giá 350 triệu. Quán đã mở từ năm 2019 và được rất nhiều khách ưa chuộng.

“Do dịch bệnh, cộng thêm việc giãn cách xã hội thời gian dài đã khiến quán của tôi bị ảnh hưởng khá nặng nề. Khách đến quán ít hơn so với bình thường, buôn bán trong dịch cũng ảm đạm, không có nhiều đơn mua về nên doanh thu của quán giảm mạnh. Tôi đã không còn đủ kinh tế để có thể tiếp tục duy trì. Tôi đã đăng bài vào nhiều nhóm trên facebook vì muốn sang nhượng lại cho người có nhu cầu kinh doanh mặt hàng cà phê để tiếp tục phát triển quán sau khi hết dịch. Hiện tại, giá thuê nhà đang ở mức 25 triệu/tháng, chủ nhà hiền lành, dễ tính nên rất đáng để mua lại”, anh Tuấn chia sẻ.

Chị Vũ Thùy Linh, chủ quán cà phê phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm cũng gặp khó khăn trong việc duy trì quán của mình. Chị Linh đang sở hữu quán cà phê rộng 55m2, mặt tiền 7m, không chung chủ, có vị trí đẹp trên mặt đường phố Phùng Hưng. Ban đầu chị Linh đã đầu tư trên 500 triệu đồng để mở quán, mua sắm thiết bị, đồ dùng, nội thất bên trong, chi trả chi phí thiết kế, trang trí quán… Sau khi hoạt động gần 1 năm, quán cà phê của chị đã có một lượng khách nhất định với fanpage trên facebook đạt 1000 người theo dõi.

ha noi hang loat quan ca phe do uong thanh ly do sang nhuong cua hang do bi anh huong boi dich covid 19
Nhiều quán được đầu tư thiết kế đẹp, trang bị nội thất cầu kỳ nhưng do bị ảnh hưởng của dịch bệnh nên chủ quán buộc phải sang nhượng.

Chị Linh cho biết, quán luôn được tìm kiếm nhiều trên các nền tảng mạng xã hội, là địa điểm thu hút giới trẻ đến check-in và uống cà phê. Tuy nhiên, do bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, không chịu nổi nhiệt thị trường, chị Linh đã đăng bài sang nhượng toàn bộ quán kèm thương hiệu cà phê cho người có nhu cầu, có hứng thú tiếp tục kinh doanh dưới tên quán với giá mong muốn khoảng 300 triệu đồng.

Bên cạnh việc sang nhượng lại quán, nhiều quán cà phê, đồ uống lại chọn ngừng kinh doanh, thanh lý toàn bộ đồ dùng, thiết bị bên trong quán để trả mặt bằng thuê sớm.

ha noi hang loat quan ca phe do uong thanh ly do sang nhuong cua hang do bi anh huong boi dich covid 19
Các món đồ được đăng thanh lý đều có giá rất hời do chủ muốn thanh lý nhanh để trả lại mặt bằng.

Chị Nguyễn Thảo Uyên, chủ một quán cà phê, trà sữa nằm tại một khu tập thể thuộc quận Cầu Giấy đang có nhu cầu thanh lý cho biết, những thiết bị, máy móc đều được chị bán với giá tốt nhất, nhiều món đồ chỉ còn một nửa so với giá mua mới. Chẳng hạn như máy xay cà phê mua mới 6 triệu đồng nay chỉ bán với giá 3,2 triệu đồng, một chiếc kệ gỗ mua mới 1 triệu đồng nay cửa hàng chỉ bán với giá 600 nghìn đồng và một loạt các vật dụng khác như bàn ghế, biển hiệu gỗ, camera an ninh, quạt, cây cối và đồ trang trí sân vườn, cốc chén… đều được bán với giá rẻ.

“Tôi bán lẻ từng món vì có thể có nhiều người muốn mua một số đồ dùng, vật dụng để bổ sung thêm những thứ mà quán cà phê họ kinh doanh đang thiếu. Tuy nhiên nếu có ai muốn mua toàn bộ thì cũng tốt để tôi thanh lý được đồ nhanh hơn. Tôi cảm thấy tiếc vì quán do mình gây dựng nên, tự tay trang trí và phát triển quán. Tuy nhiên vì điều kiện tài chính đang yếu nên tôi buộc phải thanh lý, ngừng kinh doanh để ổn định lại một thời gian”, chị Uyên cho biết thêm.

Việc thanh lý, sang nhượng quán cà phê, đồ uống vào thời điểm này dường như đang diễn ra ồ ạt với các lý do giống nhau như không còn tiền để tiếp tục duy trì, muốn chuyển sang loại hình khác, về quê nghỉ bán, điều kiện gia đình không còn đủ sức… Chủ quán đã đưa ra nhiều ưu đãi kèm theo mức giá sang nhượng, thanh lý tốt. sẵn sàng thương lượng để thu hút người mua. Theo khảo sát, nhiều chủ quán rời khỏi thị trường kinh doanh cũng là lúc những người đang có ý định chuẩn bị mở quán cà phê tìm đến và hỏi giá để buôn bán sau dịch rất đông. Do vậy, thị trường kinh doanh quán cà phê, đồ uống vẫn diễn ra nhộn nhịp và thu hút nhiều đối tượng quan tâm.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình làm việc với một số doanh nghiệp lớn tại Vương quốc Hà Lan

    (Xây dựng) - Trong hai ngày 23 và 24/4, tiếp tục chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại tại một số nước châu Âu, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do Bí thư Tỉnh uỷ Ngô Đông Hải làm Trưởng đoàn đã đến chào xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan Ngô Hướng Nam; thăm, làm việc với Tập đoàn Boskalis và Công ty Royal Van Oord về lấn biển, xây dựng cảng biển và Tập đoàn Pondera về điện gió ngoài khơi.

    09:17 | 26/04/2024
  • Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 338/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

    08:00 | 26/04/2024
  • Có được bổ sung thiết bị ngoài chủ trương đầu tư?

    (Xây dựng) - Ông Đỗ Minh Trí (Thành phố Hồ Chí Minh) đang thực hiện dự án có vốn đầu tư công, tổng mức đầu tư khoảng 8 tỷ đồng. Dự án chỉ cần lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật, nội dung quy mô đầu tư theo chủ trương đầu tư (chưa có nội dung về thiết bị).

    07:53 | 26/04/2024
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

    22:26 | 25/04/2024
  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

    20:35 | 25/04/2024
  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

    20:30 | 25/04/2024
  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

    20:26 | 25/04/2024
  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

    20:11 | 25/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

    18:21 | 25/04/2024
  • Hà Tĩnh: Đề nghị đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

    (Xây dựng) - Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, Sở Tài chính Hà Tĩnh đề nghị các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các Ban Quản lý dự án chuyên ngành, Ban Quản lý dự án khu vực, các chủ đầu tư triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

    18:01 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load