Thứ bảy 20/04/2024 08:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Hàng loạt biệt thự, căn hộ liền kề bỏ hoang gây lãng phí

20:38 | 08/03/2021

(Xây dựng) - Trên địa bàn Thành phố Hà Nội hiện tồn tại nhiều biệt thự, căn hộ liền kề không có người ở bị hoang hoá nhiều năm trong một số khu đô thị. Thực tế này không chỉ gây lãng phí, mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến bộ mặt mỹ quan đô thị của Thủ đô.

ha noi hang loat biet thu can ho lien ke bo hoang gay lang phi
Để giải quyết tình trạng căn hộ liền kề, biệt thự bỏ hoang hiện nay không phải là chuyện một sớm, một chiều.

Theo tìm hiểu và ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, thực trạng căn hộ liền kề, biệt thự bỏ hoang không có người ở tập trung tại một số khu đô thị như Văn Phú, Văn Khê (Hà Đông), Nam An Khánh, Vân Canh (Hoài Đức), Cầu Bươu (Thanh Trì), Hạ Đình (Thanh Xuân),…

Đơn cử về tình trạng trên có thể kể đến như khu đô thị Văn Khê thuộc phường La Khê có diện tích hơn 20ha do Công ty Sông Đà - Thăng Long làm Chủ đầu tư. Khu đô thị này được phê duyệt triển khai đầu tư xây dựng từ những năm 2008-2009 và hoàn thiện đưa vào sử dụng sau đó một thời gian, tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều căn trong tình trạng xây thô dang dở bị hoang hoá gây lãng phí.

Tại một Khu đô thị khác - Khu đô thị Nam An Khánh thuộc xã An Khánh suốt nhiều năm tồn tại hàng trăm biệt thự được xây dựng với quy mô hoành tráng nhưng lại không có người ở khiến cỏ mọc um tùm, rêu mốc xâm lấn. Được biết, dự án này hoàn thiện vào cuối năm 2013 và do Công ty Cổ phần đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà làm chủ đầu tư.

ha noi hang loat biet thu can ho lien ke bo hoang gay lang phi
Hàng loạt các khu biệt thự, liền kề nằm ở vị trí đắc địa bị bỏ hoang suốt nhiều năm khiến nhiều người xót xa.

Tại Hà Đông, Khu đô thị Văn Phú được hoàn thiện từ những năm 2010 nhưng hiện nay vẫn còn khá nhiều căn hộ biệt thự, liền kề bỏ hoang. Các căn hộ này lâu ngày không được sử dụng đã hư hỏng, xuống cấp gây cảnh tượng hoang tàn.

Còn nhiều Khu đô thị khác cũng có cảnh tượng tương tự. Việc để hàng loạt các khu biệt thự, liền kề nằm ở vị trí đắc địa bị bỏ hoang suốt nhiều năm như đã nêu trên khiến nhiều người xót xa, đặt câu hỏi với các nhà chức trách.

Nhiều ý kiến cho rằng, tình trạng hàng loạt các căn hộ liền kề, biệt thự bỏ hoang không người ở tại một số khu đô thị nêu trên nguyên nhân xuất phát từ việc đầu tư tràn lan, không sát nhu cầu thực tế của thị trường bất động sản giai đoạn cách đây hàng chục năm.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội cho rằng, tình trạng căn hộ liền kề, biệt thự bỏ hoang hiện nay có nhiều nguyên nhân khác nhau và để giải quyết tình trạng trên là câu chuyện nan giải không thể một sớm, một chiều có thể xử lý được.

Thanh Trà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load