Thứ bảy 27/07/2024 06:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Gia đình nạn nhân đã đồng thuận phương án giải quyết thỏa đáng với The Coffee House

17:46 | 21/05/2024

(Xây dựng) - Liên quan tới sự việc bác sỹ H.M.L bị thương nặng khi đang ngồi uống cà phê tại quán The Coffee House Thái Hà, đại diện thương hiệu này khẳng định không né tránh trách nhiệm. Đồng thời đã trao đổi, cùng gia đình bác sỹ H.M.L đồng thuận phương án giải quyết thỏa đáng, khép lại sự việc.

Hà Nội: Gia đình nạn nhân đã đồng thuận phương án giải quyết thỏa đáng với The Coffee House
Quán cà phê The Coffee House (tòa nhà Việt Tower – 01 Thái Hà), nơi xảy ra vụ tai nạn.

Theo đó, Fanpage chính thức của chuỗi cà phê The Coffee House vừa phát đi thông báo xin lỗi và thông tin liên quan tới sự cố xảy ra tại quán cà phê Thr Coffee House (tòa nhà Việt Tower – 01 Thái Hà, Hà Nội) vào tối 20/4 vừa qua.

The Coffee House cho biết, sau quá trình liên tục trao đổi, The Coffee House và gia đình chị H.M.L đã cùng đồng thuận về một giải pháp thỏa đáng, giải quyết cho sự việc liên quan đến chị H.M.L.

Doanh nghiệp này khẳng định, khách hàng gặp sự cố tại cửa hàng The Coffee House nên doanh nghiệp không né tránh trách nhiệm.

Cũng theo doanh nghiệp này, để đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên tại cửa hàng, ngay sau sự cố đã yêu cầu tòa nhà Việt Tower – 01 Thái Hà (bên cho thuê và vận hành tòa nhà) bảo trì gia cố tất cả các vách tường kính bao quanh khu vực cho The Coffee House thuê. Phía Ban Quản lý tòa nhà đã xác nhận về mức độ an toàn và có thể hoạt động trở lại.

“Với các cửa hàng còn lại trong hệ thống, chúng tôi đã tăng cường tiêu chuẩn và tần suất kiểm tra, bảo trì cơ sở hạ tầng” - The Coffee House khẳng định.

Qua thông báo, The Coffee House mong khách hàng luôn tin tưởng, có cơ hội phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Hà Nội: Gia đình nạn nhân đã đồng thuận phương án giải quyết thỏa đáng với The Coffee House
The Coffee House khẳng định không né trách nhiệm, rất nhiều lần trao đổi, tìm giải pháp hỗ trợ gia đình bác sỹ H.M.L.

Trước đó, như Báo điện tử Xây dựng phản ánh, tối 20/4, tại quán cà phê The Coffee House, số 01 Thái Hà (Hà Nội) đã xảy ra vụ sập kính khiến nhiều nhân viên, khách hàng bị thương phải nhập viện.

Trong đó, có một nữ bác sỹ tên H.M.L đang công tác tại Bệnh viện K nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, vỡ nhiều thân đốt sống, tổn thương tủy sống làm hai chân liệt hoàn toàn, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín, tràn máu tràn khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4, chấn thương lách độ 2.

Đến tận ngày 09/05, The Coffee House mới phát đi một thông cáo, thông tin về sự việc. Trong đó nhấn mạnh rằng, đã kịp thời thông báo với Ban Quản lý tòa nhà Việt Tower, đồng thời trình báo cơ quan Công an, hỗ trợ khám nghiệm hiện trường. Ngoài ra, The Coffee House đã gửi công văn xác nhận các thiệt hại với Ban Quản lý tòa nhà Việt Tower và cùng làm việc để đề xuất phương án hỗ trợ của mỗi bên.

Thông cáo này vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của dư luận cũng như truyền thông. Nhiều người cho rằng, thay vì nhận trách nhiệm, The Coffee House đã “đá” quả bóng trách nhiệm sang phía đơn vị cho thuê tòa nhà.

Nhiều ngày sau đó, làn sóng phản đối cách hành xử của The Coffee House tràn ngập khắp mạng xã hội. Thậm chí, nhiều hội nhóm còn dấy lên phong trào tẩy chay thương hiệu cà phê này.

Sau một tháng điều trị, bác sĩ H.M.L vẫn đang được điều trị tích cực, tập phục hồi chức năng tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Trong khi đó, mẹ của bác sỹ H.M.L cũng đang mắc bệnh ung thư, đang điều trị tại Bệnh viện K.

BS. Trần Quang Trung, Khoa Ngoại thần kinh và cột sống Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, do gặp nhiều tổn thương nặng nên thời gian hồi phục của bác sĩ H.M.L sẽ rất dài. Bên cạnh đó, H.M.L còn đối mặt với nhiều khó khăn trong việc hồi phục hoàn toàn, đặc biệt là khả năng đi lại và sinh hoạt cá nhân, khả năng sẽ phải ngồi xe lăn.

Trong khi đó, GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K chia sẻ, sau khi bác sỹ H.M.L điều trị, sức khỏe ổn định, bệnh viện sẽ bố trí công việc phù hợp nhất có thể.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đã đến thăm hỏi, động viên bác sỹ H.M.L. Ông Thuấn yêu cầu các bác sỹ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tập trung hỗ trợ tối đa, sát sao quá trình điều trị cho nữ bác sỹ.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load