Thứ sáu 26/04/2024 07:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Chủ đầu tư chưa khắc phục sai phạm, cư dân chung cư HH Linh Đàm tiếp tục phải chờ đợi sổ hồng

20:13 | 26/11/2021

(Xây dựng) – Theo UBND Thành phố Hà Nội, chủ đầu tư khu chung cư HH Linh Đàm chưa khắc phục các sai phạm và hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng, nghĩa vụ tài chính, phòng cháy chữa cháy… nên chưa có đủ cơ sở pháp lý để cấp sổ hồng cho người mua nhà.

ha noi chu dau tu chua khac phuc sai pham cu dan chung cu hh linh dam tiep tuc phai cho doi so hong
"Chiến dịch" đòi "sổ hồng" tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai) của các cư dân khi nhận thấy chủ đầu tư không bàn giao sổ hồng sau nhiều năm ở tại dự án.

UBND Thành phố Hà Nội vừa có văn bản trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2, HĐND thành phố khóa XVI. Trong đó có đề cập đến việc cử tri quận Hoàng Mai xem xét, giải quyết những khó khăn vướng mắc để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng) cho các hộ tại khu chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

Cụ thể, UBND Thành phố Hà Nội cho biết, đối với những sai phạm tại các dự án do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bemes đầu tư hoặc hợp tác đầu tư trên địa bàn thành phố đã được Thanh tra Thành phố kết luận tại nội dung Kết luận số 2344 ngày 10/8/2016.

Các sai phạm đã được nêu rõ bao gồm không thực hiện các thủ tục chuyển nhượng dự án theo quy định; không tiếp tục hoàn thành các thủ tục pháp lý của dự án như: thu hồi đất, giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất; chưa nộp đầy đủ nghĩa vụ tiền thuê đất, tiền sử dụng đất; chưa được cấp phép xây dựng đã tiến hành khởi công xây dựng công trình; xây dựng vi phạm quy hoạch gây hậu quả nghiêm trọng như tăng chiều cao công trình, tăng hệ số sử dụng đất, chuyển đổi công năng từ văn phòng, dịch vụ thương mại thành chung cư nhà ở với mật độ dày đặc, thiết kế căn hộ diện tích nhỏ, xây tăng số lượng căn hộ, không đảm bảo điều kiện an toàn về công trình xây dựng theo Quy chuẩn xây dựng Việt Nam

Đồng thời, công tác phòng cháy chữa cháy không tuân thủ theo quy định của pháp luật nhưng đã giao dịch bán các căn hộ cho người dân vào ở không đảm bảo an toàn cho các hộ dân… Điều này đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các hộ dân khi mua bất động sản cũng như làm thủ tục xét cấp sổ đỏ, dễ dẫn đến tranh chấp khiếu kiện phức tạp trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Hiện nay, khu chung cư HH Linh Đàm do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bemes đầu tư hoặc hợp tác đầu tư vẫn chưa khắc phục các sai phạm và hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng, đất đai, nghĩa vụ tài chính và phòng cháy chữa cháy… Do đó, Sở Tài nguyên và Môi trường chưa có đủ cơ sở pháp lý để cấp sổ hồng cho người mua nhà tại dự án theo quy định.

Theo UBND Thành phố Hà Nội, ngay sau khi chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng, đất đai, nghĩa vụ tài chính và phòng cháy chữa cháy… Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiến hành cấp ngay sổ hồng cho người mua nhà đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư theo quy định.

Trước đó, cư dân tòa chung cư VP6, tổ hợp chung cư HH Linh Đàm đã treo băng rôn yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên trả sổ hồng cho cư dân.

Theo phản ánh, người dân đã về ở tại dự án nhiều năm nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao sổ hồng cho cư dân. Nhiều người dân bày tỏ bức xúc khi suốt những năm qua, cư dân bỏ hàng tỷ đồng ra mua căn hộ nhưng không được cấp sổ hồng, gây khó khăn về tâm lý cũng như việc kinh doanh, buôn bán, ổn định cuộc sống. Trong khi đó, dự án Tòa nhà hỗn hợp dịch vụ văn phòng, dịch vụ thương mại và nhà ở HH Linh Đàm lại là tổ hợp công trình nhiều sai phạm, chưa thể khắc phục…

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load