Thứ sáu 26/04/2024 23:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Cần làm rõ công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng tại phường Nam Đồng

15:06 | 16/04/2020

(Xây dựng) - Trong những năm qua, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản quản lý nhằm thực hiện kiểm tra, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế. Tuy nhiên, trên địa bàn phường Nam Đồng (quận Đống Đa, Hà Nội) lại đang xuất hiện một số công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng.

ha noi can lam ro cong trinh co dau hieu vi pham trat tu xay dung tai phuong nam dong
Công Trình số 75 B15 Khu K14 phường Nam Đồng được chủ đầu tư xây dựng với chiều cao 6 tầng+1 tum, chiều cao nổi trội hơn các công trình lân cận.

Mới đây, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký văn bản gửi 8 sở của Thành phố, Công an Thành phố, Thanh tra Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu siết lại kỷ cương, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Theo đó, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, trách nhiệm của UBND và chủ tịch xã, phường, thị trấn trong quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phải được kiểm tra kiên quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế.

Không xem xét cấp mới, điều chỉnh giấy phép xây dựng, giấy phép quy hoạch đối với công trình, dự án có vi phạm trật tự xây dựng khi chủ đầu tư chưa chấp hành các quyết định xử phạt. Trường hợp cần thiết, các Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn có thể bị tạm dừng điều hành cho đến khi xử lý xong vi phạm.

Mặc dù vậy, tình trạng xây dựng công trình vẫn tồn tại nhiều vi phạm làm ảnh hưởng tới quy hoạch đô thị. Đáng nói, những công trình sai phép, không phép vẫn “vô tư” mọc lên mà không thấy sự can thiệp của chính quyền sở tại lẫn cơ quan chức năng.

Cụ thể, thời gian gần đây Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân về công trình số 75 B15 Khu K14 phường Nam Đồng có dấu hiệu sai phạm, gây bức xúc trong dư luận, song vẫn ngang nhiên tồn tại, thách thức cơ quan chức năng.

Dựa trên phản ánh của người dân, theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng: Tại Khu K14 phường Nam Đồng, công trình số 75 B15 hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện với chiều cao là 6 tầng+1 tum. Công trình xây dựng này có chiều cao nổi trội hơn các công trình lân cận. Tầng lửng của công trình có dấu hiệu xây dựng tràn ra thành tầng. Điều đáng nói công trình thi công không được che chắn cẩn thận, nguyên vật liệu thi công để ra khu vực lối đi vốn đã chật hẹp, gây ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.

ha noi can lam ro cong trinh co dau hieu vi pham trat tu xay dung tai phuong nam dong
Vật liệu xây dựng ngổn ngang, chiếm lối đi chung của người dân.

Trao đổi với phóng viên, một người dân sinh sống tại khu K14 phường Nam Đồng bức xúc chia sẻ: Công trình này ngang nhiên được xây dựng vượt phép, mà chẳng thấy bóng dáng chính quyền ngăn chặn gì cả. Chúng tôi chỉ sửa sang lại chút mái nhà là có cán bộ đến hỏi thăm ngay. Vật liệu xây dựng thì lấn chiếm lối đi, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Theo thông tin mà phóng viên Báo điện tử Xây dựng thu thập được, công trình xây dựng tại số 75 B15 được cấp phép xây dựng với quy mô 5 tầng + 1 lửng + 1 tum thang. Hiện nay công trình mở rộng phần tum thang, đã bị cơ quan quản lý xây dựng quận Đống Đa lập biên bản và xử phạt.

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Vũ Minh Hồng - Phó Chủ tịch UBND phường Nam Đồng cho biết, trên địa bàn phường Nam Đồng không có công trình nào vi phạm trật tự xây dựng. Báo chí thời gian vừa qua cũng liên hệ với phường nhiều nhưng thật ra đều có giấy phép cả, còn bên Báo em thì anh sẽ trao đổi với lãnh đạo sau.

Trong khi Hà Nội tiếp tục có những chỉ đạo tích cực, quyết liệt nhằm siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng thì việc xuất hiện các công trình có dấu hiệu vi phạm tại phường Nam Đồng phải chăng đang đi ngược lại chủ trương của UBND thành phố Hà Nội.

Đề nghị UBND quận Đống Đa, nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý ngay những sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng và quản lý đất đai trên địa bàn phường Nam Đồng và xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân có liên quan đến sai phạm tránh ảnh hưởng xấu trong dư luận.

Khánh An – Thanh Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load