Thứ sáu 29/03/2024 01:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Cải tạo không gian công cộng tại phường Ngọc Hà

20:48 | 06/07/2021

(Xây dựng) – Hội phụ nữ phường Ngọc Hà đang chung tay cùng Doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds và các tổ chức phi lợi nhuận Keep Hanoi Clean, Mạng lưới vì một Hà Nội đáng sống, Thế hệ xanh để cải tạo không gian công cộng tại ngõ 279 Đội Cấn.

ha noi cai tao khong gian cong cong tai phuong ngoc ha
Phối cảnh tổng thể về không gian công cộng tại ngõ 279 Đội Cấn, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình.

Thông tin từ Hội phụ nữ phường Ngọc Hà cho biết, không gian công cộng tại ngõ 279 Đội Cấn từng bị chiếm dụng khiến người dân mất đi một không gian sinh hoạt cộng đồng, đặc biệt là trẻ nhỏ thiếu hẳn một sân chơi bổ ích.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của người dân và sự giúp đỡ của chính quyền địa phương đã giúp khu vực này thoát khỏi tình trạng bị chiếm dụng. Sau đó, Hội phụ nữ phường Ngọc Hà đã kết nối với Doanh nghiệp xã hội Nghĩ về sân chơi trong phố Think Playgrounds và các tổ chức phi lợi nhuận khác để xây dựng kế hoạch cải tạo không gian công cộng từng bị chiếm dụng thành Vườn cộng đồng và sân chơi cho mọi lứa tuổi.

ha noi cai tao khong gian cong cong tai phuong ngoc ha
ha noi cai tao khong gian cong cong tai phuong ngoc ha
Hội viên Hội phụ nữ phường Ngọc Hà rất tích cực tham gia xây dựng Vườn cộng đồng cho không gian công cộng tại ngõ 279 Đội Cấn.

Điều đáng nói là chính người dân sống trong khu vực sẽ tham gia thiết kế, cải tạo và vận hành không gian công cộng dành cho họ với sự giúp đỡ của Think Playgrounds và các tổ chức khác. Đặc biệt, không gian công cộng tại ngõ 279 Đội Cấn sẽ là không gian đầu tiên mà Think Playgrounds thử nghiệm bàn chơi bóng bàn công cộng sự tài trợ của Gabe No.

Trong khi đó, khu vực sân chơi với thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc máy bay B52 rơi tại làng Ngọc Hà vẫn đang kêu gọi kinh phí đóng góp từ các Mạnh thường quân.

Dịch Phong (Ảnh: Think Playgrounds)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load