Thứ năm 02/02/2023 19:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Cận cảnh loạt ki-ốt, bãi xe trái phép mọc dọc đường Nguyễn Xiển

19:37 | 02/12/2022

(Xây dựng) – Gần đây, báo chí đã nhiều lần phản ánh tình trạng xẻ đất dự án làm ki-ốt cho thuê, nhà xưởng, cửa hàng cây cảnh, bãi xe tải trái quy định với quy mô hàng trăm, hàng nghìn m2 dọc 2 bên đường Nguyễn Xiển, Nghiêm Xuân Yêm. Thế nhưng, tình trạng này vẫn không được cải thiện mà ngược lại các hoạt động vi phạm đất đai, trật tự xây dựng vẫn diễn ra giữa “thanh thiên bạch nhật”.

Hà Nội: Cận cảnh loạt ki-ốt, bãi xe  trái phép mọc dọc đường Nguyễn Xiển
Bãi xe A280 tại ngõ 280 (hay còn gọi là ngõ 286) Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội rộng hàng trăm m2 phục vụ xe tải chuyên chở hàng hóa đi các tỉnh.

Trục đường Nghiêm Xuân Yêm – Nguyễn Xiển – Phạm Hùng là đường Vành đai 3 của Hà Nội. Trục đường này kết nối với 3 cửa ngõ vào Hà Nội đó là Pháp Vân – Cầu Giẽ, Đại lộ Thăng Long và cầu Thăng Long – Nội Bài. Chính vì vậy, lượng xe cộ, phương tiện lưu thông qua trục này rất lớn, thường xuyên tắc đường vào giờ cao điểm. Gần đây, nhiều “lô cốt” xuất hiện tại đường Nguyễn Xiển khiến tình trạng ùn tắc diễn ra nghiêm trọng hơn.

Hà Nội: Cận cảnh loạt ki-ốt, bãi xe  trái phép mọc dọc đường Nguyễn Xiển
Hà Nội: Cận cảnh loạt ki-ốt, bãi xe  trái phép mọc dọc đường Nguyễn Xiển
Bãi xe T-99, điểm bán và giới thiệu sản phẩm của HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp An Phát trên mặt đường Nghiêm Xuân Yêm, xã Thanh Liệt, Thanh Trì.

Dọc 2 bên đường Vành đai 3 có nhiều khu đất thuộc địa bàn các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Thanh Trì. Các ô đất có diện tích từ hàng trăm đến hàng nghìn m2 hiện đang bỏ không, đất dự án chưa có hoạt động đầu tư, xây dựng. Từ đó, nhiều người đã tranh thủ sử dụng trái mục đích, trái quy định. Các hoạt động kinh doanh, buôn bán, cho thuê đất, làm bãi xe, cửa hàng bán ôtô, đá ốp lát… lấn chiếm đất, vi phạm trật tự xây dựng trên đất dự án. Từ đó dẫn đến nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn cháy nổ, an toàn lao động…

Hà Nội: Cận cảnh loạt ki-ốt, bãi xe  trái phép mọc dọc đường Nguyễn Xiển
Các ki-ốt cho thuê làm kho, xưởng trong ngõ 286 Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh trì, Hà Nội.

Theo chân những người buôn bán thường xuyên gửi hàng tại các bãi xe tải này, chúng tôi nhận thấy, trên mặt đường Nguyễn Xiển có các bãi xe tải chuyên chở hàng hóa có tên “ôtô 288 Nguyễn Xiển” và “Tuấn Sơn 310” phía trong có hàng chục xe tải ra vào nhận hàng, xe khách gửi và cả gara ôtô sửa chữa, bên cạnh là cửa hàng bán đá ốp lát.

Hà Nội: Cận cảnh loạt ki-ốt, bãi xe  trái phép mọc dọc đường Nguyễn Xiển
Hà Nội: Cận cảnh loạt ki-ốt, bãi xe  trái phép mọc dọc đường Nguyễn Xiển
Hà Nội: Cận cảnh loạt ki-ốt, bãi xe  trái phép mọc dọc đường Nguyễn Xiển
Phía trong bãi xe A1-286, ngõ 286 Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Di chuyển cách bãi 288 Nguyễn Xiển khoảng 300m về phía Nguyễn Trãi có ngõ 280 (hay còn gọi là ngõ 286) Nguyễn Xiển, nhiều cửa hàng sửa chữa ôtô, kinh doanh lốp xe, ki-ốt, kho, nhà xưởng. Đi sâu vào phía trong ngõ 286 Nguyễn Xiển có 3 bãi xe tải nhận hàng hóa luân chuyển đi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, Phú Thọ… với diện tích hàng nghìn m2/bãi và hàng trăm gian hàng của nhà xe. Đó là các bãi xe có tên “Bãi xe A280”, “B280”, “A1-286” và “A2”. Cách ngõ 286 Nguyễn Xiển về phía Nghiêm Xuân Yêm khoảng 1km có 1 khu đất rộng khoảng 500m2 hiện đang được sử dụng làm bãi xe, cửa hàng bán hoa cây cảnh có treo biển “T-99”, cạnh bãi này tại số 16 Nghiêm Xuân Yêm, Thanh Liệt, Thanh Trì là khu nhà xưởng, điểm bán và giới thiệu sản phẩm của HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp An Phát.

Hà Nội: Cận cảnh loạt ki-ốt, bãi xe  trái phép mọc dọc đường Nguyễn Xiển
Hà Nội: Cận cảnh loạt ki-ốt, bãi xe  trái phép mọc dọc đường Nguyễn Xiển
Hà Nội: Cận cảnh loạt ki-ốt, bãi xe  trái phép mọc dọc đường Nguyễn Xiển
Phía trong bãi xe B280 từ 9-12h sáng hàng trăm lượt xe các loại ra vào bốc, xếp hàng hóa.

Ở các bãi xe trên, tại các cổng ra vào đều có bảo vệ trông, thu phí xe ra vào mỗi lượt 5.000 đồng/xe máy và 20.000 đồng/ôtô. Việc thu tiền hoàn toàn tự phát, tự ý của các chủ bãi xe, không có hóa đơn, biên lai đúng quy định. Đối với hàng hóa, các chủ hàng phải trả tiền cho nhà xe theo số lượng hàng, từ 30.000-100.000-500.000 đồng/kiện hàng tùy kích thước, cân nặng và tuyến đường đi. Hàng ngày, cứ từ 9-12h là lượng xe tập kết hoạt động nhiều nhất, tuy nhiên không thấy bóng dáng các cơ quan chức năng thực thi chức trách tại các khu vực này – anh N.V.H, một người dân sống gần khu vực này cho hay.

Hà Nội: Cận cảnh loạt ki-ốt, bãi xe  trái phép mọc dọc đường Nguyễn Xiển
Hà Nội: Cận cảnh loạt ki-ốt, bãi xe  trái phép mọc dọc đường Nguyễn Xiển
Một trong số những cửa hàng bán ôtô cũ trên mặt đường Nguyễn Xiển.

Theo một tài xế xe chạy tuyến Hà Nội - Quảng Ninh, mỗi xe phải đóng lốt theo tháng khoảng vài triệu/xe, thường các xe có trọng tải khoảng 3,5 tấn trở xuống. Trước đây, họ hoạt động ở bãi 415, T122 ngay trên mặt Nguyễn Xiển, do gần đường lớn, bãi hoạt động rầm rộ nên khi bị cơ quan chức năng dẹp, họ di chuyển vào bãi ngõ 286 Nguyễn Xiển từ đầu năm đến giờ, vào trong đó kín hơn, hoạt động yên ổn hơn.

Trước thực trạng trên, đề nghị cơ quan chức năng Thành phố Hà Nội và các quận, huyện có liên quan chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm nếu có vi phạm, đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh trật tự trên địa bàn.

Đỗ Lê

Theo

Cùng chuyên mục
  • Góp ý dự thảo Luật Đất đai sửa đổi: Bổ sung đất công trình cấp nước sạch, thoát nước mưa và nước thải

    (Xây dựng) - Sau hơn 9 năm thi hành Luật Đất đai năm 2013, công tác quản lý đất đai đạt kết quả quan trọng, tạo hành lang pháp lý đồng bộ, chặt chẽ và khả thi cho việc khai thác và sử dụng đất đai hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả, khai thác nguồn lực đất đai cho phát triển kinh tế - xã hội... Mặc dù đạt kết quả quan trọng, nhưng đến nay đất nước đã có nhiều thay đổi, Nhà nước ban hành nhiều chính sách, pháp luật mới liên quan đến quản lý, sử dụng đất đai, Luật Đất đai 2013 bộc lộ nhiều tồn tại, hạn chế, bất cập. Vì vậy việc sửa đổi, ban hành mới là cần thiết và cấp bách.

  • Hà Trung (Thanh Hóa): Vì sao công trình vi phạm của Công ty TNHH MTV Tân Thành 6 vẫn ngang nhiên tồn tại?

    (Xây dựng) - UBND huyện Hà Trung đã thành lập đoàn tiến hành kiểm tra việc tháo dỡ, các công trình vi phạm của Công ty TNHH MTV Tân Thành 6 (Công ty Tân Thành 6), sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh. Thực tế cho thấy, đến thời điểm kiểm tra, công ty không những không chấp hành việc tháo dỡ, mà vẫn còn ngang nhiên hoạt động.

  • Khánh Hòa “điểm mặt” các dự án khu đô thị chậm tiến độ

    (Xây dựng) - Khánh Hòa hiện có 22 dự án khu đô thị, thế nhưng hơn phân nửa số dự án trên đang bị liệt vào diện đình trệ do chậm tiến độ, chưa thực hiện hoặc thực hiện chưa xong công tác đền bù giải phóng mặt bằng.

  • Quảng Ninh: Ngôi đình căn cứ cách mạng bị “bỏ quên”

    (Xây dựng) - Ngày Tết, bậc cao niên thường có thú vui khách đến nhà thì “ôn cố tri tân”. Xuân này, cụ Nguyễn Ngọc Đàm - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kể: Ở đảo Cái Chiên, huyện Hải Hà có một ngôi đình cổ mà các vị lãnh đạo cách mạng tiền bối của Đảng từng làm cơ sở hoạt động bí mật trong lòng địch thời chống Pháp. Khi còn công tác, cụ có nhiều kỷ niệm về ngôi đình và vùng đất này.

  • Bài 1: Rác thải, “hiểm họa” trong đô thị lớn của tỉnh

    (Xây dựng) - Ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão, lượng rác trong mỗi hộ gia đình thải ra nhiều, người dân thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) lại nhớ lại ngày cả đô thị kinh hoàng bị chìm trong mùi hôi thối, bốc lên từ những đống rác kếch xù, tồn đọng gần tuần lễ, hồi đầu tháng 8/2021.

  • Bình Định: Mặt đường Q.L19 “bưng kín” mặt nhà dân

    (Xây dựng) - Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên của Ban Quản lý dự án 2 thuộc Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư không chỉ gây bức xúc cho người dân thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận do xây mương thoát nước cao che khuất nhà dân, mà còn làm cho 36 hộ dân ở thôn Tả Giang 1, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn bất bình vì cao độ nền đường tuyến QL.19 phủ kín nhà dân ngày giáp Tết.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load