Thứ sáu 29/03/2024 03:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bảo vệ người tiêu dùng số 7:

Hà Nội: Bánh trung thu khách sạn Crowne Plaza West Ha Noi ghi lùi ngày sản xuất sau 8 ngày

20:33 | 01/09/2019

(Xây dựng) - Tết trung thu, một nét đẹp văn hóa trong truyền thống dân tộc Việt, những ngày này để chọn cho gia đình và người thân, bạn bè một hộp bánh trung thu ngon, chất lượng là điều mà nhiều người quan tâm. Thế nhưng, một việc “cười ra nước mắt” vừa xảy ra, khi anh H mua một hộp bánh làm quà biếu lại có ngày sản xuất được ghi lùi sau cả tuần lễ từ ngày mua bánh.


Hộp bánh trung thu có nhãn hiệu Crowne Plaza được anh H mua tại khách sạn Crowne Plaza West Ha Noi

Phản ánh đến Báo điện tử Xây dựng, anh H một khách hàng ở Nghệ An bức xúc nói: Ngày 27/8/2019, tôi có đến khách sạn Crowne Plaza West Ha Noi, có địa chỉ tại số 36 đường Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) mua một hộp bánh trung thu có nhãn hiệu Crowne Plaza với giá 1.399.000 đồng. Hộp bánh được đóng gói sang trọng với 4 hộp bánh nhỏ và một chai rượu vang bên trong. Tuy nhiên, sau khi mua hộp bánh mang về nhà, tôi phát hiện thông tin ngày sản xuất ghi trên vỏ 4 hộp bánh nhỏ bên trong là: NSX 03092019; HSD 024092019.

Anh H cũng cho biết, sau khi phát hiện ra những “bất thường” trong việc ghi ngày sản xuất của hộp bánh và hạn sử dụng của hộp bánh được ghi lùi sau cả tuần lễ, anh H đã phản ánh sự việc tới lễ tân khách sạn, sau đó bộ phận truyền thông của khách sạn cũng có gọi điện lại cho anh H để xin lỗi về “sự cố” này. Tuy nhiên việc giải quyết cụ thể ra sao thì bên phía khách sạn Crowne Plaza West Ha Noi có hẹn làm việc vào sau ngày 3/9/2019. Bức xúc trước việc thiếu trách nhiệm trong cách giải quyết của phía khách sạn, anh H đã cũng cấp các hình ảnh và thông tin hóa đơn mua hộp bánh cho Báo điện tử Xây dựng.


Dù anh H mua hộp bánh ngày 27/8/2019, nhưng ngày sản xuất ghi trên hộp bánh là ngày 3/9/2019

Để khách quan thông tin, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với khách sạn Crowne Plaza West Ha Noi, trả lời về việc này, bà Bích - phòng truyền thông cho biết: Anh H đã phản ánh sự việc tới khách sạn Crowne Plaza West Ha Noi và bên khách sạn đã xin lỗi và trả lời rất rõ ràng về vấn đề này. Quy trình làm bánh của chúng tôi đó là làm bánh, đóng gói và đưa luôn cho khách vì là khách lẻ. Sự việc đáng tiếc xảy ra, bởi chúng tôi có những tệp vỏ hộp bánh được sắp xếp theo ngày, nhưng bạn nhân viên đã lấy nhầm bao bì có hạn khác ngày sản xuất để đóng gói và đưa cho khách hàng. Phía khách sạn đã gọi điện để xin lỗi anh H, đây là một tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Khi đề cập về việc tìm hiểu đến quy trình sản xuất, nguyên vật liệu sản xuất bánh, bà Bích đã hẹn phóng viên Báo điện tử Xây dựng vào 3/9/2019 sẽ liên hệ lại để trả lời.


Hóa đơn mua hộp bánh của khách sạn Crowne Plaza West Ha Noi

Tết Trung thu đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh kẹo, đặc biệt là bánh Trung thu tăng cao đột biến. Nhiều cơ sở bánh kẹo có tiếng trên thị trường đồng loạt cho ra mắt mẫu bánh trung thu cao cấp với tên gọi độc đáo, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, để mua được một sản phẩm bánh trung thu đảm bảo chất lượng và đẹp mắt là việc rất quan tâm của nhiều người hiện nay.


4 hộp bánh nhỏ bên trong hộp bánh đề ghi ngày sản xuất 3/9/2019 dù anh H mua hộp bánh ngày 27/8/2019

Theo khuyến cáo của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), người tiêu dùng chỉ mua và sử dụng các sản phẩm thực phẩm, bánh kẹo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nên mua bánh Trung thu ở các cơ sở có tên tuổi, có sự giám sát, kiểm tra của cơ quan y tế và phải xem xét kỹ nhãn mác của bánh phải ghi đầy đủ ngày sản xuất, thời hạn sử dụng. Không mua, không sử dụng bánh Trung thu không nhãn mác khi không biết rõ nguồn gốc sản phẩm.

Để đảm bảo cho sản phẩm, anh H đã phải vào khách sạn 5 sao, bỏ ra 1,4 triệu đồng mua hộp bánh về làm quà biếu, vậy mà vẫn mua phải sản phẩm “lỗi” thì có lẽ việc ra thị trường để mua một hộp bánh ưng ý cũng lắm gian nan.

Ngày sản xuất, hạn sử dụng và xuất xứ hàng hóa được quy định rõ tại Nghị định 43/2017/NĐ-CP của Chính phủ về nhãn hàng hóa. Theo đó, ngày sản xuất, hạn sử dụng hàng hóa được ghi theo thứ tự ngày, tháng, năm của năm dương lịch. Trường hợp ghi theo thứ tự khác thì phải có chú thích thứ tự đó bằng tiếng Việt. Mỗi số chỉ ngày, chỉ tháng, chỉ năm ghi bằng hai chữ số, được phép ghi số chỉ năm bằng bốn chữ số. Số chỉ ngày, tháng, năm của một mốc thời gian phải ghi cùng một dòng.

Trường hợp quy định ghi tháng sản xuất thì ghi theo thứ tự tháng, năm của năm dương lịch. Trường hợp quy định ghi năm sản xuất thì ghi bốn chữ số chỉ năm của năm dương lịch. “ngày sản xuất”, “hạn sử dụng” hoặc “hạn dùng” ghi trên nhãn được ghi đầy đủ hoặc ghi tắt bằng chữ in hoa là: “NSX”, “HSD” hoặc “HD”. Trường hợp hàng hóa bắt buộc phải ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng theo quy định tại Phụ lục I của Nghị định này mà nhãn hàng hóa đã ghi ngày sản xuất theo quy định tại khoản 1 Điều này thì hạn sử dụng được phép ghi là khoảng thời gian kể từ ngày sản xuất và ngược lại nếu nhãn hàng hóa đã ghi hạn sử dụng thì ngày sản xuất được phép ghi là khoảng thời gian trước hạn sử dụng.

Bạn đọc gửi phản ánh, thông tin sản phẩm hoặc câu hỏi liên quan tới chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng tại địa chỉ: baovenguoitieudungbxd@gmail.com, điện thoại: 094.120.5678.

 

Thành Luân – Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load