Thứ sáu 26/04/2024 21:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Đông (Hà Nội): Nhiều cá nhân tự ý dựng “nhà container” trái phép trên khu đất đấu giá phường Phú Lương

22:36 | 03/11/2022

(Xây dựng) – Gần đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân về “nhà container” mọc trái phép trên khu đất đấu giá Phú Lương 2, phường Phú Lương, quận Hà Đông. Hoạt động rầm rộ này gây mất trật tự đô thị, ảnh hưởng môi trường, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao tại khu vực này. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã nhanh chóng xử lý dứt điểm khi biết có sai phạm.

ha dong ha noi nhieu ca nhan tu y dung nha container trai phep tren khu dat dau gia phuong phu luong
Tại đây có hơn 10 container đang được lắp đặt cố định trên các lô đất đã được đấu giá.

Theo thông tin từ người dân phản ánh từ khi bắt đầu bán đấu giá khu vực Phú Lương 2, nhiều container được mọc lên để làm chỗ ở, Văn phòng giao dịch bất động sản. Nơi đây trở thành nơi giao dịch tấp nập, và hoạt động khá rầm rộ gây mất trật tự đô thị, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân xung quanh.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo điện tử Xây dựng vào chiều 1/11, tại khu đất đấu giá Phú Lương 2 có đến hơn 10 container đang được lắp đặt cố định trên các lô đất đã được đấu giá, thậm chí có cái còn đặt lên cả trên vỉa hè gây mất mỹ quan và nguy cơ cháy nổ cao. Tuy nhiên, hiện trạng là đóng cửa, không có hoạt động kinh doanh.

ha dong ha noi nhieu ca nhan tu y dung nha container trai phep tren khu dat dau gia phuong phu luong
“Nhà container” đặt lên trên vỉa hè gây mất mỹ quan và nguy cơ cháy nổ cao.

Bà P.T.T.G – người dân sinh sống tại tổ 2 phường Phú Lương cho biết: Gia đình tôi mua đất tại khu đấu giá này từ năm 2019, từ lúc mua đến giờ tôi đều thấy có sự xuất hiện của những nhà container này, trong rất phản cảm và mất mỹ quan. Mà khó nỗi, trông thế kia thì không biết có đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ không, để như vậy vừa xấu lại vừa nguy hiểm. Tôi mong rằng chính quyền địa phương sớm dẹp hết để trả lại mỹ quan chung cho khu vực này.

Ghi nhận thực tế, từ đầu khu đất đấu giá có thể nhìn rất rõ sự nổi bật của hàng loạt các nhà container này với bởi những biển quảng cáo như: Bất động sản Thanh Thu, Bất động sản Trường Phát Lộc, Bất động sản Tuấn Sáu, Bất động sản Tuấn Thủy… Người dân chia sẻ, hàng ngày tại các container đều có nhân viên túc trực để giao dịch thông tin liên quan đến bất động sản, ngoài việc lấn chiếm để dựng “nhà container” thì vỉa hè cũng bị chiếm dụng mỗi khi khách đến giao dịch.

ha dong ha noi nhieu ca nhan tu y dung nha container trai phep tren khu dat dau gia phuong phu luong
ha dong ha noi nhieu ca nhan tu y dung nha container trai phep tren khu dat dau gia phuong phu luong
Việc lắp đặt các “nhà container” tại khu vực này đang không đảm bảo yêu cầu về an toàn vệ sinh môi trường, công tác phòng cháy chữa cháy và phá vỡ quy hoạch đô thị.

Để làm rõ phản ánh của người dân, phóng viên đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Chính Hữu - Chủ tịch UBND phường Phú Lương. Qua trao đổi, ông Hữu cho biết: “UBND phường đã cho xử lý ngay sau khi có phản ánh của báo chí”. Cụ thể, từ năm 2020 có khoảng hơn 30 nhà container, chính quyền phường đã vận động và tháo dỡ, tính đến thời điểm hiện tại thì còn khoảng hơn 10 chiếc như hình ảnh người dân phản ánh.

“Để dư luận hiểu rõ bản chất về các nhà container này, thì đây là của một số hộ dân đã mua đất và dựng tạm để làm chỗ giao dịch bất động sản và họ dựng trên đất của họ, vừa để giữ đất, vừa để kinh doanh. Loại còn lại là container dựng trên hệ thống hạ tầng kỹ thuật (trên vỉa hè), hiện tại còn 7 chiếc. Ngay khi báo chí đưa tin, UBND phường đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt và báo cáo lên UBND quận Hà Đông. 7 container trái phép còn lại đã cam kết tháo dỡ trước ngày 20/11, nếu không sẽ tổ chức cưỡng chế phá dỡ”, ông Nguyễn Chính Hữu nhấn mạnh sẽ cương quyết xử lý dứt điểm khi biết có sai phạm.

Có thể nói, để xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm, xây dựng trái phép các công trình tạm bợ tại các khu đất dịch vụ nói chung rất cần sự vào cuộc của các Sở, ban, ngành đặc biệt là rất cần những hành động kiên quyết của chính quyền địa phương. Từ đó, đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và an toàn cháy nổ.

Thảo Phương – Hưng Thịnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load