Thứ ba 19/03/2024 13:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giữa mùa dịch không nên vội vàng chốt đất qua online

19:03 | 31/07/2021

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến kình thức giao dịch bất động sản online đang rộ lên rất manh. Nhiều chủ nhân đưa ra các lời “đường mật” rồi yêu cầu người mua nhanh chóng liên hệ để chốt đất online. Để tránh mất tiền oan, khách hàng nên tìm hiểu kỹ và cẩn trọng khi xuống tiền.

giua mua dich khong nen voi vang chot dat qua online
Một chủ đất yêu cầu khách liên hệ qua số điện thoại để chốt đất online mùa dịch. Ảnh chụp màn hình.

Trong thời gian gần đây, để chuyển hướng và tồn tại kinh doanh trong mùa dịch, nhiều công ty bất động sản đã phải thay đổi. Không phải là xu hướng mới xuất hiện, song bán nhà, bán đất online đã thực sự trở thành lựa chọn tối ưu của nhiều công ty hiện tại để duy trì kinh doanh.

Anh Khắc Đức Hòa (một môi giới bất động sản tự do tại quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) chia sẻ, mùa dịch này, anh vẫn cầm cự được nhờ vào sự linh hoạt ứng dụng chuyển đối số, bắt trend để bán hàng.

Theo anh Hòa, đợt đầu của dịch, bản thân anh rất lúng túng và khó khăn. Thời điểm trước dịch, một tháng, anh Hòa có thể bán 1 đến 2 căn hoặc 2 mảnh đất nếu chịu khó chạy.

“Vì tôi làm tự do nên hoa hồng chủ yếu thỏa thuận với chủ. Dịch đến, mọi thứ khó khăn. Tôi không thể dẫn khách hàng đi xem trực tiếp, rất bế tắc. Nhưng rồi tôi quyết định thử bán nhà online như những món đồ online khác. Nghĩ là vậy, nhưng do bất động sản là ngành đặc thù, sản phẩm đặc thù nên có nhiều khó khăn, không phải nói muốn bán online là bán được”, anh Hòa chia sẻ.

Thực tế, trên nhiều hội mua bán nhà đất đã tung ra các chiêu bán hàng để tìm khách trong thời điểm dịch. Tất nhiên, nhiều thông tin cần thiết để người mua tham khảo và cân nhắc. Nhưng không ít người đã thấy lời “đường mật” của các chủ môi giới nên sẵn sàng xuống tiền và có nguy cơ mất cọc.

“Không mua mảnh này thì các bác đầu tư mảnh nào nữa. Giá chỉ có 199 triệu có ngay 12.000 mét vuông (1,2ha) đất RSX (rừng sản xuất - PV) tại Hợp Thanh, Lương Sơn, Hòa Bình. Đường ôtô vào đến tận đất, đất đồi thoải, đẹp, suối bám quanh, chảy quanh năm, rất phù hợp làm nghỉ dưỡng. Thậm chí chuyển đổi được mục đích sử dụng đất. Sổ đỏ căng đét..." - đó là những lời quảng cáo của một chủ đất trên Hội mua bán nhà đất Phủ Lý, Hà Nam kèm theo số điện thoại để chốt đất online.

Chia sẻ với Lao Động, Thạc sĩ Trần Đình Kháng, chuyên gia bất động sản, cho biết bán bất động sản online chỉ có thể bù đắp những hạn chế của hình thức mua bán trực tiếp. Và loại hình này còn tồn tại nhiều rủi ro. Để hạn chế những rủi ro khi mua bất động sản online, khách hàng phải lựa chọn những thương hiệu bất động sản lớn, uy tín đã được khẳng định. Trong trường hợp buôn bán lẻ thì người mua nên cẩn trọng xác minh, tìm hiểu kỹ trước khi chốt và xuống tiền cọc. “Nếu không tìm hiểu kỹ mà xuống tiền, sau đó ra thực tế có sự thay đổi rất khó để đòi lại cọc” - vị chuyên gia này nhấn mạnh.

Cũng theo Thạc sĩ Kháng, trong tương lai, khi đại dịch đã được kiểm soát, mua bán bất động sản online sẽ là một hình thức tồn tại song song với giao dịch mua bán nhà, đất trực tiếp. Hai hình thức này hỗ trợ cho nhau rất tốt. Doanh nghiệp nào tận dụng tốt cả hai hình thức online và trực tiếp sẽ phát triển mạnh, bởi hình thức này giúp họ tiết kiệm được nhiều phí tổn về nhân lực và vận hành.

Theo CAO NGUYÊN/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load