Thứ sáu 03/05/2024 07:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gia Lai: 58 vụ vi phạm về đất đai tại thành phố Pleiku

10:05 | 17/10/2023

(Xây dựng) - UBND thành phố Pleiku đã tổ chức buổi làm việc với Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Gia Lai để đánh giá chấp hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai từ đầu năm 2020 đến tháng 6/2023. Trong buổi làm việc, đề cập đến việc xử lý 58 vụ vi phạm pháp Luật Đất đai tại địa phương.

Gia Lai: 58 vụ vi phạm về đất đai tại thành phố Pleiku
Quang cảnh cuộc họp của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Gia Lai và UBND thành phố Pleiku.

Theo báo cáo, UBND thành phố Pleiku thường xuyên chỉ đạo với các cơ quan, đơn vị và UBND xã, phường, tạo điều kiện cho công tác quản lý nhà nước về đất đai diễn ra thuận lợi. Kết quả, có sự khắc phục tình trạng sử dụng đất sai mục đích, lấn chiếm, và tranh chấp. Tuy nhiên, vẫn còn những vấn đề đáng quan ngại tại một số xã, phường trong thành phố. Tình trạng người dân tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, lấn chiếm, sử dụng sai mục đích và xây dựng công trình trái phép không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng vẫn còn diễn ra.

Giai đoạn từ năm 2020 đến tháng 6/2023, thành phố Pleiku xảy ra 58 vụ vi phạm đất đai, trong đó có một vụ vượt thẩm quyền đã chuyển UBND tỉnh Gia Lai xử lý. Còn 57 trường hợp đã được UBND thành phố Pleiku xử phạt vi phạm hành chính, với tổng số tiền 550 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND thành phố Pleiku đã đề nghị kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét bổ sung và sửa đổi Điều 58 của Luật Xử lý vi phạm hành chính và Điều 208 của Luật Đất đai năm 2013. Đồng thời, đề xuất sửa đổi và bổ sung Quyết định số 03/2020/QĐ-UBND ngày 9/1/2020 của UBND tỉnh để cụ thể hóa điều kiện tách thửa đất và điều kiện hợp thửa đất theo từng loại đất.

Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Gia Lai, bà Đinh Ly An, kết luận buổi làm việc bằng việc ghi nhận những nỗ lực của UBND thành phố Pleiku trong việc chấp hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Bà Đinh Ly An đề nghị UBND thành phố tiếp tục tuyên truyền chính sách và pháp luật về quản lý đất đai, đồng thời tập trung vào việc bám nắm địa bàn, kịp thời xử lý các vi phạm về đất đai và xây dựng, đảm bảo đúng quy định và chặt chẽ.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load