Thứ năm 25/04/2024 17:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Free Land khai thác khoáng sản trái phép: Sự việc có “chìm xuồng”?

19:01 | 08/07/2020

(Xây dựng) – UBND huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có báo cáo kết quả xác minh các vấn đề liên quan đến việc khai thác khoáng sản trái phép của Công ty Cổ phần Free Land.

free land khai thac khoang san trai phep su viec co chim xuong
Cơ quan chức năng tạm giữ các tang vật, phương tiện gồm 10 xe ben vận chuyển cát, 4 xe cuốc, 1 dàn bơm hút cát.

Theo đó, ngày 6/7, bà Lê Thị Trang Đài - Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc đã ký Văn bản số 271 báo cáo các vấn đề khai thác cát của Free Land tại Khu nghỉ dưỡng Free Land, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

UBND huyện cho rằng, các vấn đề khai thác cát trái phép của Free Land đã được lập biên bản ngay tại hiện trường, cũng như ngay sau đó có các chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường; kết quả xác minh, xác định giá trị tang vật, phương tiện vi phạm...

Do đó, Xuyên Mộc kiến nghị UBND tỉnh ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Free Land. Đồng thời, địa phương cũng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh sớm làm rõ cũng như tham mưu cho UBND tỉnh xử lý vụ việc trước ngày 9/7, đây là hạn cuối cùng trong xử lý vi phạm hành chính.

Trước đó, ngày 30/6, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có Văn bản khẩn số 6608 do ông Lê Tuấn Quốc - Phó Chủ tịch UBND ký giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với UBND huyện Xuyên Mộc và các Sở, ngành liên quan khẩn trương thực hiện các thủ tục xử lý vi phạm liên quan đến việc khai thác cát trái phép của Free Land theo quy định của pháp luật.

Ngày 13/6, Báo điện tử Xây dựng đã có bài phản ánh về việc, UBND huyện Xuyên Mộc bắt quả tang Công ty Free Land đã tổ chức khai cát trái phép, dựa trên việc xin phép dọn dẹp mặt bằng dự án. Sau khi phát hiện hành vi vi phạm này, huyện Xuyên Mộc đã lập biên bản yêu cầu tổ chức cá nhân dừng toàn bộ các hoạt động, đồng thời tạm giữ các tang vật, phương tiện gồm 10 xe ben vận chuyển cát, 4 xe cuốc, 1 dàn bơm hút cát.

Kết quả đo đạc, xác minh Free Land đã khai thác trái phép cát với khối lượng lên đến 4.447,92m3. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, Công ty không thừa nhận khối lượng này.

Thành Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load