Thứ bảy 27/04/2024 02:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chính quyền xác định Free Land khai thác trái phép gần 4.500m3 cát

12:15 | 03/06/2020

(Xây dựng) – UBND huyện Xuyên Mộc vừa có báo cáo về việc khai thác cát trái phép tại khu vực Láng Hàng, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu của Công ty Cổ phần Free Land.

ba ria vung tau chinh quyen xac dinh free land khai thac trai phep gan 4500m3 cat
Công ty Cổ phần Free Land tổ chức khai thác cát trái phép tại Xuyên Mộc.

Huyện Xuyên Mộc cho biết, ngày 27/4/2020, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho phép Công ty Cổ phần Free Land (Free Land) thu dọn thực bì trên khu đất mà đơn vị này trúng đấu giá. Tuy nhiên, đến ngày 11/5, các ngành chức năng của Xuyên Mộc đi kiểm tra thì phát hiện Free Land khai thác trái phép đất, cát và vận chuyển ra ngoài khu đất (terai1 với nội dung cho phép của UBND tỉnh).

“Sau khi phát hiện hành vi vi phạm này, huyện Xuyên Mộc đã lập biên bản, yêu cầu tổ chức cá nhân dừng toàn bộ các hoạt động, đồng thời tạm giữ các tang vật, phương tiện gồm 10 xe ben vận chuyển đất, cát, 4 xe cuốc, 1 dàn bơm hút cát để phục vụ xác minh làm rõ. Ngày 13/5, huyện có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với huyện đo đạc thực địa, tính toán khối lượng khoáng sản đã bị khai thác, vận chuyển tiêu thụ ra bên ngoài làm cơ sở xác định tính chất, mức độ vi phạm”, Báo cáo 190 ngày 28/5 của UBND huyện Xuyên Mộc nêu.

Sau khi có văn bản báo cáo UBND tỉnh, đồng thời kiến nghị dừng các hoạt động vận chuyển tại khu đất này. Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp cùng Công an huyện đo đạc, tính toán khối lượng khoáng sản đã bị khai thác trái phép.

Kết quả đo đạc, xác minh Free Land đã khai thác trái phép cát với khối lượng lên đến 4.447,92m3. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, công ty không thừa nhận khối lượng này.

“Do chưa có số liệu chính xác khối lượng bị khai thác, Xuyên Mộc đã đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, xác minh làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật”, huyện Xuyên Mộc đề nghị.

ba ria vung tau chinh quyen xac dinh free land khai thac trai phep gan 4500m3 cat
Khi thực hiện dự án King Bay tại tỉnh Đồng Nai, Công ty Cổ phần Free Land cũng đã chiếm 9.000m2 đất của dân để làm dự án.

Trong một diễn biến khác, ở cùng thời điểm bị cơ quan chức năng địa phương phát hiện khai thác cát trái phép thì Free Land đang nộp hồ sơ xin ý kiến về việc lập quy hoạch 1/500 khu đất này để thực hiện khu nghỉ dưỡng Free Land.

Trước đó (ngày 11/9), Báo điện tử Xây dựng đã có bài phản ánh, khi thực hiện dự án King Bay tại tỉnh Đồng Nai, Công ty Cổ phần Free Land cũng đã chiếm 9.000m2 đất của dân để làm dự án mà chưa hề có thỏa thuận đền bù.

Qua sự việc này cho thấy, Công ty Cổ phần Free Land đã từng có những sai phạm rất nghiêm trọng trong khi thực hiện dự án tại Đồng Nai như Báo điện tử Xây dựng từng phản ánh. Đến nay, khi chuẩn bị thực hiện dự án tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, công ty này lại tiếp tục có những sai phạm cơ bản.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load