Thứ sáu 26/04/2024 19:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Festival nghề truyền thống Huế 2023: Khai mạc không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề

11:09 | 29/04/2023

(Xây dựng) – Chiều 28/4, tại Công viên Tứ Tượng, Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2023 tổ chức lễ khai mạc không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề; không gian ẩm thực đặc sản Huế.

Festival nghề truyền thống Huế 2023: Khai mạc không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề
Lễ cắt băng khai mạc không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề.

Tiếp nối, kế thừa và phát huy thành quả của các kỳ Festival nghề truyền thống Huế từ năm 2005 đến nay, Festival nghề truyền thống Huế 2023, diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 05/5/2023 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt" nhằm giới thiệu, quảng bá về nghề và sản phẩm nghề thủ công truyền thống tinh hoa của Việt Nam và một số thành phố quốc tế có quan hệ hợp tác hữu nghị, kết nghĩa với Huế.

Tham gia không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề; không gian ẩm thực đặc sản Huế tại Festival nghề truyền thống Huế năm 2023 có 350 nghệ nhân, thợ lành nghề đến từ 69 cơ sở, làng nghề truyền thống nổi tiếng của tỉnh và một số tỉnh, thành trong cả nước đã tề tựu tại Huế để tham gia. Đặc biệt, Festival lần này tiếp tục có sự đồng hành của các nghệ nhân truyền thống đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản hứa hẹn sẽ mang đến cho Festival nghề truyền thống Huế.

Festival nghề truyền thống Huế 2023: Khai mạc không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề
Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm nghề và làng nghề với 69 cơ sở nghề, làng nghề truyền thống của Huế và các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước tham gia.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Song – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Huế cho biết: Với mục tiêu xuyên suốt khôi phục, gìn giữ và phát huy các sản phẩm tinh hoa của các nghề thủ công truyền thống của Huế nói riêng và cả nước nói chung. "Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề; không gian ẩm thực đặc sản Huế" là điểm nhấn của Festival nghề truyền thống Huế 2023, đồng thời là một trong 11 chương trình chính diễn ra tại Festival và được bố trí bên bờ sông Hương trữ tình, thơ mộng.

Festival của hội nhập, mang tầm quốc gia và có yếu tố quốc tế, đây chính là cơ hội để các cơ sở sản xuất kinh doanh, các làng nghề và các nghệ nhân có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Không gian được thiết kế với hệ thống nhà rường cổ kết hợp với những mái nhà tranh tre gần gũi với người dân Việt Nam và mang đậm đà nét Huế. Trong không gian này, không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc mà còn là nơi phô diễn tài năng của các nghệ nhân nổi tiếng và làng nghề truyền thống cổ truyền trên khắp mọi miền đất nước thông qua việc thao diễn kỹ thuật tinh xảo, các quy trình sản xuất độc đáo để làm nên một sản phẩm tinh hoa.

Không gian giới thiệu làng nghề thủ công truyền thống năm nay còn được gắn liền với không gian ẩm thực đặc sản Huế tại đường Bà Huyện Thanh Quan, các không gian trưng bày, triển lãm, đó là một chuỗi trong những hoạt động quan trọng, ý nghĩa với mong muốn kết nối các khu vực của các sản phẩm thủ công truyền thống của các địa phương để tạo nên một không gian đầy màu sắc.

Du khách đến với không gian này bên cạnh việc thưởng thức ẩm thực đặc sản Huế, tìm hiểu và mua sắm, còn có thể cùng tham gia các nghệ nhân qua việc trải nghiệm và sáng tạo ra các sản phẩm…

Festival nghề truyền thống Huế 2023: Khai mạc không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề
Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề.

Tại Trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao thành phố Huế cùng diễn ra không gian trưng bày và thao diễn các sản phẩm nghề thủ công truyền thống của các thành phố và tổ chức quốc tế. Tại không gian trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống của các nghệ nhân đến từ thành phố Gongju, thành phố Namyangju (Hàn Quốc), các thành phố Saijo, Shizuoka, Takayama, Sasayama (Nhật Bản), Viện nghiên cứu văn hóa truyền thống Hàn và Viện xúc tiến nghiên cứu văn hóa Hàn Quốc là dịp để thành phố và tỉnh Thừa Thừa - Huế tiếp tục tăng cường giao lưu, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Huế với các thành phố trên thế giới. Đồng thời, giao lưu, đoàn kết và phát triển các thương hiệu sản xuất hàng thủ công truyền thống của Việt Nam và các đối tác quốc tế.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load