Thứ năm 25/04/2024 05:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (3.2.1930-3.2.2020):

Đưa chủ trương của Đảng đến với người lao động

09:44 | 04/02/2020

Trong các doanh nghiệp (DN) ngoài nhà nước có cơ sở Đảng, nhiều cấp ủy là chủ tịch công đoàn cơ sở đã có những giải pháp sáng tạo, hiệu quả để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đến công nhân lao động, góp phần xây dựng Đảng vững mạnh trong DN.

dua chu truong cua dang den voi nguoi lao dong
Các đảng viên Chi bộ đảng Công ty TNHH Teakwang Vina Đồng Nai thực hiện nghi thức chào cờ trước khi tiến hành sinh hoạt chi bộ. Ảnh: PV

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục

Công ty TNHH MTV Kad Industrial S.A Việt Nam (Công ty Vinakad) là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên sản xuất veston cao cấp xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Ông Hồ Sĩ Tân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) - cho biết, CĐCS công ty luôn xác định công tác tuyên truyền, giáo dục là một chức năng quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nhằm đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn đến gần hơn với người lao động (NLĐ). Điều đó giúp họ nâng cao hiểu biết, tự bảo vệ mình trong mối quan hệ lao động và tạo sự đồng thuận, tin tưởng, chấp hành pháp luật.

Chính vì vậy, CĐCS đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho toàn thể công nhân lao động (CNLĐ) và thuyết phục chủ DN cho triển khai ngoài giờ, cam kết không để gây ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh. Ban đầu, chỉ một số ít CN tham gia nhưng nhờ sự thuyết phục và đổi mới liên tục bằng nhiều hình thức hấp dẫn cùng các ưu đãi nên dần dần, hoạt động này đã thu hút 100% CNLĐ tham gia tích cực. Số lượng người tham dự mỗi buổi tuyên truyền dao động từ 150 - 500 người/buổi.

CNLĐ tham dự được nhận hỗ trợ bằng tiền mặt hoặc quà của CĐ và được người sử dụng lao động hỗ trợ kinh phí tăng ca… Đến nay, bình quân mỗi năm, CĐCS tổ chức từ 20 - 30 buổi tuyên truyền với nhiều nội dung, thu hút trên 5.000 lượt người tham dự (100% CNLĐ) và trở thành công tác thường xuyên, định kỳ của đơn vị.

Theo ông Hồ Sỹ Tân, sau một thời gian đẩy mạnh và duy trì công tác tuyên truyền, tình hình mọi mặt của công ty từng ngày thay đổi tích cực. Từ đó, Ban Giám đốc công ty đánh giá cao vai trò của Chi bộ Đảng cũng như tổ chức CĐ trong việc tạo sự chuyển biến tích cực tại đơn vị, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh.

“Bài học lớn rút ra cho chúng tôi là dù hoạt động của tổ chức Đảng hay CĐ trong môi trường công ty nước ngoài nhiều áp lực về công việc và thời gian, nhưng nếu từng đảng viên, cán bộ CĐ tâm huyết thì sẽ vượt qua mọi trở ngại để hoàn thành tốt nhiệm vụ” - ông Hồ Sỹ Tân nói.

Đề nghị luật hóa thời gian sinh hoạt chi bộ

Còn tại Công ty TNHH Teakwang Vina Đồng Nai, ông Đinh Sỹ Phúc với vị trí là Bí thư Chi bộ, Chủ tịch CĐCS đã có nhiều giải pháp đổi mới hiệu quả sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Theo đó, vào ngày 3 hàng tháng, toàn thể đảng viên tập trung về phòng CĐ sinh hoạt chi bộ, Chủ tịch CĐCS báo cáo tình hình thực hiện nghị quyết tháng trước, nguyên nhân đạt và chưa đạt từng nội dung, hướng dẫn thảo luận và thông các nội dung dự thảo nghị quyết.

Ông Đinh Sỹ Phúc cho biết thêm, các nội dung đã thông qua trong nghị quyết được phân công cho các đồng chí chi ủy, các tổ đảng thực hiện. Dựa trên năng lực chuyên môn của từng đồng chí, chi bộ giao việc phù hợp, phát huy tối đa thế mạnh mỗi người, kết nối các thế mạnh đó thành sức mạnh tập thể; thực hiện nghị quyết phù hợp với tình hình, đặc điểm của chi bộ; nâng cao hiệu quả lãnh đạo của chi ủy.

“Mỗi đảng viên, nhất là đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý và bí thư chi bộ phải nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu trong sinh hoạt chi bộ, giữ gìn đoàn kết thống nhất, tình yêu thương đồng chí, tích cực tham gia đóng góp ý kiến trong các buổi sinh hoạt và thực hiện tốt nhiệm vụ được chi bộ phân công. Trong quá trình thực hiện nghị quyết, tôi thường xuyên cập nhật thông tin để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh và đôn đốc các đồng chí trong chi bộ thực hiện xuất sắc nhiệm vụ” - ông Đinh Sỹ Phúc chia sẻ.

Ông Đinh Sỹ Phúc đề nghị cần luật hoá thời gian sinh hoạt chi bộ để các DN, tạo điều kiện cho các chi bộ có không gian, thời gian thuận lợi, qua đó nâng cao chất lượng xây dựng và triển khai thực hiện nghị quyết.

Theo Quế Chi/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load