Thứ bảy 27/07/2024 06:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự kiến điều chỉnh vốn đầu tư cao tốc Pleiku - Quy Nhơn xuống còn 37.600 tỷ đồng

14:43 | 10/04/2024

(Xây dựng) - Điều chỉnh phương án đầu tư cho dự án cao tốc Pleiku - Quy Nhơn, với mục tiêu tiết kiệm ngân sách đến 6.500 tỷ đồng vốn đầu tư, tỉnh Gia Lai dự kiến sẽ tổ chức làm việc với tỉnh Bình Định để thống nhất phương án báo cáo Chính phủ và Bộ, ngành phê duyệt.

Dự kiến điều chỉnh vốn đầu tư cao tốc Pleiku - Quy Nhơn xuống còn 37.600 tỷ đồng
Dự án cao tốc Pleiku - Quy Nhơn có tính chất chiến lược không chỉ đối với Bình Định mà còn mở lối thông cho Tây Nguyên để ra biển, thông qua cửa ngõ Pleiku (Ảnh minh họa).

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai về việc điều chỉnh phương án đầu tư cao tốc Pleiku - Quy Nhơn, sau khi lãnh đạo Sở này làm việc với Tổng Công ty Quản lý Vốn vào cuối năm 2023, phương án hợp tác công tư (PPP) ban đầu cho dự án cao tốc Pleiku - Quy Nhơn đã được điều chỉnh sang hình thức đầu tư công.

Do đó, Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai đã tính toán lại, đề xuất rút chiều dài cao tốc từ 151km xuống chỉ còn 143km, bỏ làn dừng khẩn cấp ở các đoạn cầu trên cao tốc. Từ đó, quy mô vốn có thể giảm từ 44.200 tỷ đồng xuống còn khoảng hơn 37.600 tỷ đồng, giảm hơn 6.500 tỷ đồng so với tính toán ban đầu.

Dự kiến nội dung này sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định để thống nhất phương án và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương thực hiện.

Trước đó, vào ngày 4/3/2024, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo: Cao tốc Pleiku - Quy Nhơn là một dự án quan trọng đặc biệt, có tính chất chiến lược không chỉ đối với Bình Định mà còn mở lối thông cho Tây Nguyên để ra biển, thông qua cửa ngõ Pleiku và kết nối với khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam.

"Vì thế cần xác định thứ tự ưu tiên. Tỉnh Bình Định cần nghiên cứu tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành và kết hợp các hình thức đầu tư. Điều quan trọng tìm được nhà đầu tư và lập phương án, đề xuất dự án và chủ trương đầu tư", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load