Thứ ba 30/04/2024 02:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Thi công bị ảnh hưởng vì vướng lưới điện

12:36 | 13/04/2024

(Xây dựng) - Dù công tác giải phóng mặt bằng dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu gần như đã xong, tuy nhiên việc thi công đang bị ảnh hưởng do liên quan một số vị trí hệ thống lưới điện trung thế chưa được di dời.

Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Thi công bị ảnh hưởng vì vướng lưới điện
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư – gọi tắt là Ban Quản lý dự án), tính đến nay, công tác giải phóng mặt bằng toàn dự án đạt 99,3%, cơ bản đáp ứng cho công tác thi công. Tuy nhiên, qua đánh giá hiện trạng dự án đang gặp một số vướng mắc về hạ tầng kỹ thuật cần sớm được tháo gỡ.

Theo ông Nguyễn Văn Trình - Giám đốc Ban Quản lý dự án, nguyên nhân chính ảnh hưởng đến việc thi công là do vướng hệ thống điện lưới trung thế tại một số vị trí giao cắt với hệ thống điện của các doanh nghiệp khiến nhiều hạng mục như: hầm chui, cầu vượt ngang, cống qua đường bị ảnh hưởng tiến độ.

Cụ thể, dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có 37 vị trí đường điện cần di dời, trong đó, có 4 vị trí tại thành phố Bà Rịa và 33 vị trí tại thị xã Phú Mỹ. Tất cả các vị trí đều do Công ty Điện lực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quản lý.

Chủ đầu tư dự án cho biết, công tác thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế, dự toán, chỉ định thầu đều đã hoàn thành cũng như đã ký hợp đồng với đơn vị thi công, tư vấn giám sát di dời lưới điện từ cuối năm 2023. Do gặp phải một số vướng mắc nên mới di dời được 11 vị trí. Đặc biệt, có 14 doanh nghiệp (2 thuộc thành phố Bà Rịa, và 12 thuộc thị xã Phú Mỹ) có hệ thống lưới điện trung thế nằm trong phạm vi dự án còn vướng mắc chưa được tháo gỡ vì liên quan vấn đề pháp lý.

Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Thi công bị ảnh hưởng vì vướng lưới điện
Hệ thống lưới điện vướng mắc ở một số vị trí khiến việc thi công gặp khó.

Trước những vướng mắc liên quan đến hệ thống lưới điện, chủ đầu tư đã tổ chức họp với các doanh nghiệp nói trên để hướng dẫn làm hồ sơ, quy trình thực hiện và rà soát hồ sơ pháp lý. Dù đã có những đốc thúc liên tục nhưng đến nay, Ban Quản lý dự án mới nhận được 10/14 bộ hồ sơ pháp lý do doanh nghiệp cung cấp. Tuy vậy, sau khi kiểm tra, Ban Quản lý dự án đánh giá thành phần hồ sơ chưa đầy đủ theo hướng dẫn của UBND tỉnh tại Công văn số 9526/UBND-VP ngày 24/7/2023.

Trước đó, Ban Quản lý dự án cũng đã phối hợp với địa phương rà soát tính pháp lý của 14 doanh nghiệp, phát hiện 2 doanh nghiệp tại thành phố Bà Rịa chưa xác định được tính pháp lý. Hai doanh nghiệp này cũng đã cam kết không yêu cầu bồi thường và sẽ phối hợp với Ban Quản lý dự án thực hiện di dời hệ thống lưới điện trung thế. Cũng theo Ban Quản lý dự án, đơn vị cũng chưa nhận được thông tin kết quả rà soát hồ sơ pháp lý của 12 doanh nghiệp tại thị xã Phú Mỹ.

Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Thi công bị ảnh hưởng vì vướng lưới điện
Nhà thầu thi công dự án đang đốc thúc tiến độ ở những khu vực đã có mặt bằng sạch.

Liên quan đến vấn đề hệ thống lưới điện ảnh hưởng đến việc thi công dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ khẳng định sẽ sớm xem xét tổ chức họp để thống nhất trách nhiệm thực hiện vấn đề di dời hệ thống điện của 12 doanh nghiệp tại thị xã Phú Mỹ nhằm đảm bảo tiến độ toàn dự án.

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội tập trung đẩy nhanh tiến độ 4 dự án giao thông trọng điểm

    Cục Thống kê Hà Nội ngày 29-4, đã thông tin về tiến độ triển khai một 4 công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô.

  • Hình dáng 9 cây cầu bộ hành kết nối nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên

    9 cầu bộ hành của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) giúp hành khách tiếp cận các nhà ga thuận tiện, an toàn. Đây cũng là những hướng thoát hiểm chính trong trường hợp xảy ra sự cố khẩn cấp.

  • Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

    Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

  • Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành, thị mà còn hình thành liên kết vùng, tạo nên sức bật lớn cho tỉnh tạo động lực thu hút đầu tư.

  • Thủ tướng phát lệnh khai thác cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Diễn Châu-Bãi Vọt

    Việc đưa vào khai thác Dự án Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Dự án Diễn Châu-Bãi Vọt vào khai thác đưa tổng chiều dài các tuyến cao tốc trên cả nước đưa vào khai thác đến nay đạt hơn 2.000km.

  • Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp

    (Xây dựng) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông thiết kế theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu giao thông đường bộ. Trạm thu phí, hệ thống ITS được đầu tư sử dụng chung hệ thống thu phí dịch vụ đảm bảo kết nối liên thông toàn bộ hệ thống cao tốc Bắc - Nam và các trung tâm điều hành khu vực, để đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi trong công tác quản lý. Các cụm thiết bị ITS và camera dọc tuyến được vận hành bằng năng lượng mặt trời, qua đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tiết giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Đây cũng là dự án được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) sớm nhất trong các dự án cùng thực hiện và được Hội đồng kiểm tra Nhà nước đánh giá cao.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load