Thứ tư 17/07/2024 05:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội được cấp chứng nhận an toàn

21:42 | 12/07/2024

(Xây dựng) - Liên danh Tư vấn Apave - Bureau Veritas - Certifer (Tư vấn ABC) của Pháp vừa cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho đoạn trên cao của dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội.

Dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội được cấp chứng nhận an toàn
Dự án metro Nhổn – ga Hà Nội là một trong các dự án mang tính chiến lược trong việc giải quyết cơ bản vấn đề ùn tắc giao thông tại Hà Nội.

Thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB Hà Nội) cho biết, ngày 11/7, dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã được liên danh Tư vấn Apave - Bureau Veritas - Certifer (Tư vấn ABC) của Pháp cấp chứng nhận an toàn hệ thống để đủ điều kiện hoàn thiện các thủ tục tiếp theo, sớm chạy tàu.

Chứng nhận an toàn hệ thống là một trong những thủ tục bắt buộc của dự án. Việc đạt được chứng nhận này là tín hiệu tích cực cho mục tiêu đưa đoạn trên cao vào vận hành thương mại trong tháng 7.

MRB đang tiếp tục làm việc chặt chẽ với các cơ quan thẩm định để hoàn thành các bước cuối cùng, đảm bảo tuyến đường sắt đô thị đi vào vận hành an toàn.

Ở các bước tiếp theo, hồ sơ chứng nhận an toàn hệ thống cần được Cục Đường sắt Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam và Cục Quản lý xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) thẩm định.

Trước đó, MRB đã làm việc với các đơn vị của Bộ Giao thông vận tải và thống nhất mục tiêu hoàn thành thẩm định, chấp nhận hồ sơ an toàn hệ thống trong tháng 7/2024.

Bên cạnh đó, hồ sơ đề xuất cấp Giấy phép môi trường cho đoạn trên cao cũng đã trình Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định. Bộ đã lập hội đồng, dự kiến hoàn thành công tác thẩm định trong tháng 7.

Sau khi có hồ sơ nghiệm thu dự án, hồ sơ nghiệm thu công trình chuyên biệt (phòng cháy chữa cháy, môi trường), hồ sơ thẩm định an toàn hệ thống, cuối cùng, Hội đồng kiểm tra nhà nước sẽ kiểm tra và chấp thuận kết quả nghiệm thu là cơ sở để đưa đoạn tuyến vào vận hành thương mại.

Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load