Thứ bảy 04/05/2024 16:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án Khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ: Liên danh nhà thầu lập dự án đã được Sở Xây dựng Bắc Giang thẩm định và có đủ năng lực

11:31 | 24/02/2021

(Xây dựng) - Trao đổi với Báo điện tử Xây dựng, đại diện Sở Xây dựng Bắc Giang khẳng định, liên danh nhà thầu lập dự án Khu đô thị mới Đình Trám - Sen Hồ (Việt Yên) hoàn toàn đảm bảo các điều kiện, có đủ năng lực và đã được Sở Xây dựng Bắc Giang thẩm định tại Văn bản số 819/SXD-KT&VLXD ngày 23/7/2015.

du an khu do thi dinh tram sen ho lien danh nha thau lap du an da duoc so xay dung bac giang tham dinh va co du nang luc
Dự án Khu B Khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ hoàn toàn đủ điều kiện cấp sổ đỏ và làm thủ tục sang nhượng.

Với chiến lược trở thành một đô thị vệ tinh hiện đại, trong những năm gần đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã triển khai hàng loạt những chính sách nhằm phát triển kinh tế nội vùng. Từ việc mở rộng thành phố, nâng cấp hạ tầng, Bắc Giang đã có nhiều thay đổi đáng kể, mà trọng tâm phải kể đến việc phát triển các khu đô thị mới nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân địa phương.

Điển hình trong số đó phải kể đến chủ trương đầu tư xây dựng và phát triển dự án Khu đô thị mới Đình Trám - Sen Hồ với quy mô khoảng 121,96ha. Dự án nằm trên địa bàn 2 xã Hoàng Ninh và Hồng Thái, huyện Việt Yên (Bắc Giang) có tổng kinh phí đầu tư khoảng trên 1.000 tỷ đồng. Để đảm bảo công tác đầu tư xây dựng, UBND tỉnh Bắc Giang đã giao cho Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Lam Sơn làm chủ đầu tư dự án.

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin trước đó, Dự án Khu B, thuộc Khu đô thị mới Đình Trám - Sen Hồ được phê duyệt kết quả lựa chọn chủ đầu tư tại Quyết định số 64/QĐ-UBND ngày 18/01/2012 của UBND tỉnh Bắc Giang. Việc lựa chọn chủ đầu tư được thực hiện theo Thông tư số 04/2006/TT-BXD ngày 18/8/2006 của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện quy chế khu đô thị mới ban hành theo Nghị định số 02/2006/NĐ-CP, Thông tư số 03/2009/TT-BKH ngày 16/4/2009 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn lựa chọn nhà đầu tư thực hiện đầu tư dự án có sử dụng quỹ đất và thực hiện theo Quyết định số 139/2011/QĐ-UBND ngày 20/4/2011 của UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Quy định một số nội dung về đầu tư xây dựng khu đô thị trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Việc lựa chọn chủ đầu tư được thực hiện trước khi Luật Đất đai số 45/2013/QH13 ngày 29/11/2013 có hiệu lực từ ngày 01/7/2014 (do vậy không thể căn cứ theo Luật Đất đai năm 2013).

Là một dự án có quy mô lớn, do vậy trong quá trình triển khai, dự án gặp phải không ít khó khăn, đặc biệt trong công tác giải phóng mặt bằng. Trong đó, có việc một số công dân gửi đơn thư tới các ngành chức năng với nội dung không đồng ý việc thu hồi, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất để thực hiện dự án vì cho rằng: Đây không phải công trình phục vụ an ninh, quốc phòng; lợi ích công cộng, lợi ích quốc gia... nên người dân phải được thoả thuận với chủ đầu tư. Nếu thu hồi đất nông nghiệp của các hộ thì các hộ phải được giao đất kinh doanh dịch vụ.…

Trả lời công dân nội dung này, các sở, ngành chuyên môn tỉnh Bắc Giang đã nhiều lần tổ chức đối thoại, giải thích chính sách pháp luật về đất đai tới các công dân. Tại buổi đối thoại, các hộ dân không đưa ra được căn cứ pháp luật để cho rằng việc khiếu nại là có cơ sở. Bởi vậy, UBND tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Việt Yên ban hành nhiều văn bản khẳng định việc khiếu nại là không có cơ sở.

Về quá trình thực hiện dự án, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang cũng nhiều lần khẳng định, việc thực hiện đầu tư xây dựng dự án luôn đảm bảo đúng các quy định pháp luật về đầu tư xây dựng; Công tác lựa chọn chủ đầu tư được thực hiện công khai, minh bạch theo đúng trình tự thủ tục.

Đối với nhà thầu lập dự án, được biết, nhà thầu lập dự án là Liên danh Công ty cổ phần tư vấn và phát triển CDIS - Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Việt Nam – Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Vĩnh Thành có đủ năng lực lập dự án, thực hiện việc lập thiết kế bản vẽ thi công. Chủ trì các bộ môn: Khảo sát địa hình, khảo sát địa chất, giao thông, san nền, cấp nước, thoát nước, cấp điện có đủ năng lực hành nghề theo quy định và đã được Sở Xây dựng Bắc Giang thẩm định tại Văn bản số 819/SXD-KT&VLXD ngày 23/7/2015 v/v thông báo kết quả thẩm định thiết kế xây dựng công trình: Khu B, thuộc Khu đô thị mới Đình Trám – Sen Hồ, huyện Việt Yên.

Theo thông tin từ phía các cơ quan chức năng, sau khi được UBND tỉnh Bắc Giang giao đất 6 đợt với diện tích trên 47,4ha, Chủ đầu tư đã tích cực đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo hồ sơ thiết kế được duyệt, đã thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định. Sau khi tiến hành thẩm định, các sở, ngành đã ban hành thông báo đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất.

Về việc dự án đã đủ điều kiện cấp sổ đỏ và làm thủ tục sang nhượng, mới đây, trả lời Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND huyện Việt Yên khẳng định, Dự án Khu B Khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ hoàn toàn đủ điều kiện cấp sổ đỏ và làm thủ tục sang nhượng. Theo ông Phương, tất cả các sổ đỏ được cấp cho các lô đất đều đã có văn bản của Sở Tài Nguyên và Môi trường về việc đủ điều kiện để thực hiện việc chuyển nhượng, người dân hoàn toàn có thể yên tâm khi giao dịch và làm các thủ tục có liên quan tại dự án này.

Dự án Khu đô thị mới Đình Trám - Sen Hồ, huyện Việt Yên là dự án quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang với chiến lược trở thành một đô thị vệ tinh góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, đem đến cuộc sống tiện nghi, hiện đại cho người dân. Đây cũng chính là dự án góp phần cụ thể hóa mục tiêu quy hoạch xây dựng đô thị hiện đại, tiến tới đưa trung tâm huyện Việt Yên trở thành thị xã vào năm 2025. Do đó, để dự án sớm hoàn thành rất cần có sự đồng hành từ chính quyền, ủng hộ từ phía người dân.

Kim Thoa - Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load