Chủ nhật 28/04/2024 00:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án cảng hàng không Măng Đen: Bước đi quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội tại Kon Tum

16:16 | 16/11/2023

(Xây dựng) - Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức thông báo về việc lập Đề án đánh giá khả năng quy hoạch cảng hàng không tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum vào ngày 19/6/2023. Quyết định này là một bước quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống cảng hàng không và sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Dự án cảng hàng không Măng Đen: Bước đi quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội tại Kon Tum
Có cảng sân bay sẽ giúp thu hút đầu tư, tăng cường mối liên kết với các khu vực khác và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa.

Quyết định này được đưa ra sau khi Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, giao Bộ Giao thông Vận tải giải quyết kiến nghị của UBND tỉnh Kon Tum. Công văn số 3169/VPCP-CN ngày 06/5/2023 của Văn phòng Chính phủ đã truyền đạt quan điểm của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục nghiên cứu và đánh giá khả năng quy hoạch thành cảng hàng không tại Măng Đen.

Quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 07/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc. Bên cạnh các cảng hàng không đã được quy hoạch, Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu và đánh giá khả năng quy hoạch thành cảng hàng không đối với một số vị trí tiềm năng. Trong số đó, thị trấn Măng Đen được xem xét và đề xuất bổ sung vào quy hoạch.

Sân bay Măng Đen dự kiến có quy mô cấp 4E, có thể đón nhận các loại máy bay thân rộng như: Boeing 787, Airbus A350, với diện tích đất khoảng 350ha và công suất thiết kế từ 3 đến 5 triệu hành khách mỗi năm. Dự án này dự kiến triển khai từ năm 2023 đến năm 2027.

Với việc xây dựng cảng hàng không, tỉnh Kon Tum sẽ có cơ sở hạ tầng vững chắc, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại. Hiện nay, giao thông kết nối đến địa phương chủ yếu thông qua đường bộ, và sân bay Măng Đen sẽ giúp giải quyết khó khăn này, đồng thời hỗ trợ công tác quốc phòng và an ninh tại địa phương.

Thành lập cảng hàng không Măng Đen không chỉ mang lại lợi ích lớn cho tỉnh Kon Tum mà còn đóng góp tích cực vào chiến lược phát triển du lịch tại khu vực, đặc biệt là Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen. Măng Đen hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến quốc tế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kon Tum.

Như vậy, việc thành lập cảng hàng không Măng Đen không chỉ là một bước quan trọng trong phát triển hệ thống vận tải quốc gia mà còn là cơ hội lớn để Kon Tum phát triển toàn diện và thu hút đầu tư. Cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan liên quan, dự án này sẽ đem lại những lợi ích to lớn cho cả khu vực và cộng đồng địa phương.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load