Thứ ba 30/04/2024 00:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Doosan Vina xuất sản phẩm vào thị trường Mỹ

17:17 | 25/03/2024

(Xây dựng) - 9 module nặng 1.900 tấn “Made in Vietnam” do Doosan Vina sản xuất tiến vào thị trường Mỹ.

Doosan Vina xuất sản phẩm vào thị trường Mỹ
Những module này sẽ trở thành một phần của cơ sở sản xuất polyme tích hợp lớn nhất thế giới.

Ngày 24/3/2024, Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina) đã xuất thành công 9 module nặng 1.900 tấn đến Nhà máy Golden Triangle Polymers đặt tại bang Texas, Hoa Kỳ sau hơn 10 tháng sản xuất. Những sản phẩm này nằm trong dự án Golden Triangle Polymers (GTPP) được ký kết giữa Doosan Vina với liên doanh tổng thầu ZDJV và nhà đầu tư CP Chem vào ngày 07/02/2023, bao gồm 18 module có tổng trọng lượng 4.589 tấn.

Trong những module được xuất đi, module lớn nhất cao 16.5m, dài 55.4m, rộng 10m và nặng 386 tấn. Hiện nay, 9 module còn lại đã được gia công hoàn thành 93% và đang trong quá trình thử áp, lắp đặt máng điện và các thiết bị liên quan để kịp bàn giao cho khách hàng dự kiến vào ngày 16/4/2024.

Doosan Vina xuất sản phẩm vào thị trường Mỹ
Dự án GTP bao gồm 18 module sẽ được lắp đặt tại nhà máy Golden Triangle Polymers nằm ở bang Texas, Mỹ.

Tổng Giám đốc Doosan Vina Kim Hyo Tae chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi đạt được hợp đồng cung ứng module lần đầu tiên cho thị trường Hoa Kỳ và cũng là dự án đầu tiên toàn bộ kết cấu thép đều được mạ kẽm và sơn chống cháy với sự tham gia của liên doanh tổng thầu ZDJV và chủ đầu tư CPChem”. Ông Kim Hyo Tae cho biết thêm, hướng tới sự phát triển bền vững và một tương lai ít carbon, Doosan Vina tự hào khi đã góp phần tạo ra những sản phẩm có phát thải nhà kính thấp hơn 25% so với các cơ sở tương tự ở châu Âu và Hoa Kỳ.

Tính đến nay, Doosan Vina đã và đang sản xuất 140 module cho các khách hàng quốc tế, bao gồm 39 module cho Nhà máy lọc dầu Ruwais ở UAE, 35 module cho Nhà máy Sarawak Methanol ở Malaysia, 26 module cho nhà máy Cariflex IR Latex Asia giai đoạn 1 ở Singapore, 18 module cho nhà máy Golden Triangle Polymers ở Mỹ và hiện nay đang sản xuất 04 module cho dự án North Field Expansion Project EPC-2 ở Qatar và 18 module cho dự án Ras Laffan Petrochemical cũng ở Qatar.

Doosan Vina xuất sản phẩm vào thị trường Mỹ
Tính đến nay, Doosan Vina đã và đang sản xuất 140 module cho các nhà máy ở Mỹ, Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống Nhất, Malaysia, Singapore và Qatar.

Golden Triangle là một cơ sở sản xuất polyme tích hợp đang được xây dựng tại Quận Cam, bang Texas, Hoa Kỳ. Sau khi hoàn thành (dự kiến hoạt động vào năm 2026), nhà máy này sẽ trở thành một trong những cơ sở sản xuất polyme tích hợp lớn nhất thế giới với một tổ máy ethylene cracker công suất xử lý 2,08 triệu tấn mỗi năm và hai tổ máy polyethylene mật độ cao công suất tổng hợp là 2 triệu tấn/năm.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load