Chủ nhật 28/04/2024 16:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Doosan Vina đào tạo nghề miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, bộ đội xuất ngũ

19:44 | 11/10/2023

(Xây dựng) – Nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội tại nơi đặt nhà máy và góp phần giải quyết việc làm cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội địa phương, Công ty TNHH Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina) đã xây dựng kế hoạch đào tạo nghề miễn phí cho đoàn viên thanh niên thuộc diện khó khăn và bộ đội xuất ngũ trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi).

Doosan Vina đào tạo nghề miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, bộ đội xuất ngũ
Đối tượng được đào tạo nghề miễn phí là thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, bộ đội xuất ngũ.

Đây là hoạt động mới, bên cạnh những chương trình từ thiện hiện hữu về y tế, giáo dục, môi trường và nhà ở... mà doanh nghiệp FDI Hàn Quốc này đang tổ chức thực hiện trên địa bàn.

Theo đó, chương trình đào tạo nghề miễn phí đầu tiên dự kiến sẽ dành cho 12 đoàn viên thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 30, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn, bộ đội xuất ngũ, con gia đình có công với cách mạng... có hộ khẩu thường trú tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Đề triển khai chương trình từ thiện này, đại diện Trung tâm Đào tạo Doosan Vina đã có buổi làm việc với đại diện của UBND và Đoàn Thanh niên xã Bình Thuận. Theo đó, Doosan Vina thống nhất giao hai đơn vị này tuyển chọn học viên theo đúng tiêu chí, sau đó sẽ xác nhận và tài trợ toàn bộ chi phí học tập (khoảng 300 triệu đồng) và tiến hành đào tạo trong quý I/2024.

Các học viên có thể đăng ký theo học 1 trong 4 ngành nghề, bao gồm: Hàn điện (Hàn que - SMAW), hàn điện (Hàn hồ quang có lõi thuốc trợ dung - FCAW), hàn kỹ thuật cao (Hàn Tig - GTAW) và gia công lắp dựng kết cấu thép. Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ nghề có giá trị trên toàn quốc.

Doosan Vina đào tạo nghề miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, bộ đội xuất ngũ
Các học viên sẽ có 350 giờ thực hành và thực tập tại xưởng sản xuất của Doosan Vina.

Mỗi khóa học sẽ kéo dài trong 3 tháng với 400 giờ học, trong đó có 50 giờ lý thuyết, 350 giờ thực hành và thực tập tại xưởng sản xuất của công ty. Điều này giúp các học viên có cơ hội ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn ngay, đồng thời dễ dàng điều chỉnh kỹ năng và kỹ thuật trực tiếp trên các máy móc tương tự như tại những nơi mà họ sẽ làm việc sau này.

“Chương trình này sẽ giúp người học có được những kỹ năng và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai”, Trưởng phòng Đào tạo Doosan Vina Nguyễn Tấn Sửu nói.

Ông Sửu cho biết thêm, kể từ khi được cấp phép đào tạo nghề vào ngày 1/4/2021 đến nay, Trung tâm Đào tạo nghề Doosan Vina đã đào tạo và cấp chứng chỉ cho hơn 30 học viên trong và ngoài tỉnh. Các học viên này hiện đã được các công ty cơ khí như Phúc Hưng, Trung Hiếu, OGS... tuyển dụng và bố trí làm việc tại Doosan Vina, Thaco Chu Lai, phân xưởng OGS, PTSC...

Doosan Vina đào tạo nghề miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, bộ đội xuất ngũ
Doosan Vina thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội tại địa phương.

Ngoài hai chương trình lớn về y tế và giáo dục thường niên, Doosan Vina còn thực hiện hàng loạt chương trình từ thiện khác, như: Bảo trì, sửa chữa máy lọc nước biển thành nước ngọt trên đảo An Bình; Nâng cấp, sửa chữa trường học; Hỗ trợ chi phí xây mới và nâng cấp nhà ở cho người lao động và người dân; Tặng 550 bình chữa cháy cho xã Bình Hải, Bình Trị và Bình Thuận để xây dựng mô hình chữa cháy công cộng; Cấp phát cháo dinh dưỡng hàng tháng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi; Tham gia hiến máu nhân đạo thường niên; Tổ chức dạy tiếng Anh giao tiếp cho bộ đội và chiến sỹ Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất; Tặng quà cho bà con và trẻ em các huyện miền núi...

Doosan là một tập đoàn đa quốc gia chuyên về điện, nước và thiết bị phát triển cơ sở hạ tầng thế giới. Công ty đặt trụ sở chính tại Seoul, Hàn Quốc, có chi nhánh tại 38 quốc gia trên thế giới với hơn 40.000 công nhân viên.

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi), chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật, bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện, thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt, hệ thống cẩu trục cho các cảng biển, thiết bị đốt nóng nhiên liệu đầu vào, mô-đun và kết cấu thép cho các công trình cơ sở hạ tầng, nhà máy lọc hóa dầu, công trình công nghiệp.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

  • Tập đoàn Austdoor mừng sinh nhật vàng - khám phá Đài Loan cùng hơn 300 nhà phân phối, đại lý

    (Xây dựng) - Vừa qua, Tập đoàn Austdoor (ADG) đã tổ chức thành công chuyến hành trình khám phá Đài Loan dành cho hơn 300 đại lý, nhà phân phối cửa cuốn Austdoor, nhôm Topal trên cả nước có thành tích xuất sắc trong chương trình khuyến mãi 2023 nhân kỷ niệm 20 năm thành lập.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load