Thứ bảy 27/07/2024 07:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Tái định cư Bửu Long đã có đất xây dựng hạ tầng

17:51 | 26/03/2024

(Xây dựng) - Công ty Cổ phần Kinh doanh nhà Đồng Nai được UBND tỉnh Đồng Nai giao gần 9ha đất tại phường Bửu Long để thực hiện xây dựng hạ tầng khu tái định cư Bửu Long.

Đồng Nai: Tái định cư Bửu Long đã có đất xây dựng hạ tầng
Một phần dự án Khu dân cư với các dịch vụ thương mại, nhà ở cao cấp và tái định cư tại phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định về việc giao đất, cho thuê đất (đợt 3) để Công ty Cổ phần Kinh doanh nhà Đồng Nai xây dựng hạ tầng khu tái định cư và trường học (Dự án Khu dân cư với các dịch vụ thương mại, nhà ở cao cấp và tái định cư tại phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa).

Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai giao gần 9ha đất cho đơn vị nói trên, trong đó hơn 4,4ha đất để xây dựng hạ tầng khu tái định cư, trường học. Đây là diện tích đất đã được UBND thành phố Biên Hòa thu hồi của các tổ chức, cá nhân đã xác nhận hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại phường Bửu Long. Cùng với đó giao gần 4,4ha đất để xây dựng hạ tầng kỹ thuật và bố trí tái định cư gồm: Gần 2,6ha nhà ở tái định cư, gần 1.500 m2 đất thông hành địa dịch (phần đất phía sau của hai dãy nhà làm thông hành địa dịch, nhằm phục vụ chung cho 2 dãy nhà. Phần thông hành địa dịch được bố trí làm cống thoát nước, thông gió, lấy ánh sáng và các công trình, mục đích công cộng khác phục vụ chung cho 2 dãy nhà), gần 2.000m2 đất cây xanh công viên, thể dục thể thao và hơn 1,4ha đất giao thông.

Theo UBND thành phố Biên Hòa, sau khi hoàn thành việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư, Công ty Cổ phần Kinh doanh nhà Đồng Nai sẽ có trách nhiệm bàn giao cho thành phố để quản lý, sử dụng. Trong đó, hình thức giao đất là nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cũng quyết định cho Công ty Cổ phần Kinh doanh nhà Đồng Nai thuê gần 347m2 đất để xây dựng trường học. Thời hạn sử dụng đất đến hết ngày 5/10/2067; Hình thức thuê đất nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê.

Đồng Nai: Tái định cư Bửu Long đã có đất xây dựng hạ tầng
Các hộ dân thuộc diện giải tỏa tại dự án Đường ven sông Đồng Nai, kè ven sông Đồng Nai sẽ được bố trí tái định cư tại Khu dân phường Bửu Long.

Việc UBND tỉnh Đồng Nai giao đất để xây dựng hạ tầng khu tái định cư và trường học (Dự án Khu dân cư với các dịch vụ thương mại, nhà ở cao cấp và tái định cư tại phường Bửu Long) được xem là bước đi quan trọng thúc đẩy tiến độ dự án. Trước đó, trong phương án phê duyệt tái định cư và giải quyết nơi ở đối với các hộ dân thuộc diện giải tỏa các dự án trọng điểm trong đó có dự án Đường ven sông Đồng Nai, kè ven sông Đồng Nai sẽ được bố trí tái định cư tại Khu dân cư với các dịch vụ thương mại, nhà ở cao cấp và tái định cư tại phường Bửu Long. Trong quá trình này, do chậm bố trí tái định cư vì chưa quỹ đất triển khai xây dựng dẫn đến việc nhiều hộ dân nằm trong diện giải tỏa, tái định cư không có chỗ ở.

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Một dự án bị chấm dứt đầu tư do không đưa đất vào sử dụng

    (Xây dựng) – Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội chấm dứt hoạt động Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện ôtô, dịch vụ bảo dưỡng ôtô và máy nông nghiệp tại Cụm công nghiệp Cam Thượng, huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây (trước đây) do không đưa, chậm đưa đất vào sử dụng.

  • Khám phá chất sống hoàng gia tại phân khu cao cấp nhất trên đảo Vũ Yên

    (Xây dựng) - Toàn bộ 315 căn biệt thự, dinh thự sang trọng tại phân khu Hoàng Gia thuộc Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) đã có chủ ngay sau khi ra mắt. Kỷ lục này được tạo nên bởi hàng loạt ưu thế vượt trội, trong đó, có điểm cộng dành cho những “khu vườn thượng uyển Hoàng Gia châu Âu” hiện diện giữa lòng phân khu cao cấp nhất “đảo tỷ phú”.

  • Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký hợp đồng mua bán với khách hàng

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng thành phố Hải Phòng vừa có thông báo tới Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Vạn Phúc Điền - chủ đầu tư dự án Golden Point về việc dự án đủ đủ điều kiện pháp lý để ký hợp đồng mua bán.

  • “Ngắm” Hồ Gươm Xanh Thuận An sau 20 năm chấp thuận chủ trương đầu tư

    (Xây dựng) – Theo quảng cáo, dự án Hồ Gươm Xanh Thuận An là một tác phẩm đầy tâm huyết của TBS Land. Với lợi thế về vị trí, uy tín của chủ đầu tư, dự án sẽ mang lại môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, đáng để xem xét cho cuộc sống và đầu tư. Tuy nhiên, sau 20 năm chấp thuận chủ trương đầu tư, dự án vẫn chỉ trên ý tưởng.

  • Vĩnh Long: Chấm dứt chủ trương đầu dự án nhà ở xã hội HQC Hòa Phú

    (Xây dựng) – Ngày 24/7, ông Đặng Văn Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã ký ban hành Quyết định số 1423/QĐ-UBND về việc chấm dứt hiệu lực Quyết định số 2011/QĐ-UBND ngày 18/9/2017 của UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội HQC Hòa Phú.

  • Bất động sản bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới, M&A dự án ngày càng mạnh mẽ

    (Xây dựng) - “Sức khỏe tài chính của nhiều doanh nghiệp bất động sản còn yếu. Các doanh nghiệp chưa tiếp cận được nguồn vốn trong khi chi phí phát triển dự án sẽ ngày càng gia tăng. Do đó, việc bán dự án cho các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính, năng lực phát triển dự án tốt là cần thiết để có thể duy trì hoạt động và phát triển”, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam khẳng định.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load