Thứ sáu 06/09/2024 15:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Đồng Nai: Công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư diễn ra vào cuối tháng 9/2024

09:17 | 06/09/2024

(Xây dựng) – Đơn vị tư vấn đã đề xuất chương trình Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai theo chủ đề “kết nối - hội nhập - cất cánh”.

Đồng Nai: Công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư diễn ra vào cuối tháng 9/2024
Theo quy hoạch trong tương lai sẽ hình thành “tứ giác đô thị động lực” xung quanh Cảng hàng không quốc tế Long Thành. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Ngày 6/9, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa chủ trì buổi làm việc với Hội đồng thẩm định quy hoạch tỉnh và đơn vị tư vấn để nghe báo cáo công tác chuẩn bị cho Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh.

Theo kế hoạch, Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 24 đến 28/9.

Dự kiến, tham dự Hội nghị sẽ có 600 đại biểu thuộc lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, các tỉnh, thành phố Vùng Đông Nam bộ, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, các địa phương ký kết hợp tác chiến lược với tỉnh Đồng Nai và cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đã trình bày sơ lược nội dung đề xuất chương trình Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai. Trong đó, định hướng sáng tạo chương trình dựa vào 3 từ khóa chính trong quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là kết nối - hội nhập - cất cánh.

Mục tiêu của hội nghị là công bố Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời, quảng bá tiềm năng lợi thế và định hướng phát triển của tỉnh đến nhà đầu tư và người dân địa phương. Từ đó, thu hút nguồn vốn đầu tư lớn, công nghệ tiên tiến từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương theo định hướng và đạt hiệu suất cao nhất trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đánh giá, về nội dung tổ chức đã cơ bản đáp ứng yêu cầu. Thời gian tới, đơn vị tư vấn và các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh cần tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn thiện thêm nội dung chương trình Hội nghị.

Nguyễn Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load