Thứ bảy 27/04/2024 07:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Chính thức mở lại dịch vụ khai thác thông tin đất đai trực tuyến

16:47 | 15/07/2021

(Xây dựng) - Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai có thông báo mở lại dịch vụ khai thác thông tin đất đai trực tuyến trên ứng dụng DNAI.LIS; sau một thời gian ứng dụng này bị tạm dừng hoạt động do phát hiện có ứng dụng giả mạo. Điều này, góp phần giải quyết được nhiều bất tiện cho người dân.

dong nai chinh thuc mo lai dich vu khai thac thong tin dat dai truc tuyen
Ứng dụng DNAI.LIS trên Appstore của Apple.

Ngày 14/7, ông Nguyễn Ngọc Thường - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai có Thông báo số 183/TB-STNMT về việc cung cấp dịch vụ khai thác thông tin đất đai trực tuyến trên ứng dụng DNAI.LIS.

Theo đó, thời gian bắt đầu thực hiện thu tiền khai thác thông tin đất đai trực tuyến từ 0 giờ ngày 15/7/2021. Giá khai thác dữ liệu trực tuyến sẽ được áp dụng theo Quyết định số 45//2018/QĐ-UBND ngày 1/11/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai ban hành đơn giá khai thác dữ liệu trực tuyến trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cũng giao cho Trung tâm Công nghệ thông tin là đơn vị trực thuộc Sở làm đầu mối để quản lý, hướng dẫn và cung cấp dịch vụ khai thác thông tin đất đai trực tiếp.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Võ Văn Phi đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này triển khai, tổ chức thu phí thông tin đất đai trực tuyến và mở lại phần mềm DNAI.LIS bằng Văn bản số 6461/UBND-KTN, ngày 10/6/2021.

Đến nay, ứng dụng DNAIL.LIS chính thức hoạt động trở lại đã đáp ứng được mong mỏi của người dân. Bên cạnh đó, góp phần công khai, minh bạch các dữ liệu liên quan đến đất đai, góp phần cải cách thủ tục hành chính, phục vụ người dân một cách toàn diện, nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc mua bán, chuyển nhượng đất đai, tránh được những rắc rối phát sinh do thiếu thông tin về quy hoạch, sử dụng đất.

Được biết, ứng dụng phần mềm tra cứu nhanh thông tin đất tại tỉnh Đồng Nai (DNAI.LIS) được Trung tâm Công nghệ thông tin (Sở Tài nguyên và Môi trường) xây dựng và đưa vào sử dụng rộng rãi miễn phí từ năm 2015 đến nay. Phần mềm được phát hành trên ứng dụng CH Play của Google và Appstore của Apple.

dong nai chinh thuc mo lai dich vu khai thac thong tin dat dai truc tuyen
Ảnh minh họa.

Trong thời gian qua, DNAI.LIS là ứng dụng đã được nhiều người dân và tổ chức đánh giá cao khi sử dụng vì có nhiều tiện ích. Do đó, việc DNAI.LIS bị tạm ngưng hoạt động đã gây hụt hẫng, bất tiện cho nhiều người dùng.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load