Thứ sáu 26/04/2024 22:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng hành cùng nhà quản lý tại các địa phương

23:56 | 27/03/2023

(Xây dựng) – Song song với việc tuyên truyền những chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước về ngành Xây dựng, Báo Xây dựng cũng là người bạn đồng hành không thể thiếu của các cơ quan chuyên môn địa phương trong việc phản ánh nhanh, chính xác các hoạt động của ngành, đồng hành cùng cơ quan chức năng, chia sẻ những khó khăn cùng các địa phương, và dùng ngòi bút của mình đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành Xây dựng tại các địa phương.

Đồng hành cùng nhà quản lý tại các địa phương

Ông Phạm Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình: Đồng hành cùng cơ quan chức năng

Báo Xây dựng đã tuyên truyền sâu rộng, có chất lượng, hìnhthức phong phú, đa dạng về chủ trương quy hoạch, xây dựng của tỉnh.Thông tin từ Báo Xây dựng góp phần bồi đắp niềm tin về sự phát triển của tỉnh, tạo niềm tin để đại đa số Nhân dân phấn khởi cùng thực hiện chủ trương lớn này. Đồng thời, phản ánh những kiến nghị, tâm tư, đóng góp của cộng đồng vào quátrình xây dựng, phát triển của tỉnh Quảng Bình. Qua tiếp thu có chọn lọc thông tin từ báo đã góp phần không nhỏ trong việc điều chỉnh, triển khai quy hoạch của tỉnh Quảng Bình phù hợp hơn,đáp ứng mong đợi từ Nhân dân.Thời gian tới, địa phương sẽ tạo điều kiện cho các cơ quan truyền thông, báo chí tiếp cận, phản ánh thông tin chính xác, kịp thời, tạo sự đồng thuận trong thực hiện quy hoạch, phát triển đô thị. Để Báo Xây dựng sẽ đi sâu hơn từ góc nhìn tư vấn và phản biện về quyhoạch, phát triển đô thị, để tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân, cũng như tính bềnvững trong quy hoạch, phát triển đô thị của tỉnh.

Đồng hành cùng nhà quản lý tại các địa phương

Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Trị: Phản ánh nhanh hoạt động của ngành

Sở Xây dựng Quảng Trị tiếp cận ngay những số Báo Xây dựng ra đầu tiên. Từ đó đến nay, Báo Xây dựng như là cẩm nang, là “món ăn” tinh thần không thể thiếu đối với mỗi một cán bộ và lãnh đạo trong Ngành.

Hoạt động theo Luật Báo chí, nội dung đăng tải trên Báo Xây dựng khá phong phú, từ thông tin thời sự đến sự kiện, phản ánh muôn màu đời sống xã hội. Tuy vậy, Báo Xây dựng đã dành một dung lượng lớn để đăng tải hoạt động của ngành Xây dựng, từ việc tuyên truyền chính sách, chủ trương, đường lối, pháp luật của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về công tác, nhiệm vụ như: Quy hoạch, xây dựng, VLXD, hoạt động trật tự xây dựng… Thông tin trên Báo Xây dựng hỗ trợ thiết thực đối với hoạt động của Sở Xây dựng Quảng Trị, từ công tác điều hành của lãnh đạo đến công tác chuyên môn của cán bộ thuộc Sở.

Đặc biệt, từ năm 2012, Báo Xây dựng đã cử một phóng viên thường trú tại tỉnh Quảng Trị. Ngoài thông tin tình hình chung của tỉnh Quảng Trị, hơn 10 năm nay, phóng viên thường trú của Báo Xây dựng đã phối hợp chặt với ngành Xây dựng Quảng Trị để tuyên truyền, thông tin kịp thời hoạt động, sự kiện của ngành Xây dựng Quảng Trị. Qua Báo Xây dựng đã chuyển tải những hoạt động của ngành Xây dựng Quảng Trị đến với cán bộ và người dân trên địa bàn tỉnh, đưa được chủ trương, chính sách, pháp lý của các cơ quan thẩm quyền Quảng Trị đi vào cuộc sống ở địa bàn Quảng Trị…

25 năm, một chặng đường chưa hẳn là dài cho sứ mệnh của một tổ chức, song trong thời gian ấy, Báo Xây dựng đã có nhiều đổi thay. Nhiều năm gần đây, Báo Xây dựng đã phát triển thành một tòa soạn hội tụ, đa dạng về các loại hình. Cụ thể, từ một loại hình báo in thời gian đầu, đến nay đã có thêm báo điện tử, truyền hình Xây dựng, với một đội ngũ cán bộ phóng viên chuyên nghiệp, thường trú khắp các tỉnh, thành trong cả nước, luôn mang lại sự hài lòng với bạn đọc, nhất là đối với những người làm công tác quản lý cũng như chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng.

Đồng hành cùng nhà quản lý tại các địa phương

Ông Vũ Hồng Thuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, tỉnh BR-VT: Chia sẻ khó khăn cùng Vũng Tàu

Thời gian qua, Báo Xây dựng đã đồng hành, tham gia đóng góp tích cực đối với công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng đô thị của TP Vũng Tàu. Đó là những bài báo, phóng sự mang tính xây dựng, phản biện, tương tác đa chiều thông tin; kịp thời hỗ trợ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của các cấp lãnh đạo địa phương.

TP Vũng Tàu luôn đồng hành, cung cấp thông tin với báo chí theo tinh thần kịp thời và cởi mở, nhất là đối với những vấn đề mới, nóng. Lãnh đạo thành phố luôn cầu thị lắng nghe, xem báo chí là kênh thông tin quan trọng phản ánh dư luận xã hội, tiếp thu những ý kiến xác đáng. Mục tiêu xây dựng TP Vũng Tàu trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế sẽ tạo điều kiện cho thành phố phát triển lên tầm cao mới, song song đó là đô thị, hạ tầng xây dựng đồng bộ, xứng tầm. Do đó, TP Vũng Tàu rất mong muốn Báo Xây dựng đồng hành, làm tốt công tác truyền thông, đưa những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với Nhân dân và ngược lại, đưa nguyện vọng của Nhân dân đến với chính quyền. Việc này giúp mang đến cho độc giả các thông tin đa chiều về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… của tỉnh BR-VT nói chung và TP Vũng Tàu nói riêng.

Thay mặt lãnh đạo UBND TP Vũng Tàu, tôi xin cảm ơn Báo Xây dựng đã đồng hành cùng sự phát triển đô thị của thành phố, quan tâm, chia sẻ khó khăn, góp phần giám sát, phản biện và luôn đồng hành với sự phát triển đi lên của thành phố.

Đồng hành cùng nhà quản lý tại các địa phương

Bà Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng: Đóng góp tích cực vào sự phát triển của thành phố

Những năm qua, thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Hải Phòng đã có sự phát triển bứt phá trong tiến trình trở thành một cực tăng trưởng và là động lực phát triển của vùng cũng như cả nước. Cùng với việc tiếp tục duy trì đà tăng trưởng kinh tế, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, chú trọng thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển văn hóa, xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống Nhân dân…, hàng loạt các dự án hạ tầng, giao thông quan trọng với tổng mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng đã được thành phố phê duyệt, khởi công, nhằm thay đổi diện mạo đô thị, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh thành phố.

Trong nỗ lực xây dựng và phát triển, thành phố luôn có sự đồng hành của Báo Xây dựng. Phóng viên thường trú Báo Xây dựng đã có những bài, tuyến bài đầu tư công phu, có chất lượng cao tuyên truyền về Hải Phòng. Nhiều bài viết, chuyên đề của Báo được Thành ủy, UBND, Hội Nhà báo thành phố ghi nhận. Nhiều tác phẩm hay, đặc sắc được Sở TT&TT, Hội Nhà báo thành phố trao giải tại các cuộc thi báo chí.

Cùng với hoạt động báo chí, Báo Xây dựng đã có nhiều hoạt động, chương trình an sinh xã hội, xây dựng nhà đại đoàn kết cho những hoàn cảnh khó khăn có sức lan tỏa trong Nhân dân, được thành phố ghi nhận.

Đồng hành cùng nhà quản lý tại các địa phương

Ông Đào Công Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Bắc Giang: Tờ báo hiệu quả

Là một độc giả thường xuyên theo dõi Báo Xây dựng, tôi đánh giá đây là kênh thông tin uy tín, hiệu quả. Với những bài viết có tính chuyên môn cao, Báo Xây dựng đã đem đến cho độc giả những góc nhìn mới, những thông tin bổ ích, qua đó giúp độc giả hiểu và cập nhật thường xuyên các chính sách mới của ngành Xây dựng cũng như góp phần định hướng dư luận trong lĩnh vực này, bảo đảm chính xác, nhất quán và cụ thể.

Trên địa bàn TP Bắc Giang trong những năm qua, Báo Xây dựng đã luôn đồng hành trong việc tuyên truyền, phản biện, phổ biến chính sách pháp luật, nhất là các chủ trương, chính sách, quy định pháp luật trong lĩnh vực xây dựng đô thị hiện đại, văn minh. Với nhiều bài viết có chiều sâu về quy hoạch và phát triển đô thị, thị trường BĐS, các dự án trọng điểm về hạ tầng giao thông, đô thị, xây dựng nông thôn mới… Báo Xây dựng đã góp phần không nhỏ trong việc động viên chính quyền, Nhân dân TP Bắc Giang trong quá trình xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp, thông minh, đẩy mạnh thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương.

Trong thời gian tới, chúng tôi rất mong muốn Báo Xây dựng tiếp tục là nguồn thông tin chính thống của Ngành với nhiều bài viết đánh giá chuyên sâu trong lĩnh vực này, tích cực tuyên truyền trong xây dựng hạ tầng, cung cấp các giải pháp trong phát triển không gian đô thị, đồng thời có những bài viết mang tính chất phản biện để cùng hướng đến xây dựng đô thị TP Bắc Giang nói riêng và các đô thị trong cả nước nói chung hiện đại, thông minh nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Đồng hành cùng nhà quản lý tại các địa phương

Ông Nguyễn Đại Viên - Giám đốc Sở Xây dựng TT - Huế: Góp phần nâng cao điều hành

Nhiều năm theo dõi, tôi nhận thấy Báo Xây dựng ngày càng đổi mới cả về hình thức và nội dung. Các bài báo phản ánh đúng tôn chỉ mục đích, giúp cho ngành Xây dựng nắm bắt được chủ trương, chính sách của Bộ Xây dựng để triển khai nhiệm vụ trong Ngành.

Báo thực sự là một cơ quan truyền thông chuyên ngành Xây dựng, tuyên truyền phổ biến hiệu quả pháp luật xây dựng trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng như: Quy hoạch - kiến trúc; VLXD; thị trường BĐS; quản lý các hoạt động đầu tư xây dựng; xây dựng hạ tầng nông thôn mới… Những thông tin trên Báo Xây dựng góp phần trong việc điều hành, triển khai công tác của Ngành phù hợp hơn, đáp ứng mong đợi từ Nhân dân.

Thời gian tới, mong Báo Xây dựng tiếp tục tiếp cận, phản ánh chính xác, kịp thời những tâm tư, kiến nghị của người dân về quy hoạch, phát triển đô thị; tăng cường tuyên truyền về xây dựng và phát triển TT - Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; trong đó, xác định đến năm 2025, TT - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Đồng hành cùng nhà quản lý tại các địa phương

Ông Nguyễn Xuân Ngọc - Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Xây dựng: Tin tưởng đội ngũ Biên tập, phóng viên

Tôi biết Báo Xây dựng từ khi về làm việc tại Công ty CP LILAMA 18 năm 2002. Cái hay của Báo, bên cạnh cung cấp tin tức, phản ánh các vấn đề thuộc lĩnh vực Xây dựng thì Báo rất chú tâm, coi trọng các tin, bài liên quan đến công tác xây dựng Đảng. Bởi sau 21 năm đọc báo tôi hiểu rõ điều này, những bài viết, tin tức của Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Xây dựng mà hiện tại tôi đang công tác như học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, các đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng, thông tin thời sự trong nước và quốc tế… Báo Xây dựng đều kịp thời truyền tải đến độc giả.

Báo Xây dựng rất kỹ trong khâu biên tập, kiểm soát tin bài trước khi phát hành ra công chúng, điều đó cho thấy đội ngũ biên tập, phóng viên nắm rõ đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có chuyên môn thực thụ.

Đồng hành cùng nhà quản lý tại các địa phương

Ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An: Nhiều thông tin chuyên sâu

Xuyên suốt trong những năm qua, Báo Xây dựng luôn đồng hành cùng với ngành Xây dựng Nghệ An, có thể nói Báo Xây dựng như là “món ăn tinh thần” không thể thiếu được đối với mỗi một lãnh đạo và cán bộ ngành Xây dựng Nghệ An.

Bên cạnh đó, Báo Xây dựng đã có những thông tin chuyên sâu trong hoạt động của ngành Xây dựng, từ việc tuyên truyền chính sách, chủ trương, đường lối, pháp luật của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về công tác, nhiệm vụ như: Quy hoạch, Xây dựng, VLXD, lĩnh vực trật tự xây dựng… Đặc biệt, Báo đã có những tuyến bài phản ánh kịp thời những bất cập, vi phạm trong lĩnh vực xây dựng tại Nghệ An. Những thông tin trên Báo Xây dựng đã hỗ trợ rất thiết thực đối với hoạt động của Sở Xây dựng Nghệ An, từ công tác điều hành của lãnh đạo cho đến công tác chuyên môn của cán bộ Sở.

Với vai trò là cánh tay nối dài của Báo Xây dựng tại Nghệ An, nhóm phóng viên thường trú luôn thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, Luật Báo chí và quy chế hoạt động của cơ quan. Trong những năm qua, đội ngũ nhà báo, phóng viên Báo Xây dựng thường trú tại Nghệ An đã thực hiện tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa tòa soạn với Sở Xây dựng và các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, các doanh nghiệp ngành Xây dựng, người dân ở các địa phương… từ đó nâng cao vị thế của Báo Xây dựng ở Nghệ An.

Đồng hành cùng nhà quản lý tại các địa phương

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM: Phát huy thế mạnh tờ báo Ngành

Hiện nay, 3 dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi) đang được cơ quan chức năng lấy ý kiến rộng rãi cộng đồng DN và người dân, Báo Xây dựng đã kịp thời đăng tải những ý kiến đóng góp và các giải pháp để giúp các nhà làm Luật có góc nhìn thực tiễn hơn. Giúp cho các Luật khi được Quốc hội ban hành dễ dàng có hiệu quả đi vào đời sống xã hội.

Trong thời đại số hoá, ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, trí tuệ nhân tạo AI, Chat GPT, Báo Xây dựng đã thay đổi vượt bậc, nhất là Báo điện tử xây dựngbaoxaydung.com.vn và Truyền hình Xây dựng, để phù hợp với tình hình mới với những bài viết, hình ảnh, video sống động, có chiều sâu chuyên môn thuộc các lĩnh vực quy hoạch, xây dựng, hạ tầng kỹ thuật đô thị, chất lượng công trình xây dựng, BĐS…

Báo Xây dựng đã luôn tự đổi mới chính mình và đã có mặt ở mọi vùng miền của đất nước, mà tới đây sẽ kiện toàn Cơ quan đại diện tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Tôi kỳ vọng trong thời gian tới, BáoXây dựng vững vàng phát triển theo đúng tôn chỉ, mục đích của mình, ngày càng có thêm nhiều bài viết chuyên sâu, nhiều phóng sự hay trong lĩnh vực xây dựng nói chung và BĐS, nhà ở nói riêng, nhất là việc thực hiện “Đề án phát triển nhà ở xã hội, nhà ở giá vừa túi tiền” phù hợp với thu nhập của đa số người dân với mục tiêu phát triển 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội từ nay đến năm 2030.

Đồng hành cùng nhà quản lý tại các địa phương

Ông Trần Thanh Việt - Tổng giám đốc Công ty ATV Việt Nam: Đồng hành cùng Báo Xây dựng

Trong quá trình phát triển của Báo Xây dựng, Công ty CP Phát triển bờ dốc Việt Nam (ATV) có vinh dự được đồng hành cùng quý báo thông qua các thông tin đăng tải về hoạt động của chúng tôi mà quý báo đã gửi đến bạn đọc. Với lĩnh vực hoạt động chuyên ngành, chúng tôi luôn tập trung cho chất lượng công trình, dự án. Ở các dự án mà Công ty thi công hầu hết nằm tại các địa bàn xa xôi, khó khăn như: Cao tốc La Sơn - Tuý Loan; Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn và nhiều dự án khác như: Thuỷ điện, thuỷ lợi, bất động sản và nghỉ dưỡng... Với các giải pháp gia cố như: Phun vẩy, đinh đất, đinh đá, neo dự ứng lực, lưới và hàng rào chắn đá lở đá rơi, khoan thoát nước ngầm. Chúng tôi đã đóng góp cho ngành Xây dựng - Giao thông nhiều dự án bền vững.

Trong quá trình sản xuất kinh doanh, chúng tôi cũng đã nhận được sự đồng hành, chia sẻ của các cơ quan báo chí. Báo chí giúp DN đẩy mạnh công tác quảng bá truyền thông, cơ hội tìm kiếm đối tác khách hàng.

Qua Báo Xây dựng, chúng tôi cũng có thêm cơ hội tiếp cận và mở mang thêm nhiều lĩnh vực khoa học công nghệ chuyên ngành cũng như nhiều thông tin về đời sống xã hội tại các địa bàn mà dự án chúng tôi tham gia.

Mong rằng thời gian tới, Báo Xây dựng ngày càng phát triển, mở rộng hoạt động để các DN chúng tôi được tham gia hợp tác. Chúng tôi rất kỳ vọng các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Xây dựng luôn tuyên truyền cổ vũ để có thể quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu hay tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới đối với các DN.

Báo Xây dựng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load