Thứ tư 01/05/2024 18:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đông Anh (Hà Nội): Tiên Dương phấn đấu xã lên phường

20:56 | 24/10/2023

(Xây dựng) - Nằm ở vị trí giáp trung tâm huyện Đông Anh. Tiên Dương trở thành điểm sáng, thực hiện đề án xã lên phường. Theo báo cáo mới đây của ông Hoàng Xuân Hùng -Chủ tịch UBND xã Tiên Dương (Đông Anh -Hà Nội) cho biết: Đến nay xã đạt 18/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, hoàn thành 21/22 tiêu chí đồng bộ hợp nhất xã thành phường trong năm 2023.

Đông Anh (Hà Nội): Tiên Dương phấn đấu xã lên phường

Tiên Dương kế thừa những kết quả nổi bật năm 2022, xã tập trung thực hiện các nhiệm vụ, phát triển kinh tế xã hội, đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng khá, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi… về lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, góp phần ổn định vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Từ đầu năm 2023 đến nay, UBND xã Tiên Dương đã tập trung triển khai khẩn trương các mục tiêu, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của huyện và thành phố, siết chặt kỷ cương hành chính nhằm thực hiện hiệu quả công tác năm 2023 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”.

Tiên Dương có tổng diện tích đất nông nghiệp vụ xuân năm 2023 là 331ha, trong đó có các loại như: Lúa, ngô, cây ăn quả, rau các loại, mặt nước thủy sản, cây hoa, cảnh, môi trường… Toàn bộ cây gieo trồng đảm bảo đúng thời vụ, năng suất lúa vụ xuân 2023 đạt 60,5 tạ/ha.

Xã có tổng đàn gia súc, gia cầm tính đến thời điểm hiện tại là: 273.587con, trong đó nhiều nhất đàn gia cầm trên 271.000 con. Xã thực hiện tốt công tác quản lý, tiêm cho đàn gia súc, gia cầm, phun thuốc khử trùng, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

Vốn là vùng đất thuần nông, xã Tiên Dương đang dần khởi sắc phát triển kinh tế theo hướng đô thị, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ. Đến nay, các cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp từng bước được đầu tư trang bị kỹ thuật, nâng cao chất lượng hàng hóa, xây dựng được các thương hiệu có uy tín trên thị trường, nhất là các ngành nghề cơ khí, may mặc… Tiên Dương hiện có hơn 100 cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp, hoạt động có hiệu quả, với tốc độ phát triển ngày càng mở rộng về quy mô sản xuất, góp phần tăng thu nhập cho người dân nơi đây.

Thời gian qua, Tiên Dương tiếp tục duy trì ổn định các loại hình thương mại dịch vụ, một số ngành dịch vụ đã được đầu tư phát triển cả về quy mô và chất lượng. Tính 6 tháng đầu năm nay, Tiên Dương đạt tổng thu ngân sách xã gần 34,5 tỷ đồng, tổng chi hơn 21 tỷ đồng, bằng 113% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt xã quan tâm công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch trong phát triển đô thị. Đến nay, toàn bộ 5 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn trên địa bàn xã đã được phê duyệt, gồm các đồ án quy hoạch chi tiết khu vực dân cư các thôn Lễ Pháp, Cổ Dương, Trung Oai - Tiên Kha, Tuân Lề và thôn Lương Nỗ.

Cùng với việc đẩy nhanh các dự án đầu tư một cách đồng bộ, xã Tiên Dương chú trọng công tác quản lý trật tự xây dựng, tích cực trong cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ xây dựng mới trên địa bàn, chủ đầu tư chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật về xây dựng, chủ động hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng cao. Thống kê trong nửa đầu năm 2023, toàn xã có 56/68 trường hợp đã được cấp giấy phép xây dựng mới.

Để bảo đảm trật tự văn minh đô thị, UBND xã Tiên Dương cùng các ban, ngành chức năng tổ chức các đợt ra quân gìn giữ và bảo đảm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường… tại các tuyến đường 23B, Quốc lộ 3, đường gom Võ Nguyên Giáp và cổng các trường học. Địa bàn xã được bảo đảm nguồn nước sạch lấy từ nhà máy nước nước Đông Anh, với công suất đạt 12.000 m3/ngày đêm. Tỷ lệ hộ dân được cấp nước sạch đạt 100%.

Xã hiện đang sử dụng nguồn điện theo mạng lưới điện quốc gia do Công ty Điện lực Đông Anh quản lý. Toàn bộ các hộ dân trong xã đều được cấp điện sinh hoạt, điện sản xuất từ các trạm biến áp trung gian đặt tại các xóm. Tỷ lệ các hộ sử dụng điện đạt 100%. Các tuyến đường chính phần lớn đã có hệ thống chiếu sáng đèn đường, các tuyến đường nội bộ trong xóm, ngõ cũng đã được bố trí đèn đường chiếu sáng công cộng. Tỷ lệ các tuyến đường chính được chiếu sáng đạt 100%.

Công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải dần đi vào nề nếp, không để tồn đọng rác trong khu dân cư, bãi tập kết. Xã duy trì tốt các đợt tổng vệ sinh môi trường vào sáng thứ 7 hàng tuần, qua đó vừa thu gom, vận chuyển được cơ bản số rác thải tại các thôn làng, vừa đảm bảo vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Tiên Dương đã tổ chức 8 đợt ra quân tổng vệ sinh trên toàn địa bàn, đảm bảo tiêu chí làng xã “Sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Tiên Dương đã và đang phấn đấu bảo đảm đầy đủ các điều kiện xã lên phường trong năm 2023.

Lưu Đoàn – Phạm Đức Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thanh Hóa: Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm ra khỏi đô thị

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định 1671/QĐ-UBND, phê duyệt Đề án di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030.

    23:12 | 29/04/2024
  • Bình Định: Điện về làng, thắp sáng những ước mơ

    (Xây dựng) – Sau gần 50 năm phải sống trong cảnh thắp đèn dầu mỗi đêm, hơn 70 hộ dân của làng Canh Giao, huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) đã vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc khi điện lưới quốc gia về làng. Giấc mơ về một vùng cao được thắp sáng lung linh ánh điện, con trẻ được học hành dưới “ánh sáng của tương lai” đã trở thành hiện thực.

    23:10 | 29/04/2024
  • Nắng nóng gay gắt làm đảo lộn kế hoạch của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5

    Thời tiết nắng nóng kéo dài trong đợt nghỉ lễ khiến kế hoạch giải trí của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5 bị đảo lộn, họ quyết định trú chân tại Hà Nội thay vì đi chơi xa.

    22:45 | 29/04/2024
  • "Phấn đấu thông toàn tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi trong năm 2025"

    Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan cùng nỗ lực để chậm nhất là 30/6/2025 hoàn thành dự án Hoài Nhơn-Quy Nhơn, góp phần thông tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi tới Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2025.

    22:40 | 29/04/2024
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

    10:18 | 29/04/2024
  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

    08:35 | 29/04/2024
  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

    08:32 | 29/04/2024
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

    22:29 | 28/04/2024
  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

    22:23 | 28/04/2024
  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

    19:47 | 28/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load