Thứ sáu 29/03/2024 21:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đông Anh (Hà Nội): Thiếu kiên quyết trong xử lý kho xưởng không phép gây dư luận bức xúc

11:54 | 18/01/2021

(Xây dựng) – Được UBND Thành phố Hà Nội giao hơn 12000m2 đất để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng cửa hàng dịch vụ, siêu thị, câu lạc bộ thể dục thể thao tại xóm Đường, thôn Khê Nữ, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh. Tuy nhiên, sau quá trình triển khai, một số kho xưởng không phép đã được Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và thương mại Hà Nội dựng lên, bất chấp quy định pháp luật.

dong anh ha noi thieu kien quyet trong xu ly kho xuong khong phep gay du luan buc xuc
Kho xưởng không phép của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và thương mại Hà Nội đang tồn tại và được sử dụng không đúng mục đích.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ngày 06/10/2016, UBND Thành phố Hà Nội đã có Quyết định số 5575/QĐ-UBND giao 12.478m2 đất tại xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh cho Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và thương mại Hà Nội thực hiện dự án đầu tư xây dựng cửa hàng dịch vụ, siêu thị, câu lạc bộ thể dục thể thao.

Tuy nhiên, sau quá trình triển khai, dự án được “hô biến” thành khu nhà xưởng không phép như một sự thách thức đối với các ngành chức năng xã Nguyên Khê và huyện Đông Anh. Được biết trước đó, vào ngày 14/12/2017, UBND xã Nguyên Khê đã có Quyết định đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng này. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên các dãy nhà xưởng đã được hoàn thiện và hoạt động với quy mô khá bề thế, hệ thống khung thép công nghiệp, tường gạch bê tông được xây dựng kiên cố, chắc chắn.

Trong khi Thành phố Hà Nội đang quyết liệt xử lý triệt để các công trình xây dựng sai phép, vi phạm trật tự xây dựng, không hiểu lý do vì sao, công trình xây dựng sai phép của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và thương mại Hà Nội nằm gần kề ngay trụ sở UBND xã Nguyên Khê lại ngang nhiên tồn tại mà không bị xử lý.

Liên quan đến sự việc này, phóng viên đã liên hệ với Đội Quản lý trật tự xây dựng huyện Đông Anh để tìm hiểu thì được ông Tô Quang Thiện – Đội trưởng Đội Quản lý trật tự xây dựng huyện Đông Anh hướng dẫn đặt lịch làm việc với văn phòng UBND huyện để có thông tin trả lời cụ thể. Tuy nhiên, đến nay, sau thời gian đặt lịch, phía UBND huyện Đông Anh vẫn chưa có phản hồi về việc này.

dong anh ha noi thieu kien quyet trong xu ly kho xuong khong phep gay du luan buc xuc
Những công trình vi phạm trật tự xây dựng này chưa được xử lý dứt điểm khiến dư luận đặt dấu hỏi về công tác quản lý trật tự xây dựng của huyện Đông Anh liệu có đang bị“thả nổi”?.

Người dân xã Nguyên Khê cho rằng, nếu không có sự dung túng, “làm ngơ” của các cấp chính quyền thì chủ đầu tư không thể ngang nhiên xây dựng sai phép. Do đó, cần phải xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, đồng thời làm rõ trách nhiệm của cán bộ cơ sở đã để xảy ra những sai phạm này.

Vì sao kho xưởng của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và thương mại Hà Nội xây dựng không phép từ cuối năm 2017, mà đến nay các ngành chức năng huyện Đông Anh, UBND Nguyên Khê vẫn loay hoay chưa thể xử lý dứt điểm sự việc? Phải chăng đã có sự tiếp tay, làm ngơ từ chính quyền địa phương?

Báo Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Trà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load