Thứ tư 24/04/2024 20:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đối tác phản ánh, Công ty Cổ phần THH Decor “qua cầu rút ván”

14:41 | 21/01/2022

(Xây dựng) – Tin tưởng vào uy tín, sự đàng hoàng của đối tác, Công ty Cổ phần nội thất Quang Anh đã ký hợp đồng, cung cấp, lắp đặt hơn 600 triệu đồng tiền rèm cho Công ty Cổ phần THH Decor do ông Nguyễn Đức Hải làm Giám đốc. Đến nay, đã quá hạn thanh toán hơn nửa năm, nhưng ông Nguyễn Đức Hải đã không những không thanh toán nốt 451 triệu cho đối tác mà còn né tránh mọi liên hệ với đối tác của mình.

doi tac phan anh cong ty co phan thh decor qua cau rut van
Công ty Cổ phần THH Decor bị đối tác “tố” là kém đàng hoàng và lợi dụng lòng tin của đối tác nhằm “chiếm dụng” tiền?

Theo phản ánh, ngày 31/1/2021, Công ty Cổ phần nội thất Quang Anh (Công ty Quang Anh) ký Hợp đồng cung cấp và lắp đặt hệ thống rèm cho Công ty Cổ phần THH Decor (Công ty Decor) do ông Nguyễn Đức Hải làm Giám đốc, để Công ty Decor bán cho 3 căn hộ chung cư S501, S503 và S402 tại Dự án Sunshine Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội với tổng số tiền là hơn 477 triệu đồng (Công ty Decor là đơn vị thiết kế, thi công nội thất). Đến ngày 12/5, hai bên ký phụ lục bổ sung thêm rèm, motor, phụ kiện thêm hơn 157 triệu đồng. Tổng giá trị hợp đồng lên đến hơn 600 (ký hợp đồng là 635 triệu, nhưng khi nghiệm thu khối lượng thực tế là khoảng 616 triệu) tiền rèm và phụ kiện.

Từ tháng 4 - 5/2021, bên phía Công ty Quang Anh đã hoàn thành lắp đặt, bàn giao và đại diện 2 bên đã ký biên bản nghiệm thu, nhưng cho đến nay, sau khi quá hạn thanh toán khoảng 8 tháng, số tiền mà phía Công ty Decor còn nợ Công ty Quang Anh là 451 triệu đồng và không có động thái trả nợ đồng thời né tránh, không nghe điện thoại của đối tác.

Lạ ở chỗ, mặc dù phía Quang Anh đã thực hiện đầy đủ, đúng nghĩa vụ của mình, đã lắp đặt, bàn giao đúng tiến độ, đúng chủng loại, mẫu mã theo hợp đồng 2 bên ký kết, nhưng sau khi hoàn thành, nghiệm thu phía Công ty Decor đã không thanh quyết toán phần lớn số tiền mà đáng ra họ đã phải thanh toán ngay sau khi nghiệm thu. Chưa hết, phía Công ty Quang Anh đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Đức Hải để yêu cầu thanh toán, nhưng chỉ 1 lần duy nhất ông Hải hứa hẹn thanh toán và đến nay vẫn chưa thanh toán, kể từ đó ông Hải không nghe máy của bên Công ty Quang Anh, cũng không có động thái gì nhằm thanh toán tiền hàng cho đối tác. Đến nay, phía Công ty Quang Anh đã 5 lần gửi công văn đề nghị thanh quyết toán và liên hệ với kế toán trưởng bên Công ty Decor nhưng vẫn “bặt vô âm tín”.

Phản ánh đến Báo điện tử Xây dựng, ông Lê Đình Chiến, Giám đốc Công ty Quang Anh rất bức xúc và cho rằng, hành động của ông Hải chẳng khác nào chơi trò “qua cầu rút ván”. Theo ông Chiến, việc làm ăn dựa phần lớn vào uy tín, thương hiệu của công ty và trong đó có phần lớn là sự “tử tế” của lãnh đạo công ty. Theo ông Chiến, ông từng được biết ông Nguyễn Đức Hải đã từng được lên sóng VTV ở Chương trình Quốc gia khởi nghiệp. Qua đó, ông Chiến rất ngưỡng mộ tài năng, đạo đức của ông Hải và đặt trọn niềm tin vào ông Hải cũng như Công ty Decor. Tuy nhiên, sau sự việc này ông mới vỡ ra nhiều điều, đặc biệt cảm thấy mình đang bị bạn hàng “lừa dối”, lạm dụng lòng tin của mình để “chiếm giữ”, lạm dụng nguồn tiền của mình. Điều này đi ngược lại với triết lý kinh doanh, quy luật lợi ích song hành trong kinh doanh thương mại.

Theo tìm hiểu được biết, Công ty Cổ phần THH Decor thành lập từ 2014, do ông Nguyễn Đức Hải làm Giám đốc, có địa chỉ tại Cụm Công nghiệp sạch, thôn Bá Khê, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Công ty có nhà máy rộng khoảng 5.000m2, sản xuất nội thất chủ yếu là các sản phẩm gỗ như tủ, gường, bàn ghế... Công ty Cổ phần THH Decor lấy tên thương hiệu là Nesta (Website: Nesta.vn), có quy mô nhân sự khoảng 120 người. Được giới thiệu đã thi công nội thất hàng loạt dự án chung cư với hàng nghìn căn hộ.

Theo Luật sư Lê Hữu Linh (Đoàn luật sư Hà Nội): Pháp luật tôn trọng thỏa thuận trong hợp đồng kinh tế của các bên. Song, khi đã ký hợp đồng thì các bên cần phải tuyệt đối tuân thủ hợp đồng, đó không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi mà còn là danh dự, uy tín của doanh nghiệp cũng như cá nhân người lãnh đạo. Dựa vào hồ sơ tôi thấy, cách hành xử của Công ty Decor vừa vi phạm nghĩa vụ thanh toán, vừa không đúng đạo đức người làm ăn, ứng xử chưa đẹp, cần phải có sự tôn trọng đối tác của mình.

doi tac phan anh cong ty co phan thh decor qua cau rut van
Công ty Quang Anh đã 5 lần gửi đề nghị thanh toán, nhưng phía Công ty Decor vẫn cố tình phớt lờ và không chịu thanh toán.

Trong trường hợp này, phía Công ty Quang Anh nên khởi kiện ra Tòa án Kinh tế, sau khi tòa án xử, nếu Quang Anh thắng kiện mà phía Decor không thanh quyết toán, thì Quang Anh yêu cầu tòa án áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án như niêm phong tài khoản, tài sản của Decor để phục vụ thi hành bản án, Luật sư Linh hướng dẫn thêm.

Để khách quan thông tin, phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Đức Hải, nhưng ông Hải không nghe máy, nhắn tin không trả lời, đến công ty thì bảo vệ không cho vào. Hiện nay, phóng viên đã liên hệ với UBND huyện Văn Giang và sẽ thông tin thêm tới bạn đọc.

Đỗ Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load