Thứ sáu 29/03/2024 06:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoàn Thương mại Anh đến Việt Nam khám phá cơ hội phát triển thành phố thông minh

10:15 | 15/11/2022

(Xây dựng) – Từ ngày 9/11/2022, Phái đoàn Thương mại gồm 11 công ty của Vương quốc Anh hiện đang đến thăm Việt Nam để tìm hiểu các cơ hội phát triển thành phố thông minh và khuyến khích Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn hóa thành phố thông minh. Chính phủ Vương quốc Anh đã tổ chức phái đoàn thương mại này cùng với sự hợp tác của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), Hiệp hội Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HCA) và Phòng Thương mại Anh Việt Nam (BritCham VN).

Đoàn Thương mại Anh đến Việt Nam khám phá cơ hội phát triển thành phố thông minh
Phái đoàn Thương mại Anh đến thăm trụ sở FPT.

Trong chuyến công tác thương mại kéo dài 5 ngày (3 ngày tại Hà Nội và 2 ngày tại thành phố Hồ Chí Minh), các công ty của Vương quốc Anh đã gặp gỡ nhiều cơ quan chức năng và các bên liên quan trong khu vực công và tư nhân, tham gia vào các phiên kết nối doanh nghiệp (B2B) và sự kiện Ngày thành phố thông minh Vương quốc Anh tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn Thương mại Anh đến Việt Nam khám phá cơ hội phát triển thành phố thông minh
Phái đoàn Thương mại Anh tại Ngày UK Smart city.

Phát biểu về chuyến thăm của Đoàn thương mại, Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew cho biết: “Việc triển khai và quản lý thành phố thông minh hiệu quả sẽ hỗ trợ các đô thị nắm bắt các cơ hội và giải quyết các thách thức của quá trình đô thị hóa nhanh đồng thời tăng cường khả năng thích ứng và chống chịu với khí hậu. Thông qua Phái đoàn Thương mại, Vương quốc Anh cam kết tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư với Việt Nam và hỗ trợ quốc gia này trong việc tiêu chuẩn hóa phát triển thành phố thông minh. Đổi lại, điều này sẽ thiết lập một lộ trình rõ ràng để áp dụng các phương pháp tiếp cận đặt mọi người vào trọng tâm của việc triển khai thành phố thông minh”.

Trong cuộc họp với Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, hai bên đã trao đổi về các tiềm năng hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong lĩnh vực thành phố thông minh và thảo luận về Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia và các nền tảng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông minh trong phát triển đô thị. Hai bên thống nhất tăng cường hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Vương quốc Anh, tạo tiền đề cho hợp tác số song phương trong tương lai.

Đoàn Thương mại Anh đến Việt Nam khám phá cơ hội phát triển thành phố thông minh
Phái đoàn Thương mại Anh trong chuyến thăm Hà Nội.

Phái đoàn Thương mại chào đón 11 công ty của Vương quốc Anh, bao gồm: Arup, Tổ chức Tiêu chuẩn Anh, Arup, Caburn Telecom, Carbon Re, CogAI, Edify, Indie Spring, Kingspan, ProtectBox, Unifi.ID và VX Fiber Vương quốc Anh.

Kelly Cailes - Phó Chủ tịch Phụ trách Phát triển Thị trường, Carbon Re cho biết: “Việt Nam mang đến cơ hội chất lượng cho các công nghệ thành phố thông minh nhằm giải quyết tình trạng quá tải cơ sở hạ tầng và các tác động tiêu cực đến môi trường. Sự phát triển của các thành phố thông minh là không thể tránh khỏi nhưng cần có các mối quan hệ đối tác xuyên biên giới nhằm hướng tới sự gắn kết và bền vững. Và Phái đoàn Thương mại cung cấp nền tảng để làm như vậy ”.

Hợp tác Việt Nam – Vương quốc Anh trong lĩnh vực thành phố thông minh

Chương trình thành phố tương lai toàn cầu: Thực hiện 30 dự án tại 19 thành phố của 10 quốc gia trên thế giới. Ngày 21/4/2020, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã phê chuẩn thành phố Hồ Chí Minh tham gia chương trình này do Vương quốc Anh tài trợ.

Sổ tay thành phố thông minh: Việt Nam được phát triển bởi Bộ Thương mại Quốc tế Vương quốc Anh cùng với Arup, đưa ra cái nhìn toàn cảnh về tiềm năng thành phố thông minh tại Việt Nam.

Ý định thư giữa Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông, và Thể thao Vương quốc Anh với Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực số hóa và thương mại.

Diễn đàn số Việt Nam – Vương quốc Anh vào tháng 3/2022.

Chương trình định hình tiêu chuẩn cho thành phố tương lai triển khai bởi Mott MacDonald nhằm khuyến khích triển khai tiêu chuẩn ISO 37106.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load