Thứ ba 23/04/2024 22:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng triển khai nhiệm vụ năm 2023

20:34 | 11/01/2023

(Xây dựng) – Ngày 11/1, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng triển khai nhiệm vụ năm 2023
Đồng chí Vũ Quang Tiến – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng tham dự và phát biểu tại Hội nghị.

Theo đó, trong 2022, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Xây dựng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 được tổ chức thành công và bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ, Ban Thường vụ, Phó Bí thư và Bí thư Đoàn Bộ khóa IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Ban Chấp hành khóa mới đã kịp thời xây dựng các chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ Xây dựng cho giai đoạn mới.

Năm 2022 cũng là năm chuyển giao giữa hai nhiệm kỳ nên dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, công tác Đoàn vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực. Điển hình, Đoàn Bộ đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức bằng các hình thức trực tuyến, xây dựng bộ tài liệu tuyên truyền bằng infographic để nâng cao hiệu quả truyền tải thông tin các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và của tổ chức Đoàn đến với đoàn viên, thanh niên.

Nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh” được các cơ sở Đoàn triển khai đồng bộ, thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức phong phú, đa dạng gắn với thực hiện các công trình, phần việc, hoạt động cụ thể của từng khối đối tượng.

Ban Chấp hành Đoàn Bộ thường xuyên chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai hoạt động tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng và sinh hoạt chính trị cho các đoàn viên thanh niên nhân ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…

Công tác thông tin tuyên truyền về hoạt động Đoàn trong cả nước được các cơ sở đoàn và đoàn viên, thanh niên chia sẻ trên trang mạng xã hội. Đoàn Bộ cũng thường xuyên duy trì đăng tải các tin góp phần đưa thông tin kịp thời các hoạt động của Bộ Xây dựng, các hoạt động của Đoàn Bộ và các cơ sở đoàn đến với đoàn viên, thanh niên.

Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng triển khai nhiệm vụ năm 2023
Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng Nguyễn Diệu Linh phát biểu tại Hội nghị.

Trong năm 2022, Đoàn Bộ tiếp tục triển khai ba phong trào hành động cách mạng. Với phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, các hoạt động đoàn luôn gắn với hoạt động chuyên môn của từng đơn vị, từng lĩnh vực như tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên phát huy khả năng sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ trong học tập, công tác và lao động sản xuất được quan tâm triển khai. Đoàn Thanh niên Viện Khoa học công nghệ xây dựng tổ chức Hội nghị khoa học trẻ trong quý I/2022, Đoàn Viện Vật liệu xây dựng đã phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công Hội thảo khoa học quốc tế về ngành Vật liệu xây dựng năm 2022…

Đối với phong trào Thanh niên tình nguyện, Đoàn Thanh niên Bộ luôn quan tâm thực hiện, góp phần cổ vũ và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên. Đoàn Bộ và các cơ sở trực thuộc tập trung xây dựng nhiều công trình, phần việc thanh niên và các hoạt động an sinh xã hội, tham gia phát triển cộng đồng, hỗ trợ trẻ em, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Các hoạt động chăm lo thiếu nhi luôn được Đoàn Bộ và các cơ sở trực thuộc quan tâm, duy trì thường xuyên với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Đối với phong trào Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, Đoàn Bộ tích cực triển khai các hoạt động hướng về biển đảo, khu vực biên giới, vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh khó khăn như chương trình “Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng; chương trình “Đông ấm yêu thương và Xuân tình nguyện tại biên giới” tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu…

Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng triển khai nhiệm vụ năm 2023
Toàn cảnh Hội nghị.

Về công tác xây dựng Đoàn, Đoàn Bộ và các cơ sở đoàn triển khai nghiêm túc 100% việc đăng ký thông tin trên phần mềm quản lý đoàn viên; đăng ký chương trình “Rèn luyện đoàn viên” năm 2023; tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác nội vụ của Đoàn, hiện 100% các cơ sở đoàn đã hoàn thành cập nhật dữ liệu đoàn viên lên hệ thống phần mềm quản lý nghiệp vụ đoàn viên.

Đoàn Bộ cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn gắn với sinh hoạt chuyên đề. Công tác thông tin trong hoạt động Đoàn được cập nhật thường xuyên, liên tục thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin…

Bên cạnh đó, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Xây dựng, Đoàn Bộ đã thành lập lực lượng tham gia tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước; lập tài khoản mạng xã hội để chia sẻ những thông tin chính thống, góp phần lan tỏa thông tin các chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng; kịp thời nắm bắt tình hình đoàn viên, thanh niên cơ quan để báo cáo với Đảng ủy Bộ Xây dựng hàng tháng.

Trong năm 2023, Đoàn Bộ sẽ tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đoàn viên; chú trọng công tác giáo dục pháp luật và đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu niên; nghiên cứu xây dựng và ban hành các tiêu chí hình mẫu giá trị của đoàn viên, thanh niên Bộ; thường xuyên đăng tải và tuyên truyền cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp; tổ chức các trào lưu, xu hướng tích cực trên không gian mạng thu hút đoàn viên, thanh niên hưởng ứng, làm theo.

Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng triển khai nhiệm vụ năm 2023
Bí thư Đoàn Bộ Nguyễn Diệu Linh trao bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022.

Đồng thời đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc; triển khai các đợt sinh hoạt chính trị, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, hành trình đến các địa chỉ đỏ.

Đoàn Bộ đổi mới phương thức tuyên truyền, giáo dục, tăng cường tuyên truyền trên các kênh truyền thông hiện đại; nghiên cứu, triển khai thí điểm một số mô hình mới; nâng cao công tác thanh nhiên tình nguyện, tham gia xây dựng cơ quan văn minh, sạch đẹp; tăng cường phối hợp triển khai các hoạt động tình nguyện chuyển giao khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới.

Bên cạnh đó, Đoàn Bộ sẽ tham gia quá trình chuyển đổi số, triển khai các chương trình, hoạt động tuyên truyền thay đổi nhận thức; hỗ trợ nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên Bộ; ứng dụng có hiệu quả các sản phẩm công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; xung kích đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, triển khai hoạt động hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc; tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên; đồng hành với thanh niên trong học tập, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ để thực hiện tốt công tác chuyên môn; thực hiện tốt công tác xây dựng Đoàn và tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng Vũ Quang Tiến đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm qua của Đoàn Thanh niên Bộ, đồng thời đề nghị Đoàn Bộ tiếp tục thực hiện các phong trào, hoạt động của Đoàn; đảm bảo 100% đoàn viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; ứng xử, xử lý tốt thông tin trên mạng xã hội; tiếp tục xung kích để các hoạt động của Đoàn luôn sôi nổi, thiết thực.

Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng triển khai nhiệm vụ năm 2023
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Quang Tiến, thay mặt Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, Bí thư Đoàn Nguyễn Diệu Linh cho biết: Đoàn Bộ sẽ triển khai hiệu quả các hoạt động, nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong thời gian tới, phát huy hơn nữa vai trò xung kính của tuổi trẻ, của thanh niên…

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

  • Quảng Nam: Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy thành phố Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load