Thứ năm 25/04/2024 15:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoan Hùng (Phú Thọ): Không có lối vào, trạm y tế thị trấn hoàn thành 3 năm vẫn chưa đi vào hoạt động

16:19 | 21/12/2020

(Xây dựng) – Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, trạm y tế cũ của thị trấn Đoan Hùng đang xuống cấp nghiêm trọng, còn trạm y tế mới được đầu tư xây dựng với kinh phí hơn 3 tỷ đồng đã hoàn thành nhưng chưa thể đi vào hoạt động do không có lối vào.

doan hung phu tho khong co loi vao tram y te thi tran hoan thanh 3 nam van chua di vao hoat dong
Trạm y tế mới thị trấn Đoan Hùng xây dựng 3 năm vẫn chưa đi vào hoạt động.

Được biết, năm 2017, thị trấn Đoan Hùng được UBND tỉnh đầu tư xây dựng trạm y tế mới với kinh phí hơn 3 tỷ đồng trên khuôn viên rộng 4.000m2. Tuy nhiên, đến nay sau 3 năm, trạm y tế vẫn chưa thể đi vào hoạt động. Nguyên nhân là do trạm y tế mới vẫn chưa có đường vào, lối vào là vị trí đang có tranh chấp với 1 hộ dân nên chưa giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, nguồn đầu tư các công trình phụ trợ chậm trễ nên trạm y tế mới vẫn phải “phơi sương” trong khi trạm y tế cũ thì đang phải “gồng mình” vì xuống cấp quá nghiêm trọng.

Trong khi chờ các cơ quan chức năng giải quyết tranh chấp, các cán bộ y tế thị trấn Đoan Hùng vẫn phải làm việc tại trạm y tế cũ đang bị xuống cấp. Trạm y tế cũ được xây dựng cách đây gần 50 năm nên toàn bộ tường nền nhà đã bị bong tróc lỗ chỗ, trần nhà bị dột nhiều. Do đó, mỗi khi trời mưa việc khám chữa bệnh ở đây gặp nhiều khó khăn và vất vả.

Dự án trạm y tế mới vì “phơi sương” quá lâu khiến trần nhà và hệ thống thiết bị vệ sinh cũng bị hư hỏng. Thực trạng này đã gây lãng phí nguồn đầu tư của Nhà nước, phụ sự mong đợi của bà con nhân dân.

doan hung phu tho khong co loi vao tram y te thi tran hoan thanh 3 nam van chua di vao hoat dong
Trần nhà trạm y tế mới xuống cấp sau 3 năm xây dựng nhưng không sử dụng.

Ông Phạm Chí Hà - Bí thư thị trấn Đoan Hùng cho biết: Đường vào của mảnh đất này đang có sự tranh chấp, bây giờ đã giao cho phía chính quyền, toà án, trên cơ sở vẫn đang chờ quyết định của tòa án. Ngoài ra, nguồn đầu tư các công trình phụ trợ chậm trễ nên trạm y tế mới vẫn chưa được đi vào hoạt động trong 3 năm qua. Một số vướng mắc trên, các đơn vị đã được sự chỉ đạo quyết liệt của huyện để giải quyết một cách hợp lý và đúng quy định của pháp luật, đẩy nhanh tiến độ để đưa trạm y tế mới vào sử dụng chậm nhất vào cuối tháng 12.

Trạm y tế mới sẽ là nơi đảm bảo an toàn và công tác thăm khám, điều trị bệnh nhân. Thực trạng này cần sớm được giải quyết để trạm y tế thị trấn Đoan Hùng mới đi vào hoạt động.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load