Thứ sáu 26/04/2024 23:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đảng bộ trường THPT Lê Ích Mộc: Đoàn kết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2020

14:37 | 06/02/2021

(Xây dựng) - Năm 2020 là một năm đặc biệt với nhiều khó khăn, vất vả do đại dịch Covid-19 nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hải Phòng, Huyện ủy Thủy Nguyên, Đảng bộ Trường THPT Lê Ích Mộc đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn, tập trung sức mạnh đoàn kết để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và hoạt động giáo dục của nhà trường.

dang bo truong thpt le ich moc doan ket thuc hien thang loi nhiem vu nam 2020
Ngôi trường khang trang đẹp như công viên.

Cơ sở vật chất khang trang

Xuôi đường tỉnh lộ 352 về xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên thăm ngôi trường chuẩn quốc gia mang tên trạng nguyên đầu tiên của TP Hải Phòng - Trường THPT Lê Ích Mộc, tôi thật sự ngạc nhiên bởi sự khang trang, hiện đại và thân thiện của ngôi trường ở tận cuối thành phố này.

Nhìn từ ngoài cổng vào, ngôi trường như một công viên xanh mướt với vườn hoa phong lan rực rỡ. Những hàng cây cổ thụ cao bằng những dãy nhà 3 tầng sum suê tỏa bóng mát. Trường được thiết kế theo hình chữ U với 18 phòng học và 1 dãy nhà hiệu bộ. 100% các phòng học có máy chiếu, máy tính phục vụ việc dạy và học. Các phòng học, phòng chức năng, nhà hiệu bộ, phòng truyền thống, nhà công vụ của giáo viên, dãy nhà 2 tầng để xe của học sinh, khu vực căng tin được quy hoạch tiện ích và có tính thẩm mĩ phục vụ các hoạt động dạy học, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao của thầy, trò nhà trường.

Thày Quách Tân Bình - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Có cơ sở vật chất khang trang như vậy là do sự ủng hộ rất cao của các bậc phụ huynh và sự quan tâm đầu tư của thành phố, Sở GD&ĐT Hải Phòng và huyện Thủy Nguyên; đặc biệt là Đảng bộ nhà trường.

Nói đến Đảng bộ nhà trường, thầy Bình tự hào giới thiệu: Trong năm 2020, Đảng bộ nhà trường đã đoàn kết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ. Ngay từ đầu năm 2020, Ban chấp hành Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch hoạt động của Đảng bộ trong cả năm và từng tháng với các nội dung cụ thể, thiết thực, bám sát các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hải Phòng và Huyện ủy Thủy Nguyên.

Từng nội dung kế hoạch, chương trình hành động đều được thảo luận đi đến thống nhất cao trong Đảng ủy. Chính vì vậy, Đảng bộ Trường THPT Lê Ích Mộc luôn thực hiện tốt công tác giáo dục bản lĩnh cách mạng, bồi dưỡng chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và quần chúng; Kịp thời phổ biến, quán triệt để cán bộ, đảng viên và quần chúng nắm vững và chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương, nhiệm vụ của đơn vị.

Đặc biệt, phong trào học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được lan tỏa, chú trọng theo chiều sâu, biến thành những hành động thiết thực trong công tác của từng cán bộ, đảng viên. Điển hình cho những tấm gương đó là đồng chí Trần Anh Tuấn đã được Huyện ủy Thủy Nguyên tặng giấy khen, đồng chí Vũ Hường vinh dự đại diện cho đảng viên của Đảng bộ nhận giấy khen dành cho đảng viên tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam.

Nâng cao chất lượng giáo dục

Ngay từ đầu năm học 2019 - 2020 và 2020 - 2021, Đảng bộ trường đã chỉ đạo ban chuyên môn và các tổ nhóm tập trung xây dựng kế hoạch giáo dục, chương trình dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

Công tác định hướng ôn thi tốt nghiệp THPT 2020 được Đảng bộ chỉ đạo triển khai sớm, có sự kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường và cha mẹ học sinh trong việc quản lý chất lượng học tập. Nhờ sự vào cuộc của tất cả các tổ chức và sự nỗ lực đặc biệt của giáo viên, học sinh, kết quả thi Tốt nghiệp THPT đạt nhiều thành tựu đáng tự hào: Trường đứng thứ 32/59 trường trong toàn thành phố. 100% học sinh khối 12 được công nhận tốt nghiệp; 2 học sinh được biểu dương, khen thưởng ở khu di tích Trạng nguyên Lê Ích Mộc do huyện Thủy Nguyên tổ chức, 1 học sinh được biểu dương ở khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm do thành phố tổ chức vì đạt điểm cao trong kỳ thi Đại học năm 2020.

Bên cạnh đó, Đảng bộ chú trọng chỉ đạo các tổ nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, thành lập đội tuyển sớm và huy động mọi nguồn lực để động viên giáo viên và học sinh. Chính vì vậy, năm 2020 đội tuyển học sinh giỏi cấp thành phố đạt 20 giải (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 10 giải Ba, 7 giải Khuyến khích); 2 sản phẩm khoa học kỹ thuật dự thi cấp thành phố đạt giải tư. Đặc biệt, 1 học sinh đạt giải Khuyến khích thi học sinh giỏi thành phố môn Vật lý dành cho bảng chuyên.

Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, Đảng bộ tích cực chỉ đạo, động viên giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá. Trong đó, giáo viên thiết kế giờ dạy theo hướng tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh; đa dạng hóa hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá; nâng cao năng lực thực hành; dạy học thực địa, dạy học dự án, dạy học trải nghiệm.

Đại Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load