Thứ năm 25/04/2024 19:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đan Phượng (Hà Nội): Chi nhánh Công ty MBT vẫn tiếp tục hoạt động phớt lờ quyết định đình chỉ 6 tháng

11:48 | 24/05/2020

(Xây dựng) - Mặc dù nhà máy sản xuất tủ điện và vỏ máy biến thế của chi nhánh Công ty Cổ phần Chế tạo biến thế điện lực Hà Nội (MBT) đã bị đình chỉ hoạt động trong thời gian 6 tháng do vi phạm lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhưng theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, nhà máy của chi nhánh công ty này vẫn ngang nhiên hoạt động.

dan phuong ha noi chi nhanh cong ty mbt van tiep tuc hoat dong phot lo quyet dinh dinh chi 6 thang
Nhà máy sản xuất tủ điện và vỏ máy biến thế của chi nhánh Công ty MBT vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp lệnh cấm.

Cụ thể, từ ngày 6/5 đến ngày 23/5, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có mặt tại khu vực nhà máy sản xuất tủ điện và vỏ máy biến thế của chi nhánh Công ty MBT nhận thấy, nhà máy vẫn mở cửa, bên trong tiếng máy móc hoạt động ầm ĩ, công nhân vẫn làm việc bình thường và đặc biệt nước thải của nhà máy vẫn thải ra môi trường.

Trước đó, UBND huyện Đan Phượng đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2681/QĐ-XPCPHC đối với nhà máy sản xuất tủ điện và vỏ máy biến thế của chi nhánh Công ty MBT (điểm công nghiệp Đan Phượng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Trong Quyết định xử phạt nêu rõ: “Đình chỉ hoạt động nhà máy sản xuất tủ điện và vỏ máy biến thế của chi nhánh Công ty MBT tại điểm công nghiệp Đan Phượng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội trong thời gian 6 tháng (kể từ ngày 24/3/2020 đến ngày 23/9/2020).

Thực hiện các biện pháp khắc phục để đưa thông số môi trường Amoni trong nước thải đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải sinh hoạt và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm về UBND huyện Đan Phượng qua phòng Tài nguyên và Môi trường huyện trước ngày 24/4/2020”.

dan phuong ha noi chi nhanh cong ty mbt van tiep tuc hoat dong phot lo quyet dinh dinh chi 6 thang
Chưa có văn bản báo cáo đã khắc phục xong hậu quả gửi UBND huyện nhưng nhà máy thuộc chi nhánh Công ty MBT vẫn xả thải ra môi trường.

Quyết định xử phạt đã rõ ràng nhưng dường như nhà máy của chi nhánh Công ty MBT vẫn vờ như không và tiếp tục hoạt động. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, cơ quan chức năng có biết việc hoạt động sai quy định của nhà máy này không hay biết nhưng cố tình làm ngơ?

Để trả lời cho câu hỏi này, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Minh Tuấn - đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đan Phượng. Ông Tuấn cho biết: Chính quyền có nắm được vấn đề này, nhưng việc đình chỉ này nó liên quan đến nhiều vấn đề như người lao động… nên mình cũng phải cân nhắc.

Ông Tuấn cho biết thêm, cho đến thời điểm này, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện vẫn chưa nhận được văn bản báo cáo đã khắc phục xong hậu quả của phía công ty. Còn việc nước thải hiện nay đang thải ra môi trường có đạt tiêu chuẩn hay không thì phải lấy mẫu phân tích, đánh giá thì mới khẳng định được.

dan phuong ha noi chi nhanh cong ty mbt van tiep tuc hoat dong phot lo quyet dinh dinh chi 6 thang
dan phuong ha noi chi nhanh cong ty mbt van tiep tuc hoat dong phot lo quyet dinh dinh chi 6 thang
Nước thải có đạt tiêu chuẩn hay không?

Hoạt động của nhà máy thuộc chi nhánh Công ty MBT vẫn diễn ra giữa “thanh thiên bạch nhật” mà không bị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xử lý; Quá thời hạn gần 1 tháng nhưng chưa có văn bản báo cáo khắc phục hậu quả theo quy định; nước thải thải ra môi trường vẫn chưa được kiểm nghiệm… Có hay không việc chính quyền bao che cho việc làm trái pháp luật của chi nhánh Công ty MBT?

Phía chi nhánh Công ty MBT sẽ báo cáo về việc khắc phục hậu quả vi phạm gửi về UBND huyện như thế nào; Quan điểm của huyện Đan Phượng cũng như Sở Tài nguyên và Môi trường ra sao?

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Đức Cương – Đinh Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load