Chủ nhật 28/04/2024 02:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội lần thứ XX Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam: Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển

10:07 | 24/07/2023

(Xây dựng) – Trong tuần qua, Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Tổng công ty Lần thứ XX nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội lần thứ XX Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam: Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển
Ông Lê Văn Tuấn - Tổng Giám đốc Tổng công ty Lắp máy Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Tham dự Đại hội có bà Nguyễn Thị Thuỷ Lệ – Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam và ông Đỗ Văn Quảng – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Về phía Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) có ông Bùi Đức Kiên – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT, ông Lê Văn Tuấn - Tổng Giám đốc; ông Lê Đình Khanh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; các đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ, HĐQT và Ban Tổng giám đốc; cùng 136 đại biểu đại diện cho gần 8.000 đoàn viên tham dự Đại hội.

Tích cực thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn các cấp của Tổng công ty LILAMA luôn tích cực tham gia cùng chính quyền trong công tác quản lý, đôn đốc thực hiện tốt các chế độ, chính sách, chăm lo đời sống đoàn viên, công nhân, người lao động.

Đặc biệt, Công đoàn Tổng công ty LILAMA và các đơn vị thành viên đã có nhiều nỗ lực trong việc tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Trong nhiệm kỳ, các Công đoàn cơ sở đã phối hợp với các đơn vị chuyên môn tổ chức hàng trăm cuộc đối thoại ngay tại nơi làm việc. Thông qua các hội nghị, nhiều vấn đề vướng mắc, bức xúc của công nhân, viên chức, người lao động được giải quyết, nhiều khó khăn của doanh nghiệp cũng được chia sẻ. Thành tích hoạt động của các cấp Công đoàn Tổng công ty LILAMA đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng nhiều Huân chương Lao động, Cờ thi đua, Bằng khen của các cấp, các ngành cho các tập thể và cá nhân.

Đại hội lần thứ XX Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam: Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển
Ông Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Xây dựng Việt Nam đánh giá: “Nhiệm kỳ vừa qua vẫn còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng hoạt động của Công đoàn Tổng công ty đã có nhiều đổi mới, sáng tạo. Kết quả đạt được là khá toàn diện. Trong hệ thống tổ chức của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Công đoàn LILAMA là một trong số Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở có quy mô lớn, có bề dày truyền thống, hoạt động có nề nếp, có đóng góp lớn và quan trọng vào thành tích chung của Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Sau Đại hội, Công đoàn Tổng công ty cần xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác cụ thể, sát với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các Công đoàn cơ sở, Đoàn viên, người lao động; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn và hỗ trợ Công đoàn cơ sở”.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Văn Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty đánh giá tình hình kinh tế thế giới và trong nước vừa qua đã gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp. Trong nhiệm kỳ tới đây, Công đoàn cần chú trọng hơn vào các hoạt động có hiệu quả, thiết thực, nâng cao hơn nữa vị thế và trách nhiệm trong việc phối hợp với chính quyền chăm lo đời sống cho người lao động. Công đoàn cần tuyên truyền, giải thích cho người lao động hiểu rõ bối cảnh của đơn vị cũng như của đất nước trong giai đoạn hiện nay, từ đó khuyến khích, động viên người lao động hăng say sản xuất, tăng năng suất lao động, góp phần giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

Đổi mới, sáng tạo, thiết thực chăm lo đời sống của người lao động

Hoạt động chăm lo lợi ích Đoàn viên, người lao động luôn được Công đoàn Tổng công ty LILAMA quan tâm thực hiện. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Tổng công ty đã thăm hỏi, tặng 840 suất quà cho gia đình công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 420 triệu đồng. Trong đại dịch Covid-19, Công đoàn Tổng công ty đã hướng dẫn các Công đoàn cơ sở tổ chức thực hiện thông tin, tuyên truyền, phối hợp với chuyên môn tăng cường biện pháp phòng chống dịch; tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch; phối hợp tổ chức tiêm vắc-xin cho đoàn viên, người lao động... Công đoàn Tổng công ty cũng tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 260 đoàn viên là F0, F1 với số tiền 212 triệu đồng, hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên người lao động thực hiện “3 tại chỗ” với số tiền 183,8 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn Công đoàn Tổng công ty và các Công đoàn cơ sở đã phối hợp, vận động ủng hộ quỹ vắc-xin và các hoạt động phòng, chống dịch số tiền hơn 995,46 triệu đồng.

Đại hội lần thứ XX Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam: Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển
Ông Lê Đình Khanh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Về phong trào thi đua trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Tổng công ty đã phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” trong công nhân, viên chức, người lao động Toàn Tổng công ty có 30 đề tài, sáng kiến được áp dụng, góp phần cải thiện điều kiện làm việc, tăng năng suất lao động... Trong giai đoạn 2018-2023, Công đoàn Tổng công ty có 44 điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành Xây dựng được biểu dương.

Đánh giá về những hạn chế trong nhiệm kỳ qua, Báo cáo của Ban chấp hành công đoàn Tổng công ty khoá XIX cũng chỉ ra một số tồn tại. Đó là công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động có nơi, có lúc chưa được thực hiện tốt. Tình trạng chậm lương, nợ tiền trích nộp bảo hiểm xã hội làm ảnh hưởng đến việc giải quyết các chế độ, chính sách đối với công nhân, viên chức, người lao động còn xảy ra ở một số công đoàn cơ sở. Ở một số đơn vị, công tác an toàn vệ sinh lao động chưa được thực hiện tốt, vẫn còn phát sinh tai nạn lao động. Công tác phát triển đoàn viên ở một số đơn vị không đạt chỉ tiêu được giao. Số lượng đoàn viên, Công đoàn cơ sở giảm mạnh so với đầu nhiệm kỳ.

Đại hội lần thứ XX Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam: Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển
Toàn cảnh Đại hội lần thứ XX Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam.

Ông Lê Đình Khanh – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cho biết: “Đạt được những kết quả nêu trên có sự quan tâm, lãnh đạo của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, sự chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty; sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện của lãnh đạo Tổng Công ty, lãnh đạo các đơn vị thành viên. Bên cạnh đó, các Công đoàn cơ sở trực thuộc cũng nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo trong việc nghiên cứu vận dụng các chủ trương, Nghị quyết của Đảng và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vào thực tế”.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đặc biệt nhấn mạnh tinh thần lao động cần cù, thông minh, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức của cán bộ, đoàn viên và người lao động toàn Tổng công ty.

Trong nhiệm kỳ 2023 – 2028, Công đoàn Tổng công ty LILAMA quyết tâm bám sát phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” của toàn hệ thống công đoàn; hoạt động sáng tạo, đổi mới; chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động; đồng hành cùng doanh nghiệp, góp phần tích cực vào sự tăng trưởng, phát triển của Tổng công ty Lắp máy Việt Nam.

Đại hội lần thứ XX Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam: Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển
Lãnh đạo Công đoàn Xây dựng và Tổng công ty Lắp máy Việt Nam chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đại hội lần thứ XX đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 15 đồng chí và bầu đại biểu đi dự Đại hội XIV Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Đồng chí Lê Đình Khanh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ 2023-2028.

Duy Tình - Thảo Chi- Ảnh: Đức Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hải Phòng: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Sáng 27/4, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Tiệp, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động; hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024; Ngày hội truyền thống các Cụm Văn hóa thể thao – Công nhân viên chức lao động thành phố Hải Phòng lần thứ 30.

  • Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân 2024

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load