Chủ nhật 05/05/2024 07:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bài tham dự cuộc thi “Phát triển công trình xanh”

Đá nung kết Vasta - vật liệu xây dựng xanh, thân thiện với môi trường

19:05 | 17/09/2023

(Xây dựng) – Tìm về khởi nguồn của dòng sản phẩm đảm bảo các yếu tố trên, đó là sản phẩm đá nung kết mang thương hiệu Vasta của nhà máy Viglacera Eurotile, đây là sản phẩm đá ốp tường khổ lớn độc đáo được giới kiến trúc mệnh danh là “sự khởi nguồn cho những kiệt tác kiến trúc” và là thương hiệu thời trang của ngành Xây dựng.

Đá nung kết Vasta - vật liệu xây dựng xanh, thân thiện với môi trường

Cùng với tiến trình phát triển của ngành xây dựng, việc ra đời một sản phẩm có chất lượng, đảm bảo các yếu tố về kỹ thuật, mỹ thuật, độ bền và sự sang trọng, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng, xứng tầm với những công trình kiến trúc cao cấp là một bài toán vô cùng khó đối với doanh nghiệp.

Sản phẩm đá nung kết khổ lớn Vasta được ra đời từ ý tưởng của những nhà quản trị. Để bứt phá trong tiến trình phát triển dòng sản phẩm cao cấp Đá nung kết khổ lớn, Viglacera đã mạnh dạn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cho dây chuyền thiết bị hiện đại nhất thế giới hiện nay. Với tư duy dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới của đội ngũ những nhà quản trị, cùng với sự đồng lòng, quyết tâm của một tập thể cán bộ nhân viên trí tuệ và đầy nhiệt huyết.

Sau thời gian tiếp cận công nghệ hiện đại và những nỗ lực học tập quy trình sản xuất tiên tiến, ngày 30/3/2023 sản phẩm đầu tiên đá nung kết khổ lớn mang thương hiệu Vasta của Viglacera đã ra đời tại nhà máy Viglacera Eurotile đặt tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ngày 13/5/2023, Viglacerra Top 20 nhà sản xuất gạch ốp lát hàng đầu thế giới đã chính thức mở bán sản phẩm đá nung kết khổ lớn cao cấp đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Viglacera tự hào là nhà sản xuất đá nung kết tiên tiến nhất thế giới trên dây chuyền Sacmi Continua+. Với sự kiện này, đánh dấu một ngoặt lịch sử cùng với các dòng sản phẩm từ lâu đã nổi tiếng, đánh dấu bước chuyển mình của một ngành công nghiệp hoàn toàn mới trong tiến trình xây dựng và phát triển của Viglacera.

Do sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nên chất lượng đá nung kết Lasta của Viglacera có nhiều ưu điểm nổi bật về khổ lớn diện tích, hoa văn, màu sắc, mẫu mã, độ bền. Cùng với chất lượng đá nung kết khổ lớn Vasta còn mang lại nhiều lợi ích sử dụng khác trong quá trình lắp ráp nhanh, vệ sinh dễ dàng, hoa văn đẹp, tạo nên sự sang trọng của các công trình với vẻ đẹp tự nhiên.

Các kiến trúc sư nhận định: Đá nung kết của Viglacera rất phù hợp với các công trình công lớn và cao cấp như sân bay Long Thành, sân bay Tân Sơn Nhất mở rộng, các Resort 5 sao và biệt thự cao cấp, với biên độ không giới hạn, tạo ra không gian rộng lớn và sang trọng trong kiến trúc. Bên cạnh đó, nhờ yếu tố linh hoạt về kích thước mà đá nung kết còn được ứng dụng cho đồ nội thất như bàn bếp, tủ đồ…

Không chỉ là đá ốp, bền, đẹp, sang trọng cho mỗi công trình mà Đá nung kết Vasta của Viglacera còn giúp cho chủ các công trình thể hiện được văn hóa ứng xử và trách nhiệm với môi trường. Bởi lẽ ngay từ khi có ý tưởng sản xuất, nhà quản trị của Viglacera đã tính đến việc chọn mua dây chuyền công nghệ tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, tái sử dụng tối đa các phụ liệu phát sinh trong quá trình mài cắt sản phẩm. Việc trang bị hệ thống robot cơ học để nâng đỡ, vận chuyển những tấm đá nung khổ lớn có trọng lượng cao, giúp cho nhà máy sạch sẽ, an toàn trong quá trình sản xuất. Qua đó giúp nhà máy tiết kiệm được năng lượng điện, hạn chế sử dụng xăng dầu vận hành máy móc cũng như không có rác thải công nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường, vì mục tiêu phát triển xanh bền vững.

Ngày 11/9/2023, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cùng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng Giám đốc Viglacera cùng nhiều khách hàng, lãnh đạo các nhà máy cùng tập thể cán bộ nhân viên Viglacera Eurotile; dây chuyền sản xuất đá nung kết trên thiết bị Continua+ của SACMI (Italia) được tổ chức lễ khánh thành một cách trang trọng. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam. Cũng trong sự kiện này, tấm đá nung kết lớn nhất Việt Nam đã được tổ chức kỷ lục ghi nét Việt Nam xác lập.

Sản phẩm đá nung kết khổ lớn thực sự là sản phẩm tiên phong, đột phá trong hệ sinh thái sản phẩm, vật liệu xanh thân thiện môi trường của Viglacera. Điều này cũng khẳng định năng lực sản xuất và chất lượng của các sản phẩm thương hiệu Viglacera đã tiệm cận với những thị trường cao cấp trên thế giới, định hướng dẫn dắt ngành Vật liệu xây dựng Việt Nam bắt kịp xu thế quốc tế trong tương lai.

Bài dự thi viết về Công trình xanh Việt Nam năm 2023 do Báo Xây dựng phát động. Ban tổ chức cuộc thi không trả nhuận bút các bài dự thi. Tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực và bản quyền bài viết.

Mai Thanh – Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Không có giải pháp vật liệu, các dự án ở Bến Tre chậm tiến độ ai chịu trách nhiệm?

    (Xây dựng) - Dự kiến năm trong năm 2024, tỉnh Bến Tre sẽ khởi công xây dựng câu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre, cầu Đình Khao kết nối với tỉnh Vĩnh Long, nhà máy sản xuất hydroxanh và tới đầu năm 2025 khởi công xây dựng công trình cống âu thuyền An Hóa ngăn nước mặn từ sông Tiền vào sông Ba Lai… Thế nhưng nguồn cung vật liệu hiện nay đang thiếu hụt, nếu địa phương không có giải pháp, các dự án giao thông khởi công xong nhưng không thể triển khai thi công, chậm tiến độ thì ai chịu trách nhiệm?

    16:11 | 02/05/2024
  • Quảng Nam: Chấp thuận dự án khai thác đất sét, đất san lấp cho Công ty TNHH Thiện Tâm với diện tích 27,8ha

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đã có Quyết định số 1024 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư đối với dự án khai thác khoáng sản đất sét, đá sét bán phong hóa làm vật liệu xây dựng thông thường và đất làm vật liệu san lấp công trình tại xã Đại Phong và xã Đại Tân huyện Đại Lộc.

    10:50 | 02/05/2024
  • Hội nghị thường niên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024 tổ chức Hội nghị thường niên năm 2024.

    10:53 | 27/04/2024
  • Khai mạc Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai (Triển lãm SACABUILD) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Đồng Nai. Đây là triển lãm đầu tiên về ngành Vật liệu xây dựng do Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) và Chi hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) phối hợp tổ chức.

    21:27 | 26/04/2024
  • Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm - Vật liệu chắn nắng vượt trội

    (Xây dựng) - Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vật liệu chắn nắng hiệu quả, bền bỉ và thẩm mỹ cao. Sản phẩm được làm từ nhôm cao cấp, với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, lam nhôm Đồng Tâm ngày càng được tin dùng bởi các kiến trúc sư, nhà thầu và gia chủ.

    16:42 | 26/04/2024
  • Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

    (Xây dựng) – Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng từ ngày 9 – 13/5. Sự kiện do Trung tâm thông tin (Bộ Xây dựng), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

    13:18 | 26/04/2024
  • Koffmann giới thiệu sản phẩm cao cấp Classic tại Hội nghị khách hàng 2024

    (Xây dựng) - Trên hành trình chinh phục thị trường cửa thép vân gỗ, Koffmann luôn khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng cao. Trong năm 2024, Koffmann đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện Lễ ra mắt sản phẩm mới Classic và Hội nghị khách hàng thường niên được tổ chức vào ngày 25/4 vừa qua. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Koffmann, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành cửa thép vân gỗ.

    11:42 | 26/04/2024
  • Hải Dương: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản

    (Xây dựng) - Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, giảm thiểu rủi ro, nguy cơ thất thoát tài nguyên, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản, UBND tỉnh Hải Dương có công văn gửi các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai hàng loạt giải pháp tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản.

    09:26 | 26/04/2024
  • Sản xuất cát nhân tạo với công nghệ xanh

    (Xây dựng) – Đây là một nội dung được đề cập tại Hội thảo về sản xuất cát nhân tạo thay thế cát tự nhiên do Công ty Nguyễn Vinh - nhà thầu cung cấp dây chuyền thiết bị, dịch vụ và giải pháp công nghệ mới trong các ngành công nghiệp xây dựng và khai khoáng tại Việt Nam, phối hợp cùng Tập đoàn Terex - một trong 3 tập đoàn lớn nhất thế giới trong ngành thiết bị và công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng tổ chức, ngày 25/4.

    16:00 | 25/04/2024
  • Cửa thông minh - Giải pháp mới cho các gia đình đa thế hệ

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ AI ứng dụng rộng rãi vào mọi lĩnh vực của cuộc sống, nhiều gia đình đã đầu tư các thiết bị thông minh như: ti vi điều khiển bằng giọng nói, đèn cảm ứng, robot hút bụi… Cùng với đó, cửa thông minh cũng là xu thế được ưu tiên lựa chọn.

    16:57 | 24/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load