Thứ sáu 29/03/2024 19:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Cần làm rõ nghi vấn công trình xây dựng không phép tại Khu du lịch sinh thái Nam Ô?

11:02 | 30/09/2020

(Xây dựng) - Một công trình 5 tầng được xây dựng dở dang bên trong Khu du lịch sinh thái Nam Ô, do Công ty Cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Dư luận đang hoài nghi, công trình này triển khai thi công khi chưa được cấp giấy phép xây dựng.

da nang can lam ro nghi van cong trinh xay dung khong phep tai khu du lich sinh thai nam o
Công trình 5 tầng nghi xây dựng trái phép tại Khu du lịch sinh thái Nam Ô (Ảnh: V.Q).

Tìm hiểu được biết, dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô nằm ven bờ biển Nam Ô, thuộc địa bàn phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Ngày 19/1/2009, dự án được UBND thành phố ký Quyết định phê duyệt tổng thể mặt bằng quy hoạch chi tiết Khu du lịch sinh thái Nam Ô có tổng diện tích hơn 43,2ha. Lúc này, Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch Đầu tư Cù Lao Chàm được chọn là đơn vị tiến hành lập thủ tục các bước xây dựng cơ bản.

Đến năm 2010, dự án được UBND thành phố giao cho Công ty Cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Lúc này, dự án được điều chỉnh từ 43,2ha xuống còn 36,6ha. Đến năm 2014, dự án tiếp tục được điều chỉnh về diện tích, trong đó diện tích đất biệt thự được điều chỉnh tăng hơn 2,3ha.

Vào tháng 3/2018, sau khi chủ đầu tư tiến hành làm rào chắn, ngăn không cho người dân và du khách xuống biển, nhất là tại khu vực Gềnh đá Nam Ô, người dân địa phương đã tập trung phản đối, yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ rào chắn. Cơ quan chức năng sau đó vào cuộc kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ rào chắn, tránh tái diễn tình trạng nói trên.

Đến tháng 12/2019, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tiếp tục ra quyết định phê duyệt điều chỉnh tổng thể mặt bằng tại Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô. Theo đó, diện tích của dự án được điều chỉnh giảm từ 36,6ha xuống còn 24,9ha. Sau đó, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng đã tiến hành xây dựng công trình văn phòng (5 tầng) bên trong dự án.

Được biết, về việc này Thanh tra Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng đã vào cuộc kiểm tra thông tin liên quan đến một công trình 5 tầng được xây dựng bên trong Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô.

Tuy nhiên, theo đại diện UBND phường Hòa Hiệp Nam, đến nay công trình này vẫn chưa có giấy phép xây dựng theo quy định. Được biết, hiện công trình này vẫn đang chờ Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cấp giấy phép.

Theo ghi nhận, công trình nằm tại dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô đang được thi công dở dang đến tầng thứ 5. Công trình được xây dựng nằm gần Lăng Cá Ông và có mặt tiền hướng ra bờ biển Nam Ô. Ngoài ra, xung quanh công trình đang được rào tạm và đang có một công nhân đang thực hiện việc quản lý, trông nom tài sản.

Liên quan sự việc này, Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Khánh An (T/H)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load