Thứ bảy 20/04/2024 18:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty TNHH MTV An Lộc Ninh Bình: 3 tháng trúng 10 gói thầu trong 1 huyện, có bất thường?

10:52 | 20/07/2022

(Xây dựng) - Công ty TNHH MTV An Lộc Ninh Bình mới được thành lập và được xếp hạng các lĩnh vực hoạt động vào tháng 3/2022 nhưng các chủ đầu tư (cấp xã) tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình liên tiếp chọn mặt gửi vàng, trong thời gian 3 tháng nhà thầu này trúng 10 gói thầu liên tiếp trên địa bàn huyện Kim Sơn.

cong ty tnhh mtv an loc ninh binh 3 thang trung 10 goi thau trong 1 huyen co bat thuong
Trụ sở UBND xã Xuân Chính.

Được thành lập vào tháng 01/2022, Công ty TNHH MTV An Lộc Ninh Bình có địa chỉ tại xóm 5, xã Tân Thành, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, đại diện pháp luật là Nguyễn Thị Thu Hà. Nhà thầu được xếp hạng 6 lĩnh vực tại Hà Nội: Quản lý dự án đầu tư xây dựng dân dụng; thiết kế thẩm tra thiết kế xây dựng công trình dân dụng; thiết kế thẩm thẩm tra thiết kế xây dựng công trình giao thông cầu, đường bộ; giám sát thi công xây dựng công trình dân dụng; giám sát thi công xây dựng công trình giao thông cầu, đường bộ; giám sát thi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật. Công ty TNHH MTV An Lộc Ninh Bình được đánh giá là nhà thầu nhận được nhiều ưu ái từ các chủ đầu tư (cấp xã) tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình khi được hàng loạt các chủ đầu tư ở Kim Sơn chọn mặt gửi vàng như UBND xã Cồn Thoi, UBND xã Thượng Kiệm, UBND xã Xuân Chính, UBND xã Kim Tân…Dữ liệu công bố trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia thì Công ty TNHH MTV An Lộc Ninh Bình đã tham gia và trúng 10 gói thầu chủ yếu trên địa bàn huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình (3 tháng trúng 10 gói thầu).

Do được các chủ đầu tư ưu ái nên Công ty TNHH MTV An Lộc Ninh Bình được chỉ định thầu nhiều gói thầu trong một dự án từ quản lý dự án đến giám sát thi công xây dựng công trình, tư vấn đấu thầu (lập HSMT và đánh giá HSDT) khiến nhiều nhà thầu khác nghi ngờ về tính khách quan của gói thầu.

Tại gói thầu Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa trường Tiểu học Cồn Thoi (khu THCS cũ) do UBND xã Cồn Thoi làm chủ đầu tư/ bên mời thầu; Gói thầu Duy tu, bảo dưỡng sửa chữa trường THCS Xuân Thiện do UBND xã Xuân Chính làm chủ đầu tư/ bên mời thầu, cả 02 gói thầu đều được thực hiện vào tháng 4/2022, các gói thầu đã được công bố kết quả trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Tuy nhiên, trong báo cáo đánh giá tổng hợp của Công ty TNHH MTV An Lộc Ninh Bình có dấu hiệu mập mờ, giấu thông tin không đăng tải bản cam kết của từng thành viên trong tổ chuyên gia, không đăng tải chứng chỉ hành nghề đấu thầu theo quy định (bản chụp) của từng thành viên trong tổ chuyên gia…

Một số nhà thầu tham dự đấu thầu “nghi ngờ” Công ty TNHH MTV An Lộc Ninh Bình không đủ chuyên gia về tư vấn mời thầu, tư vấn giám sát nên đã từng kiến nghị đến bên mời thầu với các lý do mời thầu với nhiều tiêu chí hạn chế sự tham gia của các nhà thầu (các thiết bị yêu cầu chính xác công suất và tên, mác…).

Được biết, trong lĩnh vực tư vấn lập HSMT, đánh giá HSDT thì Công ty TNHH MTV An Lộc Ninh Bình chỉ có 02 chuyên gia là ông Vũ Minh Hải và Nguyễn Tài Độ. Tra cứu Chứng chỉ hành nghề trên hệ thống của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì cho thấy những chuyên gia này hiện đang làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc và Thành phố Hà Nội.

Phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Liên - Chủ tịch UBND xã Xuân Chính, ông Bùi Văn Lương - Chủ tịch UBND xã Cồn Thoi, ông Đoàn Xuân Hưng - Chủ tịch UBND xã Kim Tân để làm rõ một số nội dung mà nhà thầu phản ánh nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Để công tác đấu thầu thực sự có hiệu quả, khách quan, minh bạch, chống thất thoát lãng phí thì việc lựa chọn nhà thầu tư vấn đầu thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm là hết sức cần thiết. Những băn khoăn lo lắng của các nhà thầu về Công ty TNHH MTV An Lộc Ninh Bình là có cơ sở. Thiết nghĩ, các chủ đầu tư cần có những đánh giá, kiểm tra những phản ánh của nhà thầu trước khi tiếp tục chỉ định Công ty TNHH MTV An Lộc Ninh Bình là nhà thầu tư vấn.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load