Thứ bảy 27/04/2024 01:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty tài chính được nhắc người vay trả nợ tối đa bao nhiêu lần/ngày?

09:34 | 20/01/2020

Bạn đọc có email minhtam4xx@x gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Tôi có vay một khoản tiền của công ty tài chính để kinh doanh. Do kinh doanh thua lỗ, tôi chưa có điều kiện để trả nợ như thỏa thuận trong hợp đồng vay tiêu dùng. Hằng ngày, tôi và người thân trong gia đình thường xuyên bị các nhân viên của công ty tài chính đó gọi điện nhắc về việc thanh toán nợ. Công ty có quyền làm như thế không?

cong ty tai chinh duoc nhac nguoi vay tra no toi da bao nhieu lanngay

Luật gia Phạm Thị Hằng - Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Điểm đ Khoản 7 Điều 1 Thông tư số 18/2019/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 43/2016/TT-NHNN ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định cho vay tiêu dùng của công ty tài chính quy định như sau:

đ) Biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ phù hợp với đặc thù của khách hàng, quy định của pháp luật và không bao gồm biện pháp đe dọa đối với khách hàng, trong đó số lần nhắc nợ tối đa 5 (năm) lần/1 (một) ngày, hình thức nhắc nợ, thời gian nhắc nợ do các bên thỏa thuận trong hợp đồng cho vay tiêu dùng nhưng phải trong khoảng thời gian từ 7 (bảy) giờ đến 21 (hai mươi mốt) giờ; không nhắc nợ, đòi nợ, gửi thông tin về việc thu hồi nợ của khách hàng đối với tổ chức, cá nhân không có nghĩa vụ trả nợ cho công ty tài chính, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật; bảo mật thông tin khách hàng theo quy định của pháp luật;”.

Như vậy, công ty tài chính chỉ được nhắc nợ tối đa 5 (năm) lần/1 (một) ngày theo hình thức, thời gian do các bên thỏa thuận trong hợp đồng cho vay tiêu dùng.

Theo Phạm Hằng/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load