Thứ năm 28/03/2024 23:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty không thông báo thay đổi địa chỉ, tố cáo đến công an được không?

20:06 | 05/02/2020

Bạn đọc có email nguoivietx@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Tôi có đầu tư vào Công ty A, địa chỉ kinh doanh đăng ký tại phường 15, quận Phú Nhuận. Sau đó Công ty A đổi địa điểm kinh doanh sang phường 8, quận Phú Nhuận, nhưng không thông báo với cơ quan chức năng, tra mã số thuế thì vẫn địa chỉ cũ. Do xảy ra tranh chấp nên tôi đến Công an phường 15 trình báo và tố cáo, nhưng công an báo họ đã chuyển đi địa bàn khác không thuộc họ quản lý nên không tiếp nhận xử lý và hướng dẫn tôi qua Công an phường 8. Tôi đến Công an phường 8 trình bày thì được phản hồi do Công ty A không đăng ký kinh doanh thuộc địa bàn nên không tiếp nhận xử lý. Trường hợp này tôi phải trình báo đến cơ quan nào để tố cáo họ thay đổi địa điểm kinh doanh mà chưa cập nhật thông tin?

cong ty khong thong bao thay doi dia chi to cao den cong an duoc khong

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Điều 43 Nghị định 50/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư quy định về xử phạt đối với hành vi vi phạm quy định về đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh và thực hiện yêu cầu của cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện như sau:

1. Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

a) Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện;

b) Chuyển địa điểm kinh doanh nhưng không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện;

c) Không tạm ngừng kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện theo yêu cầu của cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện.

2. Biện pháp khắc phục hậu quả:

a) Buộc thông báo nội dung thay đổi đăng ký hộ kinh doanh cho cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện đối với hành vi vi phạm tại Điểm a Khoản 1 Điều này;

b) Buộc thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện đối với hành vi vi phạm tại Điểm b Khoản 1 Điều này.

Việc không đăng ký thay đổi địa chỉ kinh doanh không phải là hành vi có dấu hiệu vi phạm hình sự, nên cơ quan công an không có thẩm quyền thụ lý, giải quyết.

Bạn có thể làm đơn phản ánh việc Công ty A thay đổi địa chỉ kinh doanh mà không thông báo với cơ quan đã cấp phép kinh doanh cho công ty để được xử lý theo quy định.

Theo NAM DƯƠNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load