Thứ năm 25/04/2024 18:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản Khải Hưng phản hồi một số thông tin liên quan đến Dự án Sun Valley

14:07 | 07/04/2021

(Xây dựng) – Sau khi Báo điện tử Xây dựng đăng tải bài viết “Lâm Đồng xuất hiện loạt ông trùm phân lô bán nền kiểu Alibaba”, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản Khải Hưng – Đơn vị tư vấn và môi giới dự án Sun Valley (xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) đã có công văn phản hồi một số nội dung bài viết.

cong ty co phan dau tu va phat trien bat dong san khai hung phan hoi mot so thong tin lien quan den du an sun valley
Công ty Khải Hưng khẳng định, những lô đất thuộc dự án Sun Valley đều đảm bảo tính pháp lý.

Theo nội dung công văn, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản Khải Hưng (Công ty Khải Hưng) cho biết: Sun Valley là tên gọi thương mại của khu dân cư tập trung ở xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Khu đất này được các chủ đất thực hiện theo chủ trương Đề án đường giao thông nông thôn phục vụ Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020 (theo Quyết định số 1429/QĐ-UBND do UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành ngày 1/7/2011) và Văn bản số 7093/UBND-ĐC về việc hiến đất để tạo mặt bằng xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, công trình công cộng khác tại các địa phương do UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành ngày 26/12/2014. Và mới đây nhất là Quyết định 62/QĐ-TTg “Công nhận thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019” do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký ban hành ngày 15/1/2021.

Với vai trò là đơn vị tư vấn và môi giới, chúng tôi đã kiểm tra rất kỹ về quy hoạch và tính pháp lý của những lô đất trong khu vực này. Chúng tôi xin khẳng định như sau: Toàn bộ khu vực thuộc Sun Valley là đất thuộc quy hoạch đất ở và hiện tại đều là đất thổ cư 100% và đã được chuyển đổi đất ở hoàn toàn trước khi đưa đến tay khách hàng.

Về việc hiến đất mở đường nông thôn đều được các chủ đất tuân thủ theo đúng trình tự và quy định của pháp luật. Tất cả các hộ dân hoặc khách hàng mua các lô đất ở Sun Valley đều được phép xây dựng. Theo Luật xây dựng sửa đổi và bổ sung mới nhất thì đối với đất ở nông thôn, cá nhân hoặc hộ gia đình chỉ cần làm thông báo với xã và được phép xây dựng nhà dưới 7 tầng mà không cần phải xin giấy phép xây dựng. Tất cả những khách hàng của chúng tôi đều được tư vấn rõ ràng về quy hoạch, tính pháp lý của các lô đất. Các giao dịch đều là các hợp đồng dân sự, được công chứng hợp pháp, tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. Và đồng thời tính cho đến thời điểm hiện nay, tất cả các khách hàng có giao dịch với các chủ đất thông qua dịch vụ tư vấn và môi giới của chúng tôi đều đã được nhận sổ hồng (đất ở nông thôn, quyền sử dụng lâu dài) và hoàn toàn hài lòng với dịch vụ của chúng tôi.

Công ty Khải Hưng nhấn mạnh: Chúng tôi không tư vấn môi giới bán đất ở dưới dạng đất nông nghiệp; Không tư vấn giả danh dưới hình thức dự án phê duyệt 1/500; Không làm đường trái quy định của pháp luật; Không môi giới bán đất khi chưa đủ cơ sở pháp lý.

Trước đó, như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin: Tại khu vực các huyện Bảo Lâm, huyện Di Linh và thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) nổi lên tình trạng các cá nhân, doanh nghiệp đi thu mua đất nông nghiệp, sau đó chuyển mục đích sử dụng đất, tự tách thửa rồi rao bán công khai. Phải kể đến hàng loạt tên tuổi lớn trong lĩnh vực phân lô bán nền ở Lâm Đồng hiện tại như: Sun Valley (Bảo Lâm); Bảo Lộc Park Hill; loạt khu phân lô Dalat Hill, Khu Du lịch Sinh thái Lộc Châu, Khu nghỉ dưỡng sinh thái Hồ Đồng (được sales giới thiệu là của Thanh Niên Holdings).

Điều này dẫn đến việc, các hộ dân, khách hàng khi mua nhưng lô đất này để xây dựng nhà ở nhưng không được các cơ quan xem xét cấp phép xây dựng.

Liên quan đến nội dung này, Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load