Thứ bảy 27/04/2024 17:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, IoT nâng cao trải nghiệm khách hàng

11:28 | 27/03/2024

(Xây dựng) – Chiều 26/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường cùng Đoàn công tác đã có cuộc làm việc tại Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng về công tác chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị.

Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, IoT nâng cao trải nghiệm khách hàng
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Theo báo cáo tại cuộc làm việc, thời gian qua Công ty Cấp nước Hải Phòng đã triển khai một số phần mềm được ứng dụng và tự động hóa tại đơn vị, cụ thể như: Phần mềm đọc thư trên điện thoại thông minh phục vụ công tác đọc số đồng hồ khách hàng; Phần mềm thông tin địa lý GIS để quản lý tài sản trên mạng lưới cấp nước, hỗ trợ tìm kiếm rò rỉ, giảm thất thoát, phát triển khách hàng, bảo trì và lên kế hoạch mở rộng mạng lưới cấp nước; Phần mềm Hóa đơn điện tử và thanh toán trực tuyến; việc lắp đặt các thiết bị đo độ dẫn điện tại đầu nguồn nước thô và các công trình thu nước thô tại các nhà máy sản xuất nước.

Kết hợp với camera giám sát PTZ, bể cá chỉ thị sinh học và mạng xã hội Zalo để cảnh báo từ xa, cảnh báo sớm đến những người liên quan về tình hình xâm nhập mặn và ô nhiễm của nguồn nước; Ứng dụng các công nghệ trong xử lý bể lọc tiếp xúc sinh học UBCF để xử lý ô nhiễm hữu cơ, công nghệ lọc nước RO thẩm thấu ngược để xử lý nước lợ, nước biển, đang nghiên cứu xử lý nước bằng công nghệ nano...

Đối với định hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới, Công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác tự động hóa các nhà máy nước, các trạm bơm tăng áp nhằm nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm, ứng dụng vật liệu mới nhằm mang lại hiệu suất cao trong công tác sản xuất.

Bên cạnh đó, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác phân phối và điều hành mạng lưới cấp nước bằng các thiết bị, giải pháp thông minh nhằm nâng cao hiệu quả truyền dẫn, phân phối, giảm thiểu thất thoát, tiết kiệm năng lượng và nhân công.

Đồng thời, tiếp tục tận dụng ưu điểm của các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber…, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, IoT để nâng cao trải nghiệm khách hàng với Công ty thông qua việc nâng cấp Hệ thống Call center, Chatbot có ứng dụng AI, xây dựng App dành cho khách hàng, Zalo OA, Facebook Fanpage…

Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, IoT nâng cao trải nghiệm khách hàng
Đoàn công tác của UBND thành phố Hải Phòng thực địa kiểm tra tại Nhà máy sản xuất nước An Dương.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường đánh giá việc ứng dụng công nghệ thông tin tại Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực với những giải pháp thiết thực, hệ thống công nghệ thông tin của đơn vị lớn với độ phủ đạt 98%; việc khai thác, vận hành, nâng cấp các phần mềm chuyên biệt của Công ty như GIS, Scada, đọc số… và xây dựng các phần mềm mới đa nền tảng đáp ứng được yêu cầu công việc; Công ty cũng triển khai tốt vấn đề hóa đơn điện tử…

Theo Phó Chủ tịch Hoàng Minh Cường, Công ty nên phát triển theo hướng doanh nghiệp khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất. Bên cạnh đó, ông Hoàng Minh Cường cũng lưu ý là đơn vị cung cấp tiện ích thiết yếu và quan trọng, Công ty cần lưu ý xây dựng Hệ thống bảo mật, an ninh, an toàn dữ liệu cho toàn bộ mạng máy tính nhằm hạn chế tối đa tác động mặt trái của môi trường mạng.

Hiện Công ty đã thu thập rất nhiều dữ liệu, vì vậy cần hướng đến việc khai phá dữ liệu để tìm ra hướng mới, dịch vụ mới, giá trị mới thích ứng với chuyển đổi số; cùng với đó xây dựng cơ chế chia sẻ với kho dữ liệu của thành phố.

Đối với đề xuất bổ sung thêm nội dung của chính quyền số nếu có chức năng của Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng, Phó Chủ tịch giao ngành chức năng thì sớm bổ sung phê duyệt trong tháng 4/2024.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load