Thứ bảy 20/04/2024 09:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty An Dương lên tiếng về vụ hợp đồng tiền tỉ chưa thanh toán

08:42 | 05/03/2021

(Xây dựng) - Trước thông tin cho rằng, Công ty TNHH xây dựng thương mại và dịch vụ An Dương (Công ty An Dương) xù tiền tỷ của đối tác, đại diện Công ty An Dương lên tiếng phản hồi thông tin về vụ việc này.

cong ty an duong len tieng ve vu hop dong tien ti chua thanh toan
Dự án bất động sản do Công ty An Dương làm chủ đầu tư tại Quảng Nam.

Ông Nguyễn Văn Huy – Phó Giám đốc Công ty An Dương cho biết: Công ty An Dương có ký Hợp đồng dịch vụ truyền thông, quảng cáo số: 606/2020/HM-AD với Công ty Cổ phần truyền thông HM tại Thành phố Hà Nội. Tổng giá trị hợp đồng truyền thông là 3.63 tỷ đồng. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, Công ty An Dương đã thanh toán 3 đợt với số tiền là 1.8 tỷ đồng. Các đợt thanh toán tiếp theo phụ thuộc vào tiến độ triển khai công việc thực tế, công tác nghiệm thu và thanh lý hợp đồng.

Lý do vì sao không thanh toán hết phần còn lại, ông Nguyễn Văn Huy - Phó Giám đốc Công ty An Dương cho biết, đến thời điểm hiện tại, các thủ tục nghiệm thu và thanh lý vẫn chưa hoàn tất theo điều 3 của Hợp đồng đã được ký giữa hai Công ty. Do đó, Công ty An Dương không thể thanh toán tiếp phần còn lại là hoàn toàn đúng Hợp đồng và đúng theo quy định của pháp luật.

Trước thông tin đăng tải về vụ việc trên, Ông Huy cho rằng: Theo quy định tại điều 7 trong Hợp đồng nêu trên có ghi rõ: Nếu có phát sinh tranh chấp giữa các bên… phải lập tức tiến hành thương lượng để giải quyết vấn đề một cách hữu hảo. Nếu thương lượng không có kết quả thì trong vòng 30 ngày kể từ ngày phát sinh tranh chấp, các bên sẽ đệ đơn lên cơ quan có thẩm quyền của Thành phố Hà Nội để giải quyết theo quy định của pháp luật. Quyết định của cơ quan có thẩm quyền như nêu trên là quyết định cuối cùng và có tính chất bắt buộc với các bên.

Do đó, khi chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền, mọi thông tin đăng tải là vô căn cứ và không chính xác. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do, động cơ và mục đích gì mà nội dung, các điều khoản và quá trình triển khai hợp đồng trên được gửi tới các cơ quan báo chí, được các cơ quan báo chí đăng tải, gây thiệt hại nặng nề đến uy tín, đến hoat động đầu tư kinh doanh của Công ty An Dương.

Ông Huy cũng chia sẻ thêm, khi các bài báo viết về những lùm xùm không đúng sự thật nêu trên đăng tải đã gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và hoạt động kinh doanh của Công ty chúng tôi, một số hợp đồng kinh tế lớn đang đàm phán phải buộc tạm dừng, gây thiệt hại ước tính đến 250 tỷ đồng.

Về phía Công ty An Dương cũng đã tiến hành gửi đơn phản hồi và đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ hành vi nói trên để đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp. Đảm bảo môi trường đầu tư, kinh doanh, bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Được biết Công ty An Dương hiện là chủ đầu tư dự án bất động sản tại Quảng Nam.

Đại Tường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load