Thứ bảy 20/04/2024 15:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công trình B7 Giảng Võ: Càng khắc phục càng ồn

21:08 | 20/07/2020

(Xây dựng) - Liên quan đến việc cư dân sinh sống tại tòa chung cư B6 Giảng Võ - The Golden Armor (Ba Đình - Hà Nội) liên tục phản ánh về việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi công trình B7 Giảng Võ. Mặc dù, chủ đầu tư công trình B7 Giảng Võ đã có biện pháp khắc phục, tuy nhiên, biện pháp này không những không hiệu quả mà còn gây ồn ào, khó chịu hơn.

cong trinh b7 giang vo cang khac phuc cang on
Tòa khách sạn dát vàng B7 Giảng Võ bị nhiều ý kiến phản ánh gây khó chịu vì lóa mắt.

Mới đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn thư phản ánh của người dân sống tại chung cư The Golden Armor - B6 Giảng Võ về việc công trình B7 (tên thương mại là Dolce HaNoi Gold Lake) do Công ty TNHH Hòa Bình (Hòa Bình Group) làm chủ đầu tư đã lắp các dàn nóng của hệ thống điều hòa gây ô nhiễm không khí, tiếng ồn, không bảo đảm an toàn về phòng chống cháy nổ và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân sống tại chung cư B6 và cư dân xung quanh.

Cụ thể, người dân cho biết: “Công trình xây dựng khách sạn dát vàng cao tầng Dolce HaNoi Gold Lake vừa lắp đặt khoảng 60 dàn nóng điều hòa cỡ lớn dưới chân tường chung cư B6 và thổi hơi nóng cùng tiếng ồn lên các phòng ở của cư dân. Các dàn nóng này lắp dưới đất chắn kín hết lối thoát hiểm giữa hai tòa nhà B6 và B7 73, thổi thẳng hơi nóng từ dưới lên các cửa sổ, cửa lan can các căn hộ tòa nhà chung cư B6. Các dàn nóng điều hòa cỡ lớn với trữ lượng gas, các hệ thống dây dẫn kín cả bề mặt đất. Khu vực này đồng thời cũng được lắp đặt hệ thống máy phát điện vận hành bằng dầu. Chúng tôi thấy ngoài việc bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn rất lớn, mùi dầu, khói xông lên nồng nặc, nếu rò rỉ khí gas thì nguy cơ cháy nổ rất dễ xảy ra và hậu quả khó lường”.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Chiến – Phó Chủ tịch UBND phường Giảng Võ xác nhận: “Phường đã nhận được đơn thư phản ánh của cư dân và đã tổ chức kiểm tra thực tế tại công trình, mời cả chủ đầu tư chung cư B6 là Tổng Công ty 36 và chủ đầu tư chung cư B7 là Công ty TNHH Hòa Bình làm việc. Kết quả làm việc cho thấy: Hiện nay, công trình đã hoàn thành thi công xây dựng, đã được Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Bộ Công an nghiệm thu phòng cháy chữa cháy. Chủ đầu tư đang hoàn thiện hồ sơ để được Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng xác nhận kết quả kiểm tra nghiệm thu công trình theo quy định để đưa vào sử dụng.

cong trinh b7 giang vo cang khac phuc cang on
Hình ảnh các dàn nóng của hệ thống điều hoà không khí lúc chưa khắc phục hơi nóng và tiếng ồn.

Việc lắp đặt các dàn nóng của hệ thống điều hoà không khí trên phù hợp với phương án thiết kế hệ thống điều hoà của công trình do Công ty Ailand thiết kế, được Công ty Cổ phần Khoa học và công nghệ xây dựng thẩm tra, được Cục Quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng thẩm định. Tuy nhiên, những ảnh hưởng về hơi nóng và tiếng ồn như phản ánh của người dân là có thật. Quận Ba Đình cũng đã có văn bản trả lời người dân, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư công trình B7 có biện pháp khắc phục để hạn chế những ảnh hưởng nêu trên.

Phía chủ đầu tư là Công ty TNHH Hoà Bình đã thực hiện việc lắp đặt các ống điều chuyển để giảm thiểu hơi nóng, tiếng ồn cho toàn bộ các dàn nóng điều hoà không khí tại ví trí đất tiếp giáp chung cư B6.

Tuy nhiên, những cư dân sống tại chung cư B6 tiếp tục phản ánh: “Sau khi chủ đầu tư công trình B7 Giảng Võ lắp đặt các ống kim loại đẩy hơi nóng và tiếng ồn của các dàn nóng điều hòa ra phía đường Trần Huy Liệu thì hơi nóng có giảm, nhưng tiếng ồn lại tăng lên rất nhiều”.

cong trinh b7 giang vo cang khac phuc cang on
Việc lắp các ống chuyển hướng càng khiến tiếng ồn tăng thêm.

Một cư dân bức xúc cho biết: "Chủ đầu tư của công trình B7 Giảng Võ đang cố tìm phương án để bảo vệ các dàn nóng của máy điều hòa, buộc cư dân chung cư B6 chúng tôi phải "sống chung với lũ". Bởi, đấy chỉ là phương án chống chế của chủ đầu tư, chứ ô nhiễm, tiếng ồn vẫn không hề giảm, nguy cơ cháy nổ từ các cục nóng vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Chúng tôi không chấp nhận cách "chữa cháy" này của họ được".

Tại Văn bản số 1045/UBND-QLĐT ngày 30/6/2020 về việc trả lời ý kiến phản ánh của cư dân nhà B6 Giảng Võ do ông Tạ Nam Chiến - Chủ tịch UBND quận Ba Đình ký cũng nêu rõ: "UBND quận tiếp tục yêu cầu UBND phường Giảng Võ, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra chặt chẽ việc nghiệm thu công trình bảo đảm yêu cầu trước khi đưa vào sử dụng. Đồng thời, chủ động phát hiện ngăn chặn và xử lý các vi phạm phát sinh theo quy định".

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load