Thứ năm 25/04/2024 18:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn cho cán bộ công đoàn chủ chốt

08:43 | 14/07/2019

(Xây dựng) - Ngày 12/7, tại Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) tổ chức hội nghị tập huấn cho cán bộ công đoàn chủ chốt của Ngành. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) đến dự và trực tiếp truyền đạt các nội dung tập huấn.

cong doan xay dung viet nam to chuc hoi nghi tap huan cho can bo cong doan chu chot

Tham dự hội nghị có: Đồng chí Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Thường trực CĐXDVN; các đồng chí Phó Chủ tịch CĐXDVN: đồng chí Phạm Xuân Hải, đồng chí Vũ Ngọc Chính cùng các cán bộ công đoàn chủ chốt trong Ngành.

Tại hội nghị, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch TLĐLĐVN đã truyền đạt các nội dung: Những cơ hội và thách thức của Công đoàn Việt Nam trong hội nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CTCPP); Cách sống trong công việc. Khi tham gia CPTPP sẽ có nhiều cơ hội với người lao động, đó là việc làm được tăng thêm, những tiêu chuẩn về lao động tiếp tục được nâng cao theo yêu cầu của Tổ chức Lao động quốc tế ILO. Đây cũng là dịp để các tổ chức Công đoàn Việt Nam phải đổi mới, nâng cao năng lực, đội ngũ cán bộ, tập trung vào nhiệm vụ cốt lõi, đổi mới tư duy và hành động, đặc biệt hướng tới việc bảo vệ và chăm lo quyền lợi người lao động.

Hoạt động tập huấn đã giúp cán bộ công đoàn chủ chốt của ngành Xây dựng có đủ năng lực, kiến thức, kỹ năng đảm bảo thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn tại đơn vị nhất là trong điều kiện hiện nay khi CPTPP đã chính thức có hiệu lực. Thời gian tới, CĐXDVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ công đoàn nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII CĐXDVN, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam .

Những nội dung cơ bản liên quan đến công đoàn trong Hiệp định CTCPP:

+ Cho phép người lao động (NLĐ) làm việc trong một doanh nghiệp được thành lập tổ chức của NLĐ/Công đoàn ở cấp cơ sở theo sự lựa chọn của họ. Để hoạt động, tổ chức này hoặc gia nhập vào Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hoặc đăng ký hoạt động độc lập với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (do Chính phủ quy định) tùy theo sự lựa chọn của tổ chức đó.

+ Các tổ chức công đoàn - NLĐ này được quyền không kém hơn so với Công đoàn cơ sở; thuộc hệ thống của TLĐLĐVN.

+ Tổ chức này có thể yêu cầu và nhận sự trợ giúp kỹ thuật và đào tạo từ các tổ chức hoạt động về lao động đang hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

+ Lộ trình: Chậm nhất từ 5 đến 7 năm; kể từ khi CTCPP có hiệu lực; các tổ chức NLĐ - Công đoàn có thể gia nhập/ hoặc thành lập tổ chức của NLĐ ở cấp cao hơn như: Cấp ngành, cấp vùng lãnh thổ theo đúng trình tự đăng ký được pháp luật quy định.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load