Thứ năm 08/08/2024 12:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Xây dựng Việt Nam động viên người lao động thi công tại Dự án Đường dây 500KV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu

15:09 | 03/08/2024

(Xây dựng) - Ngày 01/8, Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Tổng Công ty Sông Đà đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà đoàn viên, người lao động (NLĐ) của Công ty Cổ phần Sông Đà 5 đang thi công Dự án Đường dây 500KV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu tại xã Kỳ Tân, Huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là dự án thành phần nằm trong dự án 500kv mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Công đoàn Xây dựng Việt Nam động viên người lao động thi công tại Dự án Đường dây 500KV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu
Đại diện Công đoàn Xây dựng Việt Nam trao quà động viên người lao động thi công tại Dự án.

Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu là công trình trọng điểm và cấp bách, có tính chất đặc biệt quan trọng, nhằm cung ứng điện cho các tỉnh miền Bắc, đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước do EVNNPT làm chủ đầu tư. Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên), trong đó tuyến đường dây đi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh dài khoảng 82,33km, gồm có 167 vị trí móng cột. Các gói thầu số 13, 14, 17, 18 và 27 mà nhà thầu Liên danh Công ty Cổ phần Sông Đà 5 - Công ty Cổ phần Thương mại xây lắp công nghiệp Thăng Long đảm nhận có tổng chiều dài toàn tuyến 31,79km.

Nhà thầu đã gặp rất nhiều khó khăn thách thức do điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa và sương mù nhiều, việc bàn giao mặt bằng gặp trở ngại, địa hình núi đá cao, rất khó khăn cho công tác thi công; tuy nhiên bằng tinh thần quyết tâm và linh hoạt trong mọi tình huống. Sông Đà 5 đã tính toán bổ sung phương tiện, nhân lực, tập trung cao độ để thi công đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư và phấn đấu hoàn thành trong tháng 8/2024. Đoàn công tác đã đến làm việc, thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, người lao động tại vị trí lắp dựng cột, kéo dây và Ban điều hành thi công công trình Điện và Hạ tầng của Công ty Cổ phần Sông Đà 5 tại Dự án.

Công đoàn Xây dựng Việt Nam động viên người lao động thi công tại Dự án Đường dây 500KV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu
Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ sự cảm thông với những khó khăn, vất vả của người lao động đang thi công tại Dự án.

Đến thăm và trao quà tới người lao động, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ sự cảm thông với những khó khăn, vất vả của người lao động đang thi công tại Dự án đã không quản ngại khó khăn, vượt qua thời tiết khắc nghiệt, địa hình hiểm trở với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, tất cả vì mục tiêu hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn. Đồng thời động viên người lao động khắc phục mọi khó khăn, làm việc hiệu quả, đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ thi công.

Cùng với đó, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, sự đoàn kết thống nhất của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Sông Đà đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được nhiều thành tích tại Dự án. Đồng chí mong muốn lãnh đạo và Công đoàn Công ty sẽ tiếp tục tập trung và quan tâm hơn nữa đến các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động, chú trọng thực hiện, đảm bảo chế độ chính sách, điều kiện làm việc, công tác an toàn vệ sinh lao động, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động yên tâm công tác.

Công đoàn Xây dựng Việt Nam động viên người lao động thi công tại Dự án Đường dây 500KV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu
Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, hướng về cơ sở, hướng về người lao động.

Đây là hoạt động thiết thực ý nghĩa của Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Tổng Công ty Sông Đà nhằm động viên người lao động khắc phục khó khăn, an tâm công tác; là hoạt động hết sức có ý nghĩa, hướng về cơ sở, hướng về người lao động. Đồng thời mong muốn đoàn viên, người lao động trong đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục gắn bó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2024.

Mai Nam Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vinaconex tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

    (Xây dựng) - Thực hiện hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty và Công đoàn cơ sở Cơ quan Tổng Công ty đã tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”. Đồng chí Đỗ Văn Quảng, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam tham dự và động viên chương trình.

  • Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới

    (Xây dựng) - Ngày 5/8, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load