Thứ năm 03/10/2024 18:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Lao động

Công đoàn Xây dựng Bắc Ninh chung tay chăm lo đoàn viên, người lao động

15:51 | 03/10/2024

(Xây dựng) - Tháng 9 vừa qua, Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Xây dựng Bắc Ninh chung tay chăm lo đoàn viên, người lao động
Công đoàn ngành Xây dựng đã trao tặng quà cho 5 cháu là con của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi năm học 2023-2024.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, đại diện Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh cho biết, nhằm động viên, khích lệ tinh thần hiếu học của các cháu, đồng thời chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động, Công đoàn ngành Xây dựng đã trao tặng quà cho 5 cháu là con của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi năm học 2023-2024. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, tổng kinh phí là 2.500.000 đồng.

Hoạt động trao quà cho con em đoàn viên có thành tích học tập tốt đã trở thành một nét đẹp truyền thống của Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh. Thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức đối với thế hệ tương lai, góp phần vun đắp và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Em Nguyễn Huyền Trang, học sinh lớp 9 trường THCS Vân Dương, con của đoàn viên Phùng Thị Tân, là một tấm gương sáng về tinh thần hiếu học và vượt khó. Không chỉ đạt thành tích học tập tốt với danh hiệu học sinh giỏi năm học 2023-2024, em còn xuất sắc giành giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố.

Trong niềm xúc động khi nhận được món quà ý nghĩa từ Công đoàn ngành Xây dựng, em Nguyễn Huyền Trang đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm, động viên của tổ chức. Em cũng hứa sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, chăm ngoan học giỏi, là người con ngoan trò giỏi, biết giúp đỡ mẹ và yêu thương em gái.

Công đoàn Xây dựng Bắc Ninh chung tay chăm lo đoàn viên, người lao động
Công đoàn ngành Xây dựng thăm hỏi, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung thông tin thêm, thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh, Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh đã triển khai công văn đề nghị các Công đoàn cơ sở khẩn trương nắm bắt tình hình, rà soát, báo cáo các trường hợp đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và lũ lụt để Công đoàn ngành kịp thời hỗ trợ.

Căn cứ theo bình xét, Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh quyết định hỗ trợ cho 02 trường hợp là đoàn viên, người lao động tại 02 Công đoàn cơ sở trực thuộc. Mỗi suất hỗ trợ trị giá 3.000.000 đồng, tổng kinh phí là 6.000.000 đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành cũng đã thăm hỏi, hỗ trợ 02 đoàn viên bị tai nạn lao động, mỗi suất 500.000 đồng, tổng kinh phí là 1.000.000 đồng.

Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh đã chia sẻ với những thiệt hại do cơn bão số 3 và lũ lụt gây ra ảnh hưởng đến đời sống của đoàn viên, người lao động và tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị; thăm hỏi, động viên tinh thần các đoàn viên bị tai nạn lao động sớm bình phục để trở lại làm việc; đồng thời đề nghị Ban Chấp hành các Công đoàn cơ sở tiếp tục quan tâm, rà soát các trường hợp bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 để Công đoàn kịp thời hỗ trợ.

Trong thời gian tới, Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các hoạt động chăm lo của Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh vừa qua có ý nghĩa rất thiết thực, kịp thời động viên, khích lệ tinh thần của đoàn viên, người lao động, giúp họ yên tâm công tác, lao động sản xuất, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp phát triển, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh.

Nguyên Khánh

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load