Thứ sáu 29/03/2024 12:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng 1 hỗ trợ người lao động trong đại dịch Covid-19

18:32 | 03/01/2022

(Xây dựng) - Ngay từ đầu đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát, các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp vận động người lao động thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế, địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Covid-19 gây ra.

cong doan tong cong ty xay dung 1 ho tro nguoi lao dong trong dai dich covid 19
Bà Trần Thị Mỹ Hằng - Đại diện Ban chấp hành Công đoàn CC1 trao nhu yếu phẩm cho người lao động làm việc 3 tại chỗ.

Cụ thể, thường xuyên phun khử trùng nơi làm việc, vệ sinh hành lang, thang máy, phòng làm việc, nhà vệ sinh; mua dung dịch rửa tay khô đặt tại các hành lang, thang máy, phòng làm việc; trang bị khẩu trang cho người lao động và khách đến giao dịch; một số đơn vị mua buồng khử khuẩn, máy đo thân nhiệt, chi tiền bồi dưỡng để nâng cao sức khỏe cho người lao động… bố trí làm việc online, “3 tại chỗ” và thực hiện nghiêm thông điệp “5 K”.

Trong năm 2021, Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng số 1 và các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã thực hiện chi hỗ trợ cho người lao động với tổng số tiền trên 1,3 tỉ đồng bằng nguồn kinh phí công đoàn để hỗ trợ cho 82 đoàn viên, người lao động là F0, F1 cách ly tập trung với số tiền 213,5 triệu đồng; Các đối tượng trong diện hỗ trợ gồm: F0 đang bị điều trị bệnh (không vi phạm các quy định về phòng chống dịch) được hỗ trợ 3 triệu đồng/người; F1 phải cách ly y tế 21 ngày tại nơi tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người. Chi hỗ trợ vào khẩu phần ăn, suất ăn cho 180 đoàn viên người lao động tại các đơn vị thực hiện Phương án làm việc “3 tại chỗ” với số tiền 180 triệu đồng tại các đơn vị: Công ty VINA-PSMC, Công ty Mê Kông, Công ty CP Miền Đông. Thăm hỏi hỗ trợ cho 80 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng công nhân số tiền 40 triệu đồng.

Các Công đoàn cơ sở đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động như: Công đoàn Công ty Mê Kông chi hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng Covid-19, với số tiền 729 triệu đồng; chi thăm hỏi người thân (Cha, mẹ, vợ/chồng, con) của người lao động là F0 với số tiền 82 triệu đồng. Công đoàn Công ty CP Xây dựng số 5 hỗ trợ cho bị ảnh hưởng Covid-19, với số tiền 28,5 triệu đồng, Công đoàn Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Vật tư triển khai 02 đợt phát rau củ quả cho người lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh với số tiền 29,7 triệu đồng; tại Hà Tiên, Kiên Giang tặng gạo, dầu ăn, bột ngọt… với số tiền 27 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công đoàn Xây dựng Việt Nam chi hỗ trợ cho 39 đoàn viên, người lao động Ban điều hành nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1 đang thực hiện “Ăn ở tập trung và đưa đón đến nơi làm việc” (2 điểm đến 1 cung đường) với số tiền 11,7 triệu đồng; Chi hỗ trợ cho 107 đoàn viên, người lao động không có thu nhập hoặc có thu nhập các tháng 6 - 12/2021 dưới mức lương tối thiểu vùng với số tiền 59 triệu đồng.

cong doan tong cong ty xay dung 1 ho tro nguoi lao dong trong dai dich covid 19
Nhu yếu phẩm được Công đoàn CC1 tập kết để hỗ trợ người lao động trong thời gian tập trung làm việc 3 tại chỗ.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường, Công đoàn Tổng công ty và các Công đoàn cơ sở tiếp tục nỗ lực, kịp thời có những hoạt động thiết thưc để chia sẻ, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất cho đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn trong mùa dịch, nhất là những trường hợp F0, không để một đoàn viên, người lao động khó khăn nào mà không được hỗ trợ.

Phương Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load