Thứ sáu 19/04/2024 23:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Tổng Công ty Viglacera - CTCP: Chia sẻ khó khăn cùng người lao động

20:37 | 17/06/2021

(Xây dựng) - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty, Công đoàn Tổng Công ty Viglacera - CTCP luôn đồng hành cùng với chuyên môn khắc phục khó khăn, nhanh chóng thích ứng với tình hình mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, chăm lo thiết thực cho người lao động, lan tỏa động lực tích cực hướng đến sự phát triển bền vững.

cong doan tong cong ty viglacera ctcp chia se kho khan cung nguoi lao dong
Công đoàn Tổng công ty Viglacera - CTCP hỗ trợ vật chất và tinh thần cho các đoàn viên và người lao động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Những ngày đầu năm 2021, cùng với việc phát động phong trào thi đua, Công đoàn Viglacera đã khẩn trương chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; động viên, khích lệ công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ) đẩy mạnh sản xuất, nâng cao năng suất lao động để đạt được “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa đạt được các mục tiêu trong sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và thu nhập cho CNVC-LĐ.

Cụ thể, Công đoàn Tổng công ty đã ban hành Văn bản số 50/VP-CĐ ngày 04/5/2021 về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tổng công ty Viglacera - CTCP và các quy định, quy chế về phòng, chống dịch của Bộ Y tế (5K)…

Bên cạnh đó, hệ thống công đoàn đã tăng cường triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch tại đơn vị và bám sát tình hình dịch bệnh, có báo cáo cập nhật liên tục tình hình với Công đoàn Tổng công ty để kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, người lao động và các đơn vị, đảm bảo công tác chăm sóc bảo vệ an toàn sức khỏe cho người lao động trong toàn Tổng công ty…

Tính đến thời điểm tháng 6/2021, mặc dù tình hình chung rất khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh nhưng người lao động trong toàn Tổng công ty đều được bố trí đầy đủ việc làm, các chế độ lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, đều được chi trả đầy đủ. Thu nhập bình quân của người lao động 6 tháng đầu năm 2021 đạt 10.980.000 đ/người/tháng. Vào dịp Tết Dương lịch và âm lịch cũng như các ngày lễ lớn đầu năm 2021, đoàn viên, người lao động Viglacera có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật đều được quan tâm và tặng quà thăm hỏi từ các cấp Công đoàn và chuyên môn. Các chế độ ốm đau, thai sản được thực hiện đầy đủ cho người lao động.

Song song với việc tổ chức đầy đủ và đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho người lao động, thực hiện Quyết định số 2606/QĐ-TLĐ ngày 19/5/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Văn bản số 243/CĐXD-CSPL ngày 26/5/2021 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4 từ ngày 24/4/2021.

Công đoàn Tổng công ty Viglacera đã chi hỗ trợ cho 233 người lao động mức 500.000 đồng trong đó có 02 người được hỗ trợ ở mức 1.500.000 đồng. Bên cạnh đó, theo đề xuất của Công đoàn Tổng công ty, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã hỗ trợ khẩn cấp cho 742 đoàn viên, người lao động Viglacera đang trực tiếp ăn nghỉ và làm việc tại nhà máy mức hỗ trợ bằng quà trị giá 300.000 đ/người.

Bên cạnh đó, từ đầu năm 2021, với tinh thần “tương thân tương ái”, Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức cuộc vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động trong toàn Tổng công ty tiết kiệm ủng hộ các quỹ nhân đạo từ thiện tại địa phương, ủng hộ gia đình các CBCNV trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến căng thẳng, các đơn vị vẫn duy trì ổn định sản xuất, người lao động luôn được động viên về tinh thần lẫn vật chất. Các chế độ cho người lao động phải nghỉ việc do dịch bệnh đều được đảm bảo và được hỗ trợ cao hơn so với Luật Lao động quy định. Việc giải quyết, chi trả nợ lương, bảo hiểm xã hội, đề xuất hỗ trợ lương... cho người lao động tại các công đoàn cơ sở luôn được Công đoàn Tổng công ty theo dõi, đôn đốc.

Không chỉ đặc biệt quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời thăm hỏi, động viên của người lao động trong thời điểm Covid -19 bùng phát và bão lũ ở miền Trung, việc thực hiện xây dựng quy chế phối hợp giữa tổ chức công đoàn với chuyên môn còn được thực hiện ngay từ đầu năm tại các Hội nghị người lao động.

Công đoàn Tổng công ty đã triển khai tới các đơn vị và yêu cầu Ban chấp hành các công đoàn cơ sở trực thuộc thực hiện ký cam kết phối hợp công tác với chuyên môn để triển khai. Đến nay, mặc dù ảnh hưởng của giãn cách xã hội nhưng 35/35 công đoàn cơ sở đã tổ chức ký bản cam kết phối hợp với chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động công đoàn tại cơ sở.

Đầu năm 2021, Công đoàn Tổng công ty đã tham gia và chỉ đạo đầy đủ Hội nghị người lao động tại các đơn vị thành viên. Kết quả, 100% đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động. Việc thực hiện Quy chế dân chủ tại nơi làm việc đã được Công đoàn Tổng công ty chỉ đạo rất sát sao đến từng đơn vị. Các đơn vị đã nhận thức rõ hiệu quả từ những buổi đối thoại, do đó đã chủ động tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp giữa người sử dụng lao động và người lao động để nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của người lao động, đồng thời người lao động cũng biết được những khó khăn của doanh nghiệp để cùng chia sẻ, giúp nội bộ doanh nghiệp đoàn kết, gắn bó, chung sức cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, đưa doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững.

Trong bối cảnh cùng với cả nước tập trung khắc phục khó khăn, thiệt hại do dịch Covid -19 gây ra, Công đoàn Viglacera đã ban hành Văn bản số 47/CĐ-TCT ngày 07/4/2021 hưởng ứng Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh - Lao động (ATVSLĐ) năm 2021 với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”. Các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ 2021 đã được các công đoàn cơ sở nhiệt liệt tham gia hưởng ứng…

Bên cạnh đó, Công đoàn Viglacera liên tục ban hành các văn bản đôn đốc, nhắc nhở, kết hợp kiểm tra thường xuyên công tác cải thiện điều kiện, môi trường làm việc của CNVC-LĐ ngành Xây dựng, đặc biệt tăng cường trong mùa nắng nóng đầu tháng 6/2021.

Các Nhà máy sản xuất đều lắp đặt các hệ thống làm giảm nhiệt độ, đối lưu không khí như hệ thống phun sương, quạt thông gió, quạt lạnh, lắp đặt thêm mái che nắng tại các khu vực xuất hang. Duy trì công tác đo và kiểm tra nhiệt độ bằng các nhiệt kế lắp đặt và gắn cố định tại những nơi thường xuyên có người lao động làm việc tại các nhà máy sản xuất. Chế độ bồi dưỡng được tăng cường đặc biệt như cung cấp sữa, nước chanh muối, đường, chè đỗ đen, dung dịch bù nước, nấu cháo để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho người lao động mùa nắng nóng.

Ngay từ đầu năm 2021, Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty đã phát động các phong trào thi đua: "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo", “Giữ gìn máy móc, thiết bị luôn như mới”, "Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm" cuộc vận động "Đảm bảo và nâng cao chất lượng công trình, sản phẩm xây dựng" thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm, lập thành tích chào mừng 47 năm Ngày thành lập Tổng công ty và các ngày lễ lớn trong năm 2021, phát động thi đua từng tháng, từng quý...

Ngoài ra, Công đoàn còn tập trung giải quyết, kiến nghị, những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVC-LĐ; tập trung phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đồng thời khen thưởng, động viên kịp thời cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Công nhân năm 2021, nhất là các cá nhân có sáng kiến, vượt khó, phát triển, tạo động lực để người lao động nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo duy trì hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, chung tay cùng cộng đồng sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021, Công đoàn Tổng công ty cùng với đoàn viên, người lao động trong Tổng công ty, quyết tâm siết chặt kỷ cương, đoàn kết, ổn định nội bộ, cùng với các giải pháp cụ thể phù hợp với mô hình quản trị mới của Tổng công ty.

Công đoàn Viglacera sẽ tiếp tục đồng hành cùng chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, hướng về đoàn viên, người lao động; đảm bảo đời sống việc làm và các chế độ chính sách cho người lao động, chăm lo nhà ở, cải thiện điều kiện làm việc; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, xây dựng công đoàn cơ sở và Công đoàn Tổng công ty ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng Tổng công ty Viglacera ngày một phát triển bền vững.

Linh Đan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load